Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh giá Lenovo Yoga Tablet 8: Kiểu dáng độc, lạ, pin khỏe

Sở hữu thiết kế vỏ nhôm, với phần chân đế có thể mở ra, gập vào linh hoạt, đi kèm bộ pin dung lượng khủng, Lenovo Yoga Tablet 8 còn gây ấn tượng với mức giá chỉ 7 triệu đồng.

Hai điểm thu hút sự chú ý nhất ở Lenovo Yoga Tablet 8 là thiết kế độc đáo với phần chân đế có thể mở ra, đóng vào linh hoạt, cùng bộ pin dung lượng lên tới 6.000 mAh, cao gấp rưỡi so với đa số máy tính bảng 7-8 inch đang có trên thị trường hiện nay. Ngoài ra, giá bán chỉ 6,9 triệu đồng cũng khiến nhiều người tò mò về chất lượng của mẫu máy tính bảng 8 inch hỗ trợ 3G và khả năng gọi điện này.

Lenovo Yoga Tablet 8.

Thiết kế

Là một trong những thương hiệu đi sau trên thị trường tablet, Lenovo đã rất khôn khéo khi đưa ra bản thiết kế chiếc Yoga Tablet 8 với nhiều chi tiết sáng tạo, độc đáo. Bản thân dòng máy tính Yoga của Lenovo từng được đánh giá rất cao về thiết kế linh hoạt, có thể sử dụng đa mục đích. Ưu điểm đó tiếp tục được kế thừa và đưa vào thiết kế của Yoga Tablet 8, mang đến nét riêng, từ đó thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Thiết kế độc đáo với phần báng cầm nhô ra ở phía sau.

Trước hết phải kể đến vỏ nhôm của máy. Chất liệu kim loại sang trọng này khiến Yoga Tablet 8 dễ dàng gây thiện cảm với người dùng ngay sau khi mở hộp. Tiếp đến, bạn sẽ cảm thấy hứng thú với kiểu dáng có vẻ kỳ quái của máy, với cạnh trên mỏng chưa đến 3mm, nhưng cạnh dưới lại được cuộn tròn, lồi hẳn ra giống như cái báng cầm, với độ dày hơn 7mm.

Không chỉ đóng vai trò như là một báng cầm, đây cũng chính là nơi chứa bộ pin có dung lượng lên tới 6.000 mAh của máy. Không những vậy, Lenovo còn khéo léo gắn vào đây một chân đế, có thể dễ dàng bẻ ra để dựng máy đứng lên khi xem video. Thiết kế uốn cong ở vị trí này cũng giúp người dùng cầm máy rất dễ dàng, thoải mái và chắc chắn khi đóng chân đế lại. Điều này sẽ rất hữu ích khi bạn cầm máy theo chiều dọc để đọc sách hoặc lướt web.

Cầm máy theo tư thế đứng rất chắc chắn nhờ có phần báng ở phía sau.

Do có kiểu dáng thiết kế khá dị, nên cách bố trí phím nguồn, cổng kết nối và camera ở Yoga Tablet 8 cũng không giống với bất cứ mẫu máy tính bảng nào khác trên thị trường. Phím nguồn được thiết kế hình tròn, đặt ở ngay bên hông báng. Cùng phía đó còn có cổng microUSB ở phía trên và camera 5 megapixe ở mặt sau. Bên cạnh đối diện là phím tăng giảm âm lượng và giắc cắm tai nghe.

Nút nguồn, cổng microUSB và camera.

Một chi tiết cần phải nói thêm về phần chân đế và báng cầm ở Yoga Tablet 8 là bản lề bẻ ra - gập vào được thiết kế khá chắc chắn, vì vậy người dùng có thể điều chỉnh được độ ngả phù hợp của chân đế, phục vụ cho các tư thế sử dụng khác nhau. Ngoài ra, đây cũng là nơi bố trí khe cắm thẻ SIM và thẻ nhớ.

Màn hình, giao diện

Lenovo Yoga Tablet 8 được trang bị màn hình IPS LCD kích thước 8 inch, độ phân giải 1.280 x 800 pixel, cho chất lượng hiển thị trung bình. Rõ ràng, nếu so sánh với Nexus 7 hay iPad Mini, màn hình với mật độ điểm ảnh chỉ 180 pp của Yoga Tablet 8 tỏ ra kém cỏi hơn rất nhiều. Sự khác biệt dễ thấy nhất là khi bạn đọc báo, các dòng text hiển thị trên Yoga Tablet 8 không sắc nét, dù rằng khi xem video, chất lượng hình ảnh có thể vẫn đủ để làm bạn hài lòng. Màu sắc hiển thị trên máy cũng không mấy ấn tượng.

Màn hình 8 inch của máy có độ phân giải chỉ 1.280 x 800 pixel, mật độ điểm ảnh 180 ppi.

Về giao diện, Lenovo Yoga Tablet 8 được trang bị một phiên bản tùy biến của hệ điều hành Android 4.2.2, không có nhiều khác biệt so với phiên bản gốc. Máy cũng chỉ được cài sẵn một số phần mềm cơ bản, cung cấp thêm cho người dùng các công cụ quản lý và chia sẻ thuận tiện hơn, không có nhiều tùy biến đáng chú ý.

Camera, âm thanh

Camera không phải là điểm mạnh của Yoga Tablet 8. Việc tích hợp camera trước 5 megapixel và camera sau 1,2 megapixel dường như chỉ để đáp ứng những nhu cầu tức thời, cơ bản của người dùng, nên không được nhà sản xuất quá chăm chút. Chất lượng ảnh chụp bởi Lenovo Yoga Tablet 8 chỉ ở mức chấp nhận được.

Hai loa nhỏ được bố trí ở hai bên.

Tuy nhiên, chất lượng âm thanh lại là một điểm cộng của chiếc máy này. Hai loa nhỏ gắn ở báng máy cho âm lượng lớn, kết hợp với công nghệ xử lý của đối tác lâu năm Dolby Digital cho ra chất âm khá ấn tượng. Nghe nhạc hoặc xem video trên Yoga Tablet 8 trong căn phòng nhỏ khoảng 15m2 mang lại cảm giác rất hài lòng cho đôi tai của người nghe.

Hiệu năng, thời lượng pin

Yoga Tablet 8 được trang bị chip xử lý bốn nhân 1,2 GHz của MediaTek, RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài dung lượng tối đa 64GB. Máy đang chạy hệ điều hành Android 4.2.2. Cấu hình của máy chỉ ở tầm trung bình, hiệu năng xử lý cũng không quá ấn tượng. Nhìn chung, thực hiện các tác vụ thông thường như lướt web, chơi game, nghe nhạc, xem video... trên Yoga Tablet 8 cho trải nghiệm ổn, không nhanh nhưng cũng không bị lag.

Chân đế có thể điều chỉnh độ ngả nhiều cấp độ.

Một tính năng đáng chú ý của chiếc máy tính bảng này là hỗ trợ bộ quay số để gọi điện và phần mềm nhắn tin SMS, cùng với đó là kết nối 3G. Pin của máy có dung lượng cao gấp rưỡi một số mẫu máy tính bảng cùng phân khúc trên thị trường, có thể hoạt động liên tục trong khoảng từ 16 đến 18 tiếng.

Khe cắm thẻ nhớ và SIM được giấu bên trong chân đế.

Với sự đa năng và bền bỉ như vậy, cộng với thiết kế cá tính và tiện lợi, chất lượng phần cứng tốt, giá bán 6,9 triệu đồng giúp Lenovo Yoga Tablet 8 trở thành một lựa chọn đáng gờm trên thị trường máy tính bảng Android cỡ nhỏ hiện nay. Mức giá đó cũng dễ dàng khiến người dùng bỏ qua một số nhược điểm của máy như chất lượng màn hình, camera hay cấu hình không thật sự ấn tượng.

Lê Anh

Bạn có thể quan tâm