Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh dấu bước chuyển mình, Highlands Coffee mang đến hình ảnh đa sắc

Không chỉ nỗ lực gìn giữ giá trị di sản văn hoá cà phê Việt, Highlands Coffee còn chủ động chuyển mình theo nhịp thời đại để tương thích với cộng đồng.

Qua hình ảnh truyền thông đa sắc và logo được tinh giản phủ sóng những điểm đến quen thuộc của cộng đồng, thương hiệu mong muốn truyền tải thông điệp mới “Highlands Coffee của chúng mình”.

“Áo mới” đa sắc gắn liền chất cộng đồng

Highlands Coffee đang “thay áo mới” ở khắp nơi. Dễ dàng bắt gặp những tấm biển quảng cáo lớn (billboard) ở các cửa hàng tại góc đường, hay màn hình quảng cáo (LCD) tại khắp toà nhà, trung tâm thương mại... mang màu sắc trẻ trung, cùng thông điệp hướng “Highlands Coffee là của chúng mình”. Không chỉ xuất hiện tại các địa điểm cộng đồng, chuỗi cửa hàng của thương hiệu, đồng phục, không gian trưng bày, ly tách, website, ứng dụng và các ấn phẩm liên quan cũng dần được chuyển đổi sang hình ảnh mới.

Nếu cà phê được ví như cách khởi đầu cho buổi trò chuyện thân tình, thì cộng đồng chính là chất liệu trong mọi chiến lược phát triển của Highlands Coffee. Chiến lược này xuất phát từ nhà sáng lập - ông David Thái - người luôn mang trong mình nỗi trăn trở về nguồn cội, văn hóa và con người Việt Nam. Năm 1995, tấm vé máy bay một chiều đã đưa ông quay trở lại cội nguồn sau nhiều năm xa cách, để tìm về chất Việt trong mình.

Từ tình yêu quê hương sâu sắc, ông đã quan sát và đúc kết rằng chất cộng đồng của người Việt là một nét đặc trưng, mang tính kết nối giữa người với người mà không thể dễ dàng bắt gặp ở bất cứ đâu. Vì vậy, Highlands Coffee ra đời mang theo khát khao lan tỏa niềm tự hào trên đất Việt, lấy chất cộng đồng làm “xương sống” để phát triển các hoạt động qua từng giai đoạn khác nhau.

Hơn cả tinh thần lan tỏa giá trị di sản Việt - cà phê Việt, Highlands Coffee mong muốn trở thành mảnh ghép trong tổng thể bức tranh đa sắc, tạo thành từ nhiều nhóm người “khác biệt nhưng không cách biệt” trải dài trên mảnh đất hình chữ S.

Ông David Thái nhấn mạnh: “Mặc dù đã có hơn 500 cửa hàng khắp Việt Nam, nhưng chúng tôi không muốn mình chỉ phục vụ cà phê. Điều Highlands Coffee hướng đến là không chỉ đồng hành cùng những bước phát triển mới của đất nước, mà còn phải luôn thật gần gũi với nhịp sống hàng ngày của người Việt Nam. Mục tiêu phía trước của Highlands Coffee chính là trở thành thương hiệu dành cho cộng đồng, và là nơi để mọi cộng đồng kết nối”.

Chất cộng đồng được nâng lên tầm mới

Có nhiều cách để định nghĩa cộng đồng: Là nơi có tình thân gắn kết; là nơi chứa đựng nhiều sự khác biệt nhưng yêu quý, tôn trọng tính đa sắc, không tạo ranh giới hay khoảng cách; là nơi khi cần, mọi người đều sẵn sàng đưa tay giúp đỡ lẫn nhau. Nhưng dù có đặt trong bất kỳ ngữ nghĩa nào, thương hiệu này đều muốn hòa nhập để tôn vinh mọi vẻ đẹp mang đậm khí chất của người Việt Nam.

Định nghĩa cộng đồng được thể hiện rõ nét, mang nhiều màu sắc trẻ trung qua bộ hình ảnh chủ đạo của chiến dịch, xoay quanh 4 yếu tố “Đam mê - Tình thân - Quý trọng - Tương trợ”. Không dừng ở việc là hình ảnh đại diện cho cá tính của thương hiệu, Highlands Coffee khéo léo gửi gắm các chi tiết gắn với tầng ý nghĩa sâu sắc dựa trên nền tảng đa sắc của cộng đồng. Cụ thể gồm: Hạt cà phê - niềm đam mê di sản cà phê Việt; chiếc cốc đa sắc - quý trọng sự khác biệt; trái tim xanh - gắn kết tình thân; những cánh tay nâng đỡ - sự tương trợ.

Chất cộng đồng còn được nhìn nhận qua cách Highlands Coffee linh hoạt thích nghi với sự biến chuyển của thị trường, thiết kế cửa hàng theo hướng hiện đại hay cho ra mắt những món cà phê, trà, bánh bắt kịp xu hướng, gần gũi với đời sống và thị hiếu của từng phân khúc khách hàng.

Trong lần định hướng thương hiệu mới này, logo cũng được làm mới, tinh giản hơn. Trên tinh thần kế thừa và giữ lại những giá trị cốt lõi nhất từ phiên bản tiền nhiệm, bố cục chính của logo vẫn là 2 hình oval lớn - nhỏ lấy cảm hứng hạt cà phê. Cách sắp xếp bố cục núi, nước và đồng bằng cũng đại diện cho triết lý hoà hợp âm - dương trong văn hoá Á Đông.

Highlands Coffee anh 7

Logo mới tương thích trên nhiều màu nền khác nhau cho thấy sự tôn trọng tính đa dạng của thương hiệu, mong muốn trở thành một phần của cộng đồng.

Chọn đỏ làm tone màu duy nhất của logo, qua đó làm nổi bật các chi tiết chính trên nền màu trong suốt, Highlands Coffee muốn gửi gắm thông điệp về tình yêu nước, niềm đam mê mãnh liệt với hạt cà phê và sự tận tâm trong triết lý kinh doanh phục vụ khách hàng.

Highlands Coffee anh 8

Sau hơn 2 thập kỷ, Highlands Coffee luôn uyển chuyển bắt kịp dòng chảy của thời đại; nỗ lực hướng về mọi cộng đồng. Nối tiếp những cột mốc đáng ghi nhớ này, trong tương lai, Highlands Coffee đặt mục tiêu nhân rộng thêm nhiều hành động cụ thể để hiện thực hóa sứ mệnh hướng đến cộng đồng, vốn đã, đang và sẽ tiếp tục là chân giá trị của doanh nghiệp.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm