Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Danh hài Mỹ Joan Rivers qua đời ở tuổi 81

Diễn viên hài Joan Rivers qua đời sau một tuần truỵ tim đột ngột khi đang nội soi. Cái chết của bà khiến dư luận bất ngờ.

CNN đưa tin diễn viên hài người Mỹ, Joan Rivers đã qua đời trong một bệnh viện ở New York vào chiều thứ năm (4/9), đúng một tuần sau khi nhập viện vì truỵ tim.

Melissa Rivers - con gái của Joan Rivers thông báo tin buồn: "Mẹ tôi qua đời vào lúc 13h17 phút trong sự tiễn đưa của gia đình và bạn bè thân thiết. Con trai tôi và tôi muốn cảm ơn các bác sĩ, y tá và nhân viên ở bệnh viện Mount Sinai vì sự chăm sóc chu đáo của họ dành cho mẹ tôi".

Joan Rivers thời đỉnh cao phong độ.

Tang lễ được cử hành tại Đền Emanu-El ở Manhattan vào ngày chủ nhật (7/9). Elizabeth Fezrinehi, phát ngôn viên của đền thờ cho biết sẽ công bố thời gian cụ thể cử hành tang lễ để công chúng, những người yêu mến Joan Rivers được đến nhìn mặt, tiễn đưa linh hồn bà về nơi an nghỉ cuối cùng.

Liên quan đến cơn truỵ tim đột ngột của Joan Rivers, Bộ Y tế New York đang tiến hành điều tra và xác minh một số thông tin liên quan về bệnh lý của bà tại khu điều trị ngoại trú chuyên về nội soi Yorkville, trước khi được chuyển đến Mount Sinai vào hôm thứ năm. "Nguyên nhân dẫn đến cái chết sẽ được công bố cụ thể trong những bản tin sau" - phát ngôn viên James O'Hara nói.

Sự ra đi đột ngột của Joan Rivers đã để lại niềm thương tiếc lớn cho bạn bè, người thân, đồng nghiệp và hàng nghìn khán giả hâm mộ.

Cựu đệ nhất phu nhân Nancy Reagan chia sẻ: "Joan Rivers không chỉ là một người bạn thân, mà còn là người tốt bụng nhất và hài hước nhất mà tôi từng biết".

Reagan, một người bạn gửi lời đến Joan Rivers : "Tôi không biết có ai không cười khi bị Joan Rivers trêu chọc hay không, nhưng hôm nay, chính cô ấy lại làm nước mắt chúng tôi tuôn rơi. Cảm ơn khoảng thời gian tốt đẹp bạn đã ở bên tôi, Joan".

E! và NBCUniversal, nhà sản xuất chương trình truyền hình mà  Joan Rivers đã có nhiều năm gắn bó gửi lời chia buồn sâu sắc: "Trong nhiều thập kỷ qua Joan đã làm mọi người cười, phá vỡ trần nhà kính và cách mạng hóa phim hài. Cô ấy mãi mãi là một thành viên yêu quý của đại gia đình E!".

Joan Rivers tên thật là Joan Alexandra Rosenberg, sinh ngày 8/8/1933 - mất ngày4/9/2014. Bà là một nữ diễn viên hài, nhà văn, nhà sản xuất, MC các chương trình truyền hình nổi tiếng của Mỹ. Joan Rivers đóng vai chính trong bộ phim thực tế Joan & Melissa Joan Knows Best? cùng với cô con gái Melissa Rivers . 

Ngoài đóng phim, diễn hài, Rivers còn lồng tiếng cho các bộ phim như Spaceballs và Look Who’s Talking. Bà được đề cử cả giải thưởng Grammy và Tony. 

Tường Nam

Bạn có thể quan tâm