Chỉ khi ngồi sau vô lăng dòng SUV hạng sang Mercedes-AMG GLS 63 2021, bạn mới cảm nhận được hết sức mạnh của phiên bản hiệu suất cao này.
Có lẽ đất diễn của Mercedes-AMG GLS 63 2021 là cao tốc nơi người lái có thể phóng khoáng chân ga chứ không phải trên những con phố đông đúc. Chỉ khi đó, sức mạnh của SUV mới được giải phóng hoàn toàn.
Sức mạnh tăng cường
Tương tự như GLS 63 S, GLS 63 mới được trang bị động cơ tăng áp kép V8 4.0L, hộp số tự động 9 cấp, động cơ lai (mild hybrid) 48 volt, dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Sức mạnh động cơ không đổi, hệ thống hỗ trợ EQ Boost duy trì công suất ở mức 624 mã lực, mô-men xoắn 1.099 Nm.
Đáng chú ý nhất, Mercedes-AMG GLS 63 được trang bị chế độ lái Sport+ cho cảm giác phấn khích, đầy thể thao trên từng nhịp ga.
Hệ thống treo khí nén thích ứng, thanh chống lật điện tử thích ứng, giá treo động cơ chủ động là những điểm nhấn không thể bỏ qua trên GLS 63 mới.
Lốp hiệu suất cao và đĩa phanh cỡ lớn là bổ sung tiếp theo cho gói trang bị toàn diện. Mâm xe một mảnh (monoblock) tăng thêm độ chắc chắn cho chiếc SUV hiệu suất cao của Mercedes-Benz.
Tất cả đặc điểm trên giúp cỗ xe nặng gần 2,7 tấn vận hành hiệu quả ở đa dạng các địa hình di chuyển khác nhau.
Khoang lái yên tĩnh, sang trọng
Khoang lái sang trọng mang lại trải nghiệm cao cấp và tiện nghi cho mẫu SUV có giá trên 130.000 USD này.
Cabin Mercedes-AMG GLS 63 2021 thực sự rộng rãi. Kính lái và kính cửa sổ dày, nhiều vật liệu cách âm, giúp người ngồi bên trong có một không gian trải nghiệm yên tĩnh và kiểm soát tốt không gian bên ngoài.
Hệ thống ghế ngồi được bọc da cao cấp, với nhiều điểm gồ nâng đỡ cơ thể, mềm mại và êm ái, đánh tan cảm giác mệt mỏi dù phải di chuyển dài. Ghế có tính năng sưởi và làm mát, phù hợp với mọi điều kiện thời tiết.
Hệ thống thông tin giải trí MBUX tương tự như trên phiên bản tiêu chuẩn GLS. Thiết kế của bảng điều khiển trung tâm lấy cảm hứng từ dòng S-Class đời mới với 2 màn hình cảm ứng 12,3 inch cỡ lớn nối liền nhau – một màn hình sau vô lăng và màn hình thông tin giải trí nằm giữa táp-lô.
Rất tiếc hệ thống này không thực sự trực quan nhưng chủ xe sẽ sớm quen với điều đó. Nếu thấy hệ điều hành gốc không phù hợp, Apple CarPlay và Android Auto sẽ là bổ sung quen thuộc hơn cho người lái.
Ngay dưới hệ thống màn hình thông tin giải trí là hệ thống sưởi, thông gió và điều hòa không khí HVAC, đế sạc cảm ứng cho smartphone khá tiện lợi. Đây là tính năng không thể thiếu trên xe sang hiện nay.
Hệ thống vô lăng đáy phẳng thể thao tích hợp rất nhiều phím điều khiển chức năng |
Cabin rộng rãi, lái đầm chắc
Mercedes-AMG GLS 63 có thiết kế 7 chỗ ngồi. Khoảng trần xe và phần để chân cho hàng ghế thứ hai và ba được đánh giá là khá rộng rãi, thoải mái.
Hàng ghế thứ hai được trang bị màn hình cảm ứng có thể truy cập vào hệ thống thông tin giải trí của xe. Không như GLS 63 S, bản GLS 63 chỉ có hệ thống âm thanh tiêu chuẩn Burmester Surround Sound thay cho phiên bản 3-D cao cấp hơn.
Khác biệt giữa hai hệ thống âm thanh này là rất đáng kể. Burmester Surround Sound cho chất lượng đủ tốt nhưng độ trung thực không thể sánh bằng 3-D.
Ngồi sau vô lăng Mercedes-AMG GLS 63 2021, bạn cảm nhận được sức mạnh rõ rệt. Độ đầm chắc, phản ứng chân ga chính xác của chiếc SUV này mang lại cảm giác phấn khích và dường như chưa thể chạm tới giới hạn sức mạnh của xe.
Cabin của xe sử dụng nhiều vật liệu cao cấp như gỗ và da |
Nói chung, Mercedes-AMG GLS 63 2021 cho cảm giác như ngồi sau cỗ xe tăng. Chỉ có điều đó là cỗ xe tăng tốc độ cao.
Đánh lái khá trực diện, có cảm giác hơi nặng như xe bán tải.
Quái thú sổ lồng
Khi nhấn bàn đạp ga, Mercedes-AMG GLS 63 2021 giống như Porsche 911 được thức tỉnh, bạn có thể ngạc nhiên về điều đó.
Mặc dù GLS 63 mới nặng gần 2,7 tấn, bạn gần như không sử dụng hết mô-men xoắn 1.099 Nm. Công suất 624 mã lực dư thừa cho hầu hết nhu cầu sử dụng. Có lẽ chỉ trên cao tốc Autobahn - không giới hạn tốc độ, GLS 63 2021 mới phô diễn hết sức mạnh.
Thứ tạo nên sự khác biệt cho GLS 63 mới là hệ thống 48 volt và hệ thống treo thích ứng điều khiển bằng điện tử.
Ở chế độ lái Comfort, SUV vận hành êm ái, cơ cấu sang số mượt mà cảm giác nhẹ bẫng. Cỗ xe cỡ lớn lướt đi như cơn gió, cảm giác không gặp bất cứ trở ngại nào.
Bộ đôi Mercedes-AMG GLS 63 và Mercedes-AMG GLS 63 S mới. |
Hệ thống treo khí nén của Mercedes-AMG GLS 63 2021 hoạt động tin cậy. Mọi rung chấn được hấp thụ hết, cabin luôn êm ái dù xe lướt qua địa hình không bằng phẳng.
Tất nhiên, GLS 63 mới còn có chế độ lái khác, không thực sự êm ái như Comfort nhưng mang lại cảm giác chân thực hơn, cảm nhận mặt đường tốt hơn.
Tuy nhiên, với nhu cầu thông thường, Comfort vẫn là chế độ lái phù hợp nhất, kể cả đi trong phố hay đường trường.
Điểm sáng trong phân khúc SUV hạng sang
Với giá khởi điểm từ 132.000 USD, Mercedes-AMG GLS 63 2021 không hề rẻ chút nào nhưng là lựa chọn sáng giá trong phân khúc.
Nói vậy không có nghĩa GLS 63 là cỗ xe hoàn hảo. Ngay cả một số tính năng được coi là hiện đại của SUV cũng gây phiền toái không đáng có.
Điển hình như điều khiển hành trình thích ứng với stop-and-go. Người lái có thể sẽ mất khá nhiều thời gian làm quen với tính năng này.
Dù gì trong phân khúc SUV hạng sang, Mercedes vẫn là cái tên đáng tin cậy. Mercedes-AMG GLS 63 2021 không phải ngoại lệ. Trên cao tốc, SUV 7 chỗ này gần như không có bất cứ yếu điểm nào đáng chê trách.