Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Danh ca Hương Lan lần đầu hợp tác cùng Quốc Trung

Tạm chia tay Thanh Lam, vị nhạc sĩ nổi tiếng tìm tới những thể nghiệm mới mẻ cùng giọng ca hải ngoại kỳ cựu trong chương trình Cầm tay mùa hè 2014.

Sau ba mùa tổ chức, Cầm tay mùa hè trở thành chuỗi chương trình âm nhạc thường niên được đông đảo công chúng đón nhận. Năm nay, nhạc sĩ Quốc Trung - trong vai trò giám đốc sản xuất chương trình - đã quyết định mời Hương Lan về nước thay vì tiếp tục đồng hành cùng các diva như Thanh Lam, Hà Trần, Mỹ Linh. 

Danh ca hải ngoại Hương Lan trở về nước tham gia chương trình Cầm tay mùa hè 2014.

Hương Lan là nữ nghệ sĩ cùng thời với Khánh Ly, bà là một trong những tên tuổi hàng đầu của nhiều sân khấu âm nhạc hải ngoại. Sở hữu một giọng ca hiếm có, Hương Lan nổi tiếng với các ca khúc bolero, ca khúc thuộc dòng nhạc quê hương và cải lương tân cổ. Trong đó, những bài hát từng giúp Hương Lan để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả như Dạ cổ hoài lang, Lý quạ kêu, Ngược dòng Hương Giang, Tình hoài hương, Lý 10 thương… sẽ xuất hiện trong chương trình Cầm tay mùa hè 2014.

Nhạc sĩ Quốc Trung và Hương Lan luôn giữ một mối tri giao mật thiết từ lâu. Trong khi Hương Lan luôn thầm lặng theo dõi những hoạt động âm nhạc trong nước của Quốc Trung, ngược lại, nhạc sĩ luôn dành cho bà một sự ngưỡng mộ với giọng hát thuộc hàng xưa nay hiếm. Lần đầu hợp tác nhưng cả hai đều kỳ vọng vào một đêm nhạc chất lượng cao, hấp dẫn khán giả.

Nhóm nhạc 5 Dòng Kẻ.
Nam ca sĩ Nguyễn Đình Thanh Tâm.

Đứng chung sân khấu cùng Hương Lan còn có nhóm nhạc 5 Dòng Kẻ và ca sĩ trẻ Nguyễn Đình Thanh Tâm. Sự kết hợp giữa âm nhạc điện tử hiện đại với một giọng ca chuyên về dòng nhạc quê hương được Quốc Trung kỳ vọng sẽ tạo nên nét đổi mới cho Cầm tay mùa hè lần thứ 4. Bản thân nhạc sĩ cũng thừa nhận, sau 3 năm, Cầm tay mùa hè cần những bước chuyển mình mới mẻ, để khán giả có thể thưởng thức và yêu mến các chương trình âm nhạc thể nghiệm. 

Cầm tay mùa hè diễn ra vào tối 14/6 tại Cung Văn hóa Hữu nghị, Hà Nội. 

Hoàng Ca

Bạn có thể quan tâm