Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh bại Federer, Djokovic lên ngôi ở Indian Wells

Tay vợt người Serbia đã giành được danh hiệu đầu tiên trong năm 2014 khi đánh bại Roger Federer sau 3 set: 3-6, 6-3, 7-6 để lên ngôi vô địch Indian Wells Masters.

 

Đây là lần thứ 3 Djokovic đăng quang tại giải đấu được mệnh danh là Grand Slam thứ 5 này sau các năm 2008, 2011. Djokovic cũng chính thức vượt qua Andre Agassi khi có được 17 danh hiệu Masters 1.000, giúp anh vươn lên đứng thứ 3 trong danh sách những tay vợt giàu thành tích nhất ở hệ thống giải đấu.

Roger Federer đã từng đánh bại Djokovic tại bán kết giải Dubai ATP 500 cách đây không lâu. Vì thế, Federer (32 tuổi) rất tự tin sẽ lặp lại chiến thắng để trở thành tay vợt lớn tuổi thứ 2 đăng quang tại một giải Masters 1.000 kể từ khi Agassi (34 tuổi) lên ngôi tại giải Cincinnati vào năm 2004.

Với 3 chức vô địch Indian Wells, Djokovic đã sánh ngang thành tích của Michael Chang, Nadal và chỉ kém Federer, người 4 lần đăng quang ở giải đấu này. Ảnh: AP.

Tay vợt người Thụy Sỹ đã làm cực tốt điều đó trong set 1. Anh tận dụng tối đa những pha đánh lỗi của Djokovic để tạo lợi thế cho mình. Federer bẻ được break của Nole ở ngay game 2, vươn lên dẫn 3-0. Djokovic dù rất cố gắng cũng chỉ thắng lại được 3 game, trước khi để thua 3-6.

Bước sang set 2, Djokovic không còn đánh hỏng nhiều như trước. Trong khi đó, Federer bắt đầu gặp khó trước những pha phòng thủ kiên cường cũng như đánh bóng rất khó chịu của Nole. Đến game 8, khi đang dẫn 4-3, Djokovic có được break rất quan trọng để gia tăng cách biệt lên 5-3. Game thắng bản lề này đã giúp Djokovic san bằng tỷ số 1-1 bằng chiến thắng 6-3.

Ở set 3 quyết định, Djokovic có cơ hội giành chiến thắng sớm khi cầm game giao bóng ở thời điểm đang dẫn 5-4. Tuy nhiên, Federer đã vùng lên mạnh mẽ đòi lại break, san bằng tỷ số 5-5, buộc trận đấu phải phân định thắng thua sau loạt tie-break.

Federer có set 1 xuất sắc trước Djokovic nhưng chừng đó là không đủ. Ảnh: AP.

Tại đây, Federer mất mini-break sớm, trao cơ hội cho Djokovic. Tay vợt người Serbia không bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng 7-3 để kết thúc trận đấu. Chung cuộc, Djokovic ngược dòng thắng Federer sau 3 set: 3-6, 6-3, 7-6 trong 2 giờ 12 phút. Đây là chiến thắng thứ 16 của Djokovic trong 33 lần gặp Federer.

Chiến thắng tại Indian Wells 2014 giúp Djokovic nhận được số tiền thưởng 1 triệu USD cũng như 1.000 điểm thưởng. Nó cũng giúp anh có danh hiệu thứ 42 trong sự nghiệp.

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 20 Flavia Pennetta đã xuất sắc đánh bại Radwanska sau 2 set: 6-2, 6-1 để lên ngôi vô địch dù gặp chấn thương ở set 2. Trước đó ở bán kết, Pennetta đã bất ngờ đánh bại hạt giống số 1 Li Na.

Chiến thắng của tay vợt 32 tuổi Pennatta thật sự là câu chuyện cổ tích khi cô từng suy nghĩ đến chuyện giải nghệ vì phải phẫu thuật cổ tay và bị tụt xuống hạng 166 cách đây 9 tháng. Ảnh: AP.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm