Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh bại UAE ở giải châu Á, U19 Indonesia vào tứ kết

Sau chiến thắng tối thiểu trước UAE, U19 Indonesia đã giành suất top 2 của bảng A để ghi tên mình vào vòng tứ kết U19 châu Á diễn ra trên sân nhà.

Trước khi bước vào vòng đấu cuối cùng tại vòng bảng U19 châu Á, các cầu thủ của xứ sở vạn đảo chỉ có 3 điểm khi giành thắng lợi 3-1 trước Đài Loan (Trung Quốc) nhưng lại để thua Qatar với tỷ số 5-6.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Indra Sjafri vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp. Đối thủ cuối cùng của Indonesia tại vòng bảng là UAE, đội bóng đang xếp đầu bảng với 6 điểm, còn Qatar cũng mới chỉ có 3 điểm nhưng chỉ còn phải gặp đội yếu nhất bảng là Đài Loan (Trung Quốc).

Trên sân nhà, trước sự cổ vũ của đông đảo CĐV quê hương, Indonesia có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 23. Witan Sulaeman có cú bứt tốc ngoạn mục xuyên thủng hàng phòng ngự và chọc thủng lưới thủ môn của UAE.

U19 Indonesia,  UAE,  U19 chau A,  U20 World Cup anh 1
Các cầu thủ U19 Indonesia (áo đỏ) đánh bại UAE để giành vé vào vòng tứ kết U19 châu Á. Ảnh: Fox Sports Asia.

Mặc dù phải chơi khi chỉ còn 10 người trên sân từ phút thứ 53 bởi đội trưởng Nurhidayat phải nhận thẻ vàng thứ 2, đội bóng của xứ sở vạn đảo vẫn kiên cường tổ chức lối chơi phòng ngự và bảo toàn tỷ số thành công. Họ bất ngờ đánh bại đại diện đến từ Tây Á để trở thành một trong hai đội bóng của bảng A lọt vào vòng tứ kết U19 châu Á năm nay.

Ngược lại, đội tuyển U19 UAE chấp nhận thất bại trong cay đắng. Từ vị thế của đội đầu bảng, họ bị tụt xuống vị trí thứ 3 khi Qatar có chiến thắng giòn giã 4-0 trước Đài Loan (Trung Quốc).

Các cầu thủ UAE phải chấp nhận ngậm ngùi xách va li về nước dù đã sớm có 6 điểm từ hai lượt trận đầu tiên và được thi đấu hơn người gần hết hiệp 2 trong trận gặp Indonesia. Đáng tiếc, họ lại trắng tay ở lượt trận cuối.

Trên bảng xếp hạng, Qatar, Indonesia và UAE đều có 6 điểm sau 3 lượt trận, nhưng xét trên thành tích đối đầu của 3 đội bóng này, UAE chỉ có được 2 bàn thắng, trong khi đội chủ nhà và Qatar lần lượt ghi tới 6 và 7 bàn thắng.

Với thành tích lách qua khe cửa hẹp để lọt vào vòng tứ kết, các cầu thủ U19 Indonesia chỉ còn cách U20 World Cup thêm một trận đấu nữa. Theo quy định, top 4 của giải đấu này sẽ ghi tên mình trực tiếp tại vòng chung kết U20 thế giới với tư cách là đại diện của AFC.

U19 Indonesia,  UAE,  U19 chau A,  U20 World Cup anh 2
Các cầu thủ đội chủ nhà hạnh phúc tột cùng khi đánh bại cường quốc Tây Á. Ảnh: Bolasport.

Tuy nhiên, mọi thứ sẽ không hề đơn giản khi đối thủ tiếp theo của Indonesia là đội xếp đỉnh bảng B, U19 Nhật Bản. Đội bóng của xứ sở phù tang đang có 6 điểm và chắc chắn sẽ lọt vào vòng tứ kết U19 châu Á với tư cách đầu bảng ngay cả khi vẫn chưa đá lượt trận cuối cùng với Iraq.

Trận đấu giữa U19 Indonesia và Nhật Bản để tìm ra đại diện lọt vào bán kết sẽ diễn ra vào ngày 28/10 trên sân vận động Bung Karno.

Tại bảng C, sau khi  lần lượt để thua Jordan và Australia với cùng tỷ số 1-2, U19 Việt Nam đã chính thức bị loại khỏi giải đấu. Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn không thể tái hiện kỳ tích của lứa đàn anh năm 2016 khi đoạt vé tham dự vòng chung kết U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc.

U19 Indonesia,  UAE,  U19 chau A,  U20 World Cup anh 3
Cục diện bảng A tại vòng chung kết U19 châu Á.
Pha tắc bóng kinh hoàng của cầu thủ U19 Malaysia làm gãy chân đối thủ Cầu thủ U19 Malaysia có pha vào bóng rợn người, khiến cầu thủ U19 Tajikistan bị gãy chân.

'U19 Việt Nam không phải vô địch châu Á, mà để chuẩn bị cho SEA Games'

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn chia sẻ về hành trình tại vòng chung kết U19 châu Á 2018, trong bối cảnh đội đã chính thức dừng bước tại giải.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm