Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Danh ca Hương Lan hát tặng riêng Phương Mỹ Chi

Giọng ca hải ngoại dành tặng "chị Bảy" của The Voice Kids một món quà đặc biệt khi hướng dẫn em hát ca khúc "Mừng tuổi mẹ".

Cô bé hát dân ca đang gây sốt tại chương trình Giọng hát Việt nhí thần tượng danh ca Hương Lan từ khi còn rất nhỏ. Năm 6 tuổi, Phương Mỹ Chi đã thích hát dân ca. Người dạy dỗ cô nhóc cách nhả từ, luyến láy rồi ngân nga... chính là cô Út - một nữ ca sĩ có nghệ danh là Quế Như. Vốn rất mê ca hát nhưng căn bệnh tiểu đường biến chứng khiến cô Út của "chị Bảy" không thể tiếp tục giấc mơ của mình. Đó cũng là nguyên do khiến Quế Như dồn hết tâm huyết cho đứa cháu nhỏ. Khi nghe Phương Mỹ Chi thả hồn vào Sa mưa giông, Quê em mùa nước lũ, Em đi trên cỏ non..., không ít khán giả đã gọi em là "Hương Lan nhí" hay "đệ tử của Cẩm Ly".

Hình ảnh Phương Mỹ Chi mặc áo bà ba, hát dân ca đã đi sâu vào lòng hàng triệu khán giả xem truyền hình.

Rất kỳ vọng ở cháu gái, cô Út chỉ mong một ngày nào đó Mỹ Chi sẽ được đích thân Hương Lan hướng dẫn để có thêm kinh nghiệm ca hát. "Chị Bảy" hay "chị Cẩm" - nickname Trấn Thành và các fan dành cho Mỹ Chi - cũng tiết lộ rất thích cách nhấn nhá của Hương Lan: "Cô Hương Lan lái hay ghê cơ! Lúc nào con hát, cô Út bảo con hát gì kỳ vậy, sai rồi...".

Trong một cuộc phỏng vấn, danh ca hải ngoại quyết định hát một đoạn trong bài Mừng tuổi mẹ dành tặng riêng cho Phương Mỹ Chi. Nữ ca sĩ cũng chỉ rõ cho giọng ca gây sốt ở The Voice Kids cách hát phải rõ chữ để tránh nhầm "v" và "d" như nhiều người Nam Bộ vẫn phát âm. Hy vọng với những hướng dẫn nho nhỏ này, Phương Mỹ Chi sẽ có nhiều phần trình diễn ấn tượng hơn trong vòng Liveshow tới.

Danh ca Hương Lan cũng dành cho Phương Mỹ Chi nhiều tình cảm sau khi đọc các bài phỏng vấn và nghe em hát trên mạng Internet hoặc truyền hình.

Điều khá thú vị khác là dù Thanh Bùi - một trong bốn HLV của The Voice Kids - và không ít khán giả đều nói Phương Mỹ Chi nên thử thay đổi phong cách, khoe giọng hát ở một dòng nhạc khác. Đây là cách để cô nhóc chứng minh sự đa năng của mình trên sân khấu. Nhưng "chị Bảy" đã thẳng thắn từ chối. Chính cô nhóc từng tiết lộ nhạc sĩ Phương Uyên và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đều “dụ” em hát thử các bài khác nhưng chưa có bất cứ ai thành công.

Mẹ của Phương Mỹ Chi cũng tiết lộ dù thuộc nhiều ca khúc thiếu nhi, nhạc trẻ... nhưng cô nhóc lại không có hồn và sự ngọt ngào như khi hát dân ca. Về phía mình, Mỹ Chi cũng luôn bảo vệ ý kiến riêng bằng cách mỗi lần nghe chị hát nhạc trẻ, cô bé đều… chê chị hát dở.

Xem clip Hương Lan hát riêng tặng Phương Mỹ Chi tại đây.

 

G.A

Bạn có thể quan tâm