Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh bại Bayern, Frankfurt giành cúp quốc gia sau 30 năm chờ đợi

Để thua Frankfurt 1-3, Bayern phải trả giá bằng chiếc cúp quốc gia - danh hiệu quan trọng thứ 2 của nước Đức chỉ sau Bundesliga.

BAyern thua Frankfurt anh 1

Một tuần sau thất bại gây sốc 1-4 ở vòng 34 Bundesliga, Bayern Munich tái ngộ Eintracht Frankfurt ở chung kết cúp quốc gia Đức. HLV Heynckes tung vào sân đội hình mạnh nhất để "phục thù", đồng thời hoàn tất cú đúp danh hiệu quốc nội ở mùa này.

BAyern thua Frankfurt anh 2

Bàn thắng rất gần với Bayern Munich. Ngay ở phút thứ 8, cú đá phạt của Robert Lewandowski đưa bóng dội xà.

BAyern thua Frankfurt anh 3

Chơi lấn lướt sau tiếng còi khai cuộc, nhưng Bayern mới là đội để thủng lưới trước. 

BAyern thua Frankfurt anh 4

Tận dụng sai lầm của James Rodriguez ở khu vực giữa sân, Kevin Prince Boateng chọc khe cho Ante Rebic thoát xuống tung cú sút lạnh lùng không cho thủ môn Sven Ulreich cơ hội cản phá. Tỷ số được mở một cách đầy bất ngờ cho Eintracht Frankfurt  ở phút 11.

BAyern thua Frankfurt anh 5

Tấn công dồn dập sau bàn thua, nhưng Bayern Munich phải chờ đến đầu hiệp hai mới có bàn gỡ hòa 1-1.

BAyern thua Frankfurt anh 6

Phút 53, Joshua Kimmich nỗ lực đột phá bên cánh phải trước khi chuyền ngược trở lại cho Robert Lewandowski băng lên dứt điểm tinh quái hạ gục thủ môn Lukas Hradecky.

BAyern thua Frankfurt anh 7

Tưởng chừng như bàn thắng của Lewandowski sẽ mở màn cho một cuộc ngược dòng cho Bayern, tuy nhiên, "Hùm xám" thi đấu sơ hở và để đối thủ một lần nữa vượt lên dẫn trước ở phút 82.

BAyern thua Frankfurt anh 8

Nhận đường chuyền dài của Danny Da Costa, Ante Rebic lao xuống như một mũi tên, vượt qua cặp trung vệ Hummels, Sule trước khi dứt điểm nhẹ nhàng buộc Ulreich phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

BAyern thua Frankfurt anh 9

Tiền vệ số 11 Mijat Gacinovic đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của nhà đương kim vô địch Bundesliga bằng bàn thắng đơn giản ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. 

BAyern thua Frankfurt anh 10

Trận đấu khép lại với tỷ số 3-1 nghiêng về Frankfurt. Bayern Munich chính thức vỡ mộng lập cú đúp ở đấu trường quốc nội năm nay.

BAyern thua Frankfurt anh 11

Với Frankfurt, đây là danh hiệu lớn đầu tiên của đội chủ sân Commerzbank Arena sau thời gian dài chờ đợi. Lần cuối cùng người hâm mộ được ăn mừng chiếc cúp này đã diễn ra cách đây tròn 30 năm.

BAyern thua Frankfurt anh 12

HLV Niko Kovac có màn ra mắt không thể ấn tượng hơn bằng chiến thắng trước chính CLB mới. Chiến lược gia người Croatia sẽ tiếp quản "Hùm xám" từ tay Jupp Heynckes từ mùa giải tới.

BAyern thua Frankfurt anh 13
Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm 2 đội.

HLV Đức mắng sao Bayern bị loại 'coi đồng đội như bọn ngu dốt'

HLV Joachim Loew của tuyển Đức cho rằng Sandro Wagner, chân sút không được dự World Cup, đã hành xử quá lố khi đưa quyết định chia tay ĐTQG cách đây vài ngày.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm