Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Đằng sau túi đựng đồ ăn vặt hàng hiệu của rapper Negav

Rapper Negav vừa gây chú ý khi khoe chiếc túi đựng đồ ăn vặt giá 1.850 USD của thương hiệu Balenciaga. Những món đồ độc lạ với mức giá đắt đỏ là đặc trưng của nhà mốt này.

Negav khoe chiếc túi đồ ăn lạ mắt hiệu Balenciaga trong một video. Ảnh: An Truong/YouTube.

Tham gia một chương trình gần đây, rapper Negav thu hút sự chú ý khi khoe một chiếc túi đựng đồ ăn vặt lạ mắt. Khi được host hỏi về món đồ kỳ lạ này, Negav trả lời rằng: “Đó là một cái túi để em đựng đồ ăn vặt thôi!”.

Trên thực tế, đây là túi xách có hình thù giống gói snack, mang tên Chips Bag In Yellow của thương hiệu Balenciaga. Sản phẩm được bán với giá 1.850 USD trên website nhãn hàng.

Những món đồ độc lạ vốn là đặc trưng của Balenciaga. Việc trình làng các sản phẩm thời trang độc đáo được xem là một phương pháp truyền thông hiệu quả của nhãn hàng, nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu.

Negav xin viec,  Negav giau co nao,  negav la ai Balenciaga,  Negav Balenciaga,  Kim Kardashian,  tui xach hang hieu,  Chips Bag In Yellow anh 1Negav xin viec,  Negav giau co nao,  negav la ai Balenciaga,  Negav Balenciaga,  Kim Kardashian,  tui xach hang hieu,  Chips Bag In Yellow anh 2
Negav xin viec,  Negav giau co nao,  negav la ai Balenciaga,  Negav Balenciaga,  Kim Kardashian,  tui xach hang hieu,  Chips Bag In Yellow anh 3

Diễn viên Michael Shannon cầm theo chiếc túi vỏ snack của Balenciaga khi tham dự Met Gala. Ảnh: Met.

Túi snack 1.850 USD

Chiếc túi vỏ snack lần đầu được giới thiệu trên sàn diễn Balenciaga hồi cuối năm 2022. Ngay sau đó, item độc đáo này được các tín đồ thời trang trên khắp thế giới săn lùng, bất chấp sự nghi ngờ về mức giá đắt đỏ.

Trên thảm đỏ sự kiện Met Gala năm nay, diễn viên Michael Shannon cũng xuất hiện trước ống kính với chiếc Chips Bag In Yellow trên tay. Anh diện set suit đen với sơ mi và nơ cổ màu vàng mù tạt phía bên trong.

Chiếc túi snack phô mai và hành tây trên tay Michael Shannon cũng chính là phiên bản phụ kiện được Negav khoe trong chương trình. Theo đó, món đồ này có kích thước lớn hơn những gói snack thông thường ở siêu thị, cửa hàng tiện lợi.

Dòng chữ “Maxi Pack” ở phía trên cùng phần nào thể hiện kích cỡ của chiếc túi. Điểm nhấn của món phụ kiện này là dòng chữ tên thương hiệu Balenciaga cỡ lớn được in ở chính giữa.

Mức giá đắt đỏ của mặt hàng thời trang này nhanh chóng tạo ra cuộc tranh luận trên mạng xã hội. Trong khi nhiều người dành lời khen cho sự sáng tạo của nhà mốt, khẳng định mức giá trên phù hợp với danh tiếng thương hiệu, một số lại cho rằng sản phẩm không xứng đáng với giá thành đắt đỏ 1.850 USD.

Negav xin viec,  Negav giau co nao,  negav la ai Balenciaga,  Negav Balenciaga,  Kim Kardashian,  tui xach hang hieu,  Chips Bag In Yellow anh 4

Túi xách đựng đồ ăn có giá 1.850 USD của Balenciaga được nhiều người yêu thích. Ảnh: An Truong/YouTube.

Negav xin viec,  Negav giau co nao,  negav la ai Balenciaga,  Negav Balenciaga,  Kim Kardashian,  tui xach hang hieu,  Chips Bag In Yellow anh 5Negav xin viec,  Negav giau co nao,  negav la ai Balenciaga,  Negav Balenciaga,  Kim Kardashian,  tui xach hang hieu,  Chips Bag In Yellow anh 6
Negav xin viec,  Negav giau co nao,  negav la ai Balenciaga,  Negav Balenciaga,  Kim Kardashian,  tui xach hang hieu,  Chips Bag In Yellow anh 7

Chân váy như khăn tắm của Balenciaga từng "gây sốt" MXH. Ảnh: Balenciaga.

Đặc trưng của Balenciaga

Đây không phải lần đầu Balenciaga gây chú ý với những sản phẩm thời trang lạ mắt. Cuối năm ngoái và đầu năm nay, thương hiệu do Kim Kardashian làm đại sứ lần lượt ra mắt những món đồ như vòng tay giống hệt cuộn băng dính, hay chân váy như khăn tắm.

Chiếc vòng là món phụ kiện nằm trong bộ sưu tập Thu/Đông 2024, được Balenciaga giới thiệu với công chúng trên sàn diễn. Mức giá của món trang sức này là 3.300 USD. Điểm khác biệt duy nhất của chiếc vòng với cuộn băng dính thông thường là dòng chữ Balenciaga màu đỏ - xanh dương in chìm giữa các lớp băng keo và trong lõi vòng.

Một số người dùng mạng xã hội ở Việt Nam thậm chí gọi những mẫu băng keo in logo, bằng chất liệu nhôm, giấy... là “hàng limited” (phiên bản giới hạn) của chiếc vòng tay đắt đỏ trên. Họ còn nhiệt tình thực hiện những bản chế của riêng mình với cuộn băng keo có sẵn tại nhà, đăng tải lên trang cá nhân, thu hút sự chú ý.

Trước đó, nhãn hàng cũng đem đến chiếc váy giống hệt khăn tắm với mức giá 925 USD. Thiết kế này thuộc danh mục thời trang unisex (tạm dịch: “phi giới tính”). Chất liệu hoàn toàn giống với vải bông may khăn tắm.

Theo Vogue, điểm khác biệt duy nhất của thiết kế này so với khăn choàng tắm là logo Balenciaga ở mặt trước. Đáng chú ý, nhãn hàng không trình làng sản phẩm này tại sàn diễn Tuần lễ thời trang Paris Xuân/Hè 2024, chỉ tung hình giới thiệu trên website.

Trong cuộc phỏng vấn hồi tháng 2/2023 với Vogue, Demna, giám đốc sáng tạo của hãng thời trang, chia sẻ dự định giảm thiểu số lượng sản phẩm độc, lạ. Tuy nhiên, nhãn hàng đã chứng minh điều ngược lại khi tung ra những sản phẩm như áo rách tả tơi, váy khăn tắm và vòng tay băng keo.

Trình làng những thiết kế độc đáo, lạ mắt, Balenciaga không tốn nhiều chi phí tiếp thị. Các sản phẩm của thương hiệu tự tạo ra những cuộc bàn luận sôi nổi, thu về giá trị truyền thông lớn.

Túi xách gắn card đồ họa Nvidia bị chỉ trích vì 'ngáo giá'

Được tái chế từ GPU Nvidia GT730 cũ trị giá 20 USD, chiếc túi trong suốt của GPU Purses sở hữu mức giá hàng nghìn USD, dù không đảm bảo tính thẩm mỹ, chức năng ứng dụng.

Mỗi bộ quần áo mang đến một thông điệp riêng

Cuốn sách Bạn đỡ ngu ngơ rồi đấy là sự chiêm nghiệm của tác giả David McRaney về thế giới quan của con người thông qua các câu chuyện tâm lý học hành vi rất gần gũi. Theo ông, cùng với các loại vũ khí và công cụ, quần áo đã được phát triển như một trong những loại hình nghệ thuật đầu tiên, và cũng là một trong những biểu hiện bằng vật chất đầu tiên từ thế thế giới nội tâm phong phú của con người.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm