Dưới góc độ kỹ thuật, BMW X6 M và X6 M Competition 2020 có nét tương đồng với X5 M phổ thông, nhưng kiểu thiết kế coupe lại tạo nên khác biệt.
Vì là thiết kế giống coupe nên X6 M 2020 có khoang lái chật, khoang hành lý hẹp hơn. Dưới nắp capô là động cơ V8 4.0L tăng áp kép tương tự sedan M5 nhưng cho công suất tới 600 mã lực và mô-men xoắn 723 Nm.
Bản X6 M Competition thậm chí mạnh hơn với 617 mã lực, mô-men xoắn 723 Nm. Người lái có thể tăng tốc 0-96 km/h trong 3,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa theo giới hạn điện tử 285 km/h.
Cũng giống bất cứ mẫu xe thể thao hiệu suất cao M nào, X6 M 2020 được trang bị nhiều tính năng và tiện nghi hạng sang, hai cụm màn hình 12,3 inch, hệ điều hành iDrive mới nhất, nhiều tùy chọn da nội thất sang trọng.
Là SUV hay siêu xe?
Mấy ai nghĩ rằng một ngày nào đó sức mạnh của SUV sẽ ngang với siêu xe với mức giá chỉ 6 con số. Ngày đó đã đến với BMW X6 M 2020 mới toàn diện về kiểu dáng, độ sang trọng và hiệu suất vượt trội.
Cũng giống người anh em cùng nền tảng X5 M, X6 M 2020 cung cấp sức mạnh tới 600 mã lực, mạnh tương đương siêu xe trên đường đua, cùng lúc mang tới trải nghiệm lái sang trọng và nhiều tiện nghi công nghệ hiện đại.
Cùng hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn, X6 M mới có thể lái trơn tru trong mọi điều kiện thời tiết xấu, khả năng chỉ có thể tìm thấy trên siêu xe.
Hy sinh không gian khoang hành lý phía sau và trần xe thấp kiểu coupe có thể không hợp với mọi người nhưng rõ ràng người mua không tìm đến X6 M vì sự tiện lợi.
Không phải X6 thông thường
Giống thế hệ trước, X6 M mới nâng cấp đáng kể ngoại thất so với X6 thông thường. Có thể nhận thấy hốc hút gió lớn hơn ở cản trước, giúp làm mát xe nhanh hơn.
Lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng dòng M với nan kép sơn đen, gương chiếu hậu khác biệt và được thiết kế khí động học, khuếch tán sau với hệ thống hai ống xả kép.
Bản X6 M Competition còn thêm vài chỉnh sửa mạnh mẽ nữa, gồm tấm hướng gió ở phần mui và sau khoang hành lý cho khí động học tốt hơn.
X6 M mới được trang bị bộ mâm hợp kim M hai chấu loại nhẹ 21 inch. Bản Competition có thể chọn cỡ la-zăng 21 inch hoặc 22 inch.
BMW cũng cho phép người mua có thể chọn một trong số 8 màu sơn ngoại thất, hai màu sơn BMW Individual riêng biệt (Tanzanite Blue II Metallic và Ametrin Metallic).
Nội thất sang trọng và công nghệ hiện đại
Mặc dù khoang lái X6 M 2020 có thiết kế tương tự X6 thường, giữa chúng vẫn có nhiều điểm khác biệt. Bản M có thêm viền đỏ quanh các nút điều khiển M đặc trưng ở khu trung tâm, vô lăng bọc da M, cần số M.
Màu đặc trưng BMW M (đỏ, xanh và trắng) xuất hiện trên vô lăng và chỉ khâu cần số.
Khi bước lên xe, chủ nhân X6 M 2020 được đón chào bằng bệ cửa phát sáng. Hàng ghế trước có nhiều chế độ điều chỉnh, hàng ghế sau có thể gập 40:20:40, tăng thêm 1.688 lít cho khoang hành lý.
Chất liệu da đen (Black Extended Merino Leather) là trang bị nội thất tiêu chuẩn. Tất nhiên, người mua có thể chọn nhiều loại da cao cấp khác.
Khoang lái Live Cockpit Professional của X6 M 2020 được tích hợp hệ điều hành tiêu chuẩn iDrive 7 mới nhất, và nhiều công nghệ dành riêng cho dòng M.
Ngoài màn hình trung tâm và cụm động hồ số 12,3 inch, khoang lái còn có thêm màn hình head-up (HUD) hiển thị trạng thái vào số và thông số của cảm biến trọng tâm, áp suất lốp/nhiệt độ, áp suất tăng cường, nhiệt độ làm mát động cơ.
Ở chế độ Track dành cho đường đua kín, màn hình chỉ hiển thị thông tin mà tài xế cần, giảm hoặc ngắt hoàn toàn các hệ thống trợ lái như phanh chủ động hoặc đánh lái chủ động.
Sức mạnh và khả năng lái
Như đề cập ở trên, BMW X6 M 2020 có sức mạnh ngang siêu xe. Mẫu SUV mới được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 4.4L, cho công suất tiêu chuẩn 600 mã lực và mô-men xoắn 723 Nm tại 1.800-5.860 vòng/phút.
Bản X6 M Competition thậm chí còn mạnh hơn khi cho công suất tới 617 mã lực và mô-men xoắn 723 Nm tại 1.800-5.860 vòng/phút.
BMW cho biết SUV mới tăng tốc 0-96 km/h trong 3,8 giây, bản Competition trong 3,7 giây. Tốc độ tối đa lần lượt là 250 km/h và 285 km/h.
Sức mạnh được truyền tới bốn bánh qua hộp số tự động 8 cấp M Steptronic kết nối với hệ dẫn động AWD. Người lái có thể chọn các chế độ AWD khác nhau, tùy thuộc vào điều kiện đường sá hoặc thời tiết, chẳng hạn đi đường mòn, trên tuyết hoặc off-road.
Khung gầm và hệ thống treo của X6 M mới được phát triển tại nhà máy Nurburgring, kết hợp tốt nhất nhu cầu sử dụng hàng ngày, quanh năm và có khả năng vượt địa hình thực thụ.
X6 M mới có hệ khung gầm tăng cứng bổ sung, động cơ bền bỉ, nhiều điểm treo, hệ thống treo tay đòn kép phía trước với thanh chữ A tăng cứng. Hệ thống treo sau là dạng thiết kế 5 điểm.
Giá cả và đối thủ
SUV mới của BMW có giá không hề rẻ, khởi điểm lần lượt 108.600 USD và 117.600 USD cho bản X6 M và X6 M Competition, trong khi X6 thông thường có giá chỉ bằng một nửa (65.000 USD).
BMW X6 M 2020 là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Porsche Cayenne Turbo Coupe 2020, mẫu xe thể thao sở hữu động cơ V8 tăng áp kép cho công suất 541 mã lực, mô-men xoắn 769 Nm, tốc độ tối đa 286 km/h.
Porsche Cayenne Turbo Coupe 2020 có giá khởi điểm 131.000 USD, cao hơn đáng kể BMW X6 M 2020.
Porsche Cayenne Turbo Coupe 2020 và Porsche Cayenne Turbo S E-Hybrid Coupe. |
Ngoài ra, Porsche Cayenne Turbo S E-Hybrid Coupe cũng có thể được xem là đối thủ nhưng giá bán lại quá cao – từ 165.000 USD. Xe sở hữu động cơ V8 kết hợp với môtơ điện cho công suất 679 mã lực, mô-men xoắn 899 Nm.
Một đối thủ tiềm năng khác của BMW X6 M 2020 là Mercedes GLE 63 AMG Coupe mới, nhưng mẫu xe thể thao chưa có mặt trên thị trường.
Với những ai muốn sở hữu sức mạnh và hiệu suất siêu xe nhưng không muốn bỏ qua tiện ích hàng ngày, không gian cabin thoáng đãng và tiện nghi, BMW X6 M 2020 được xem là lựa chọn sáng giá trong phân khúc.