Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Branded Story

Đằng sau phiên livestream 14 tiếng của ‘anh tài’ Quốc Thiên

Tham gia phiên livestream kéo dài 14 tiếng cùng các khách mời nổi tiếng khác vừa là nhiệm vụ đầy tính thử thách, vừa mang lại cho tôi trải nghiệm vô cùng mới mẻ.

Shopee anh 1

Shopee anh 2

Tôi là Trần Quốc Thiên, được công chúng biết đến với nghệ danh Quốc Thiên. Khán giả biết đến tôi phần nhiều qua vai trò ca sĩ. Bên cạnh ca hát, tôi còn tham gia các hoạt động nghệ thuật khác như diễn xuất, giám khảo các sân chơi âm nhạc và người chơi một số chương trình giải trí. Gần đây, tôi được người hâm mộ nhớ đến khi tham gia “Anh trai vượt ngàn chông gai” cùng 32 anh tài trong chương trình.

Shopee anh 3

Hôm nay, tôi sẽ “lấn sân” sang một vai trò khác. Lần đầu tiên, tôi đảm nhận nhiệm vụ dẫn dắt cho phiên mega livestream đặc biệt vừa diễn ra vào 25/9 của Shopee.

Shopee anh 4

Trước đó, tôi đã làm khách mời trong livestream “Sốp Pi ngày đôi, bộ đôi ăn ý” với Jun Phạm và Kay Trần hôm siêu sale 9/9 của Shopee. Lần này đổi sang vai trò “chủ xị” một livestream lớn, tôi vừa hồi hộp vừa phấn khởi với trải nghiệm mới mẻ này.

Shopee anh 5

Đây là lần thứ 2 tôi hợp tác với đội ngũ Shopee. Ê kíp đều là những bạn trẻ năng động và chuyên nghiệp, chăm sóc nhân vật chỉn chu, hỗ trợ tôi trong công tác chuẩn bị chu đáo. Sự hỗ trợ toàn diện của đội ngũ Shopee giúp tôi đỡ hồi hộp khi lần đầu “cầm trịch” một livestream lớn.

Shopee anh 6

Phiên live với sự hợp tác giữa Shopee và Mineski - một trong những đơn vị vận hành livestreaming chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam nhằm mang đến trải nghiệm xem live - mua hàng chuyên nghiệp nhất cho người dùng. Từ sáng sớm, tôi đã có mặt tại địa điểm để chỉnh trang và xem lại toàn bộ nội dung. Trước khi tôi đến, toàn bộ khâu vận hành, âm thanh và hình ảnh của buổi livestream đã được set up chỉn chu, cẩn thận.

Shopee anh 7

Với chủ đề “Ngàn deal vàng - Giá sập sàn”, trong phiên live này, tôi đã giới thiệu cho khán giả hàng nghìn ưu đãi hấp dẫn với giá cực tốt chỉ có tại livestream. Để sẵn sàng cho “đại tiệc mua sắm” này, tôi cùng đội ngũ của Shopee đã thảo luận, lên danh sách và lựa chọn sản phẩm từ hàng trăm nhãn hàng phù hợp đưa vào livestream, đồng thời sắp xếp voucher, khuyến mại đặc biệt để có mức giá hời nhất cho khách hàng.

Shopee anh 8

Dù đã quen với ống kính và máy quay, việc góp mặt trong một phiên livestream kéo dài tận 14 tiếng này vẫn khiến tôi có chút hồi hộp. Đây là lần đầu tiên tôi thử sức thể hiện khả năng dẫn dắt của mình với vai trò là host chính của một buổi live trước công chúng.

Shopee anh 9

Vì mọi thứ trong phiên livestream diễn ra trực tiếp, chúng tôi hiểu rằng không có chỗ cho những sai sót. Trước màn hình, khán giả chỉ nhìn thấy Quốc Thiên “quăng miếng” tương tác sôi nổi cùng những deal hời hấp dẫn.

Shopee anh 10

Song đằng sau camera là một đội ngũ hàng chục người thực hiện công tác hậu cần và hỗ trợ cho host. Đó là nỗ lực của cả một ê kíp đã xây dựng và theo sát từng ngày để đảm bảo mang đến một phiên live thú vị, chất lượng, trải nghiệm tốt cho khán giả.

Shopee anh 11

Nhiệm vụ chính của tôi trong phiên live là giới thiệu những sản phẩm tốt và thông tin đúng chức năng từng sản phẩm đến người xem. Điều này đòi hỏi tôi nghiên cứu kỹ danh mục sản phẩm và các ưu đãi đi kèm để truyền tải chính xác thông tin đến người dùng. Đồng hành với tôi xuyên suốt phiên live là các bạn host livestream giàu kinh nghiệm đến từ Shopee, những người hỗ trợ tôi kiểm tra giá, ưu đãi và tung xu, tung voucher do Shopee tài trợ đến người dùng.

Shopee anh 12

Trong phiên live “Ngàn deal vàng - Giá sập sàn” này, người dùng có thể tham khảo đa dạng sản phẩm từ thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm, gia dụng đến các sản phẩm có giá trị lớn như đồ điện tử, thiết bị gia dụng, ghế massage. Ngoài ra, người xem livestream còn được hưởng ưu đãi freeship mọi đơn hàng, voucher giảm đến 2 triệu hay deal giảm sâu đến 50% trong dịp này.

Shopee anh 13

Bên cạnh những ưu đãi hấp dẫn và sản phẩm chất lượng được giới thiệu, khả năng tương tác và sự duyên dáng của người dẫn dắt cũng là yếu tố giữ chân người xem nán lại với livestream. Sự hưởng ứng của khán giả dưới phần comment, cùng doanh thu phá mốc 10 chữ số sau 30 phút đầu tiên là động lực để tôi tiếp tục hoàn thành vai trò mới mẻ này.

Shopee anh 14

Phiên livestream thuận lợi diễn ra với sự hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ Shopee cho các ưu đãi giảm giá, miễn phí vận chuyển, marketing và các nguồn lực khác. Livestream của tôi còn có thêm các khách mời tham gia tương tác - là các đàn em trong nghề mà tôi rất quý mến như Duy Khánh, Vũ Thịnh, Nhâm Phương Nam…

Shopee anh 15

Sau khoảng 4 tiếng livestream, tôi tạm rời set quay để chỉnh trang trang phục và bổ sung năng lượng, uống nước ấm giữ họng. Trong lúc nghỉ ngơi, tôi tranh thủ xem lại kịch bản và thông tin sản phẩm để cùng ê kíp sắp xếp lại lượng voucher, hàng hóa.

Shopee anh 16

Dưới góc nhìn một người dùng, tôi đánh giá cao những nỗ lực của Shopee trong việc đa dạng danh mục hàng hóa với giá cả rất cạnh tranh. Đồng thời, sàn TMĐT này cũng thường xuyên có nhiều phiên livestream tung voucher, ưu đãi độc quyền để người dùng vừa giải trí, vừa có thể “bỏ vào giỏ hàng” các sản phẩm tuyển chọn với giá hời.

Shopee anh 17

Sau 14 tiếng nỗ lực của cả tập thể, tôi cùng ê kíp đã đạt được mục tiêu cho phiên livestream hôm nay. Tưởng như đơn giản, nhưng khi thật sự tham gia vào quá trình chuẩn bị livestream, tôi mới cảm nhận hết sự kỳ công và nghiêm túc của toàn thể ê kíp đứng sau máy quay.

Shopee anh 18

Một ngày “đá sân” sang vai trò host livestream là trải nghiệm mới mẻ và đầy thú vị với tôi. Mong rằng một ngày không xa, tôi lại có cơ hội góp mình vào một đội ngũ tạo ra sự thành công cho một phiên livestream trọn vẹn khác.

Tú Nghiên - Duy Hiệu

Bạn có thể quan tâm