Với niềm tin một cuộc sống khỏe mạnh về thân, tâm, trí sẽ dẫn bước cho tương lai tươi sáng, Uniqlo - thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản - trình làng giới mộ điệu 3 dòng trang phục: Đa phong cách, mặc ở nhà và vận động thể chất. |
Các thiết kế này nằm trong BST "LifeWear Xuân Hè 2021" có chủ đề “Find your healthy” (Sống khỏe đủ đầy), lấy yếu tố thoải mái làm trọng tâm sau những biến động không ngừng của một năm vừa qua. BST lần này được Uniqlo giới thiệu trong một không gian yên tĩnh, nhẹ nhàng như làn gió xuân, mang đậm tinh thần Nhật Bản. |
LifeWear - triết lý mang đến thành công cho Uniqlo trên toàn cầu - tiếp tục được thương hiệu ứng dụng trong BST mới. Theo đó, mọi trang phục của nhà mốt Nhật Bản đều khởi nguồn từ cuộc sống, những giá trị đề cao sự đơn giản, chất lượng và đáp ứng nhu cầu thiết thực nhất trong đời thường. |
Với chủ đề “Sống khỏe đủ đầy - Find Your Healthy”, Uniqlo gửi gắm thông điệp cuộc sống khỏe mạnh không chỉ dừng lại ở khía cạnh thể chất. Một tâm trí khỏe mạnh và tích cực sẽ giúp con người vượt qua những tác động của ngoại cảnh. Và khi loạt ranh giới dần bị phá vỡ, trang phục có thể thích ứng với nhiều bối cảnh, tình huống, thời gian, giới tính. |
“Sống khỏe đủ đầy” không thể thiếu việc bắt đầu ý thức hơn về vận động thể chất. Trong đó, dòng sản phẩm thể thao đa năng với các thiết kế cho phép người mặc ứng dụng linh hoạt trong nhiều hoàn cảnh, từ phòng tập đến dạo phố. Nổi bật nhất là sản phẩm Dry-ex, mang đến cảm giác thoáng mát, nhanh khô, thoát mồ hôi tốt với nguyên liệu tái chế từ chai nhựa PET. |
“Chúng tôi mong muốn có thể khuyến khích, truyền cảm hứng để người tiêu dùng bước vào lối sống khỏe mạnh, chinh phục những đòi hỏi của cuộc sống hiện đại, trải nghiệm hoạt động ngoài trời và duy trì tinh thần thoải mái”, ông Osamu Ikezoe - Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam - khẳng định. |
Thành công của Uniqlo không chỉ đến từ giá trị LifeWear, mà còn bởi niềm tin về khả năng khai phóng sức mạnh trang phục. Theo Báo cáo Phát triển bền vững 2021 cũng được ra mắt trong dịp này, thay đổi trang phục mỗi ngày cũng là cách để làm mới tư duy và tạo ra những chuyển biến tích cực khác trong cuộc sống. |
Trang phục tốt nghĩa là trang phục đơn giản, có chất lượng cao và được sản xuất cho mục đích sử dụng lâu dài. Trang phục cần được sản xuất trong sự hài hòa với thiên nhiên, không tạo gánh nặng quá mức lên môi trường. |
Thương hiệu thời trang Nhật Bản còn phát triển chương trình mang tên Re.Uniqlo để tái chế sản phẩm, thúc đẩy việc sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên bằng cách kết hợp vật liệu tái chế trong quá trình tạo ra sản phẩm mới. Re.Uniqlo gồm 3 trọng tâm chính: Reduce (giảm thiểu), Recyle (tái chế) và Reuse (tái sử dụng). |
Các sản phẩm hướng đến phát triển bền vững của Uniqlo.
Không gian trải nghiệm cũng mang đến cơ hội cho người tham quan hiểu hơn về những công nghệ đã làm nên tên tuổi của Uniqlo như UV Protection với khả năng ngặn chặn tia UVA và UVB lên đến hơn 90% (theo chứng nhận số JIS L 1925:2019 của Nhật Bản). |
Thí nghiệm giúp người tham quan tìm hiểu sự đột phá của công nghệ AIRism từ Uniqlo, mang đến sự mềm mại, thoải mái, thoáng khí cho trang phục. |
Cũng tại sự kiện, Uniqlo tiếp tục trình làng các BST áo thun độc quyền UT, được kết tinh từ sự chọn lọc kỹ lưỡng những mẫu họa tiết tiêu biểu của nền văn hóa đại chúng trong các lĩnh vực âm nhạc, truyền manga, phim ảnh… |
Dòng áo thun UT đa dạng họa tiết văn hóa đại chúng.
Cùng với đó là những BST được Unilqlo hợp tác cùng các nhà thiết kế tên tuổi trên thế giới. Với nhiều họa tiết đường chỉ khâu chăn, thêu hoa, dệt kim tuyến, nét chạm khắc, BST "Uniqlo x JW Anderson" gợi nhớ đến sự thanh bình của mùa xuân với tâm trạng tích cực. |
Lấy cảm hứng từ năng lượng vui tươi và sự nhẹ nhàng của mùa xuân, BST "Uniqlo x Jil Sander" bao gồm những trang phục cần thiết mang tính linh hoạt, tối giản, giúp người mặc tận hưởng trạng thái tinh khiết cả về màu sắc và hình dáng. |
Sự kiện giới thiệu BST "LifeWear Xuân Hè 2021" của Uniqlo diễn ra tại Nhà sách Hải An (số 2B Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP.HCM). |
Bên cạnh hoạt động thưởng lãm, khách tham quan còn tham gia một số workshop về thời trang và hoạt động bảo vệ môi trường, phát triển bền vững hay tìm hiểu về ấn phẩm LifeWear số mới nhất cùng ca sĩ, diễn viên Jun Phạm; doanh nhân, người mẫu Helly Tống và nhà sáng tạo nội dung (content creator) Giang Ơi. |