Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh bạn nhậu ngã xuống nước tử vong

Bị bạn nhậu chửi, Tôn đánh anh Thi ngã xuống nước rồi bỏ về, khiến nạn nhân ngạt nước chết. Hành vi của thanh niên này, được cho là phạm tội giết người.

Ngày 22/4, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM đình chỉ xét xử phúc thẩm vụ án Giết người, đối với bị cáo Trà Văn Tôn (32 tuổi, ngụ huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng).

"Bị cáo đồng ý rút kháng cáo xin giảm án, chấp nhận 9 năm tù", Tôn nói tại tòa.

Trà Văn Tôn. Ảnh: Việt Tường.
Trà Văn Tôn. Ảnh: Việt Tường.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Sóc Trăng, ngày 15/10/2014, Tôn đến nhà hàng xóm Nguyễn Văn Thi (36 tuổi, ngụ ấp Hòa Bạch, xã Hòa Tú 2) để nhậu. Đến trưa, hai người rủ nhau đi bắt cá để làm mồi nhậu tiếp.

Sau khi có được vài con cá, Tôn kêu Thi tiếp tục đi bắt, nhưng người này từ chối và hai bên xảy ra mâu thuẫn. Tôn tức giận đánh vào đầu Thi, khiến nạn nhân ngã xuống nước rồi bỏ về.

Tối cùng ngày, người thân của Thi không thấy anh ta về nên nhờ Tôn cùng tìm. Đến rạng sáng hôm sau, mọi người phát hiện nạn nhân chết dưới sông, vì ngạt nước.

Cuối năm 2014, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên Tôn 9 năm tù tội Giết người. HĐXX buộc bị cáo bồi thường cho gia đình nạn nhân trên 80 triệu đồng mai táng phí, tổn thất tinh thần và cấp dưỡng cho mẹ bị hại mỗi tháng 575.000 đồng cho đến khi cụ bà qua đời.

Cho rằng, mức án sơ thẩm quá cao, Tôn kháng cáo xin giảm. Tại tòa phúc thẩm, Tôn biết được mức án này là dưới khung theo quy định, nên rút kháng cáo. 

Hàng chục thẩm phán dự xử án đánh bạn nhậu té nước chết ngạt

Bị bạn nhậu chửi thô tục khi cùng bắt cá, Tôn đánh anh Thi ngã xuống nước rồi bỏ về. Rạng sáng hôm sau xác nạn nhân nổi trên sông vì chết ngạt.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm