Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đánh học sinh tại lớp, cô giáo dạy nhạc bị kỷ luật

Khi cô T. kiểm tra bài tập về nhà, nhiều học sinh không thuộc bài nên cô phạt mỗi em 10 roi vào tay. Một số em bị đánh đau khóc tại lớp, có em giật tay lại và bị đánh nhiều hơn.

Ngày 4/5, UBND huyện Tân Trụ, tỉnh Long An, thông tin Trường tiểu học Võ Văn Mùi (xã Đức Tân) vừa công bố quyết định kỷ luật đối với cô L.T.T.T., giáo viên dạy nhạc, với hình thức cảnh cáo toàn ngành.

Cô giáo T. bị kỷ luật do vi phạm đạo đức nhà giáo, đánh hàng loạt học sinh ngay tại trường, trong giờ lên lớp vào đầu năm 2017.

Trước đó, khoảng 14h ngày 3/1, khi cô T. kiểm tra bài tập về nhà của học sinh lớp 5/1, chỉ có 4 em thuộc bài hát, còn lại 16 học sinh chỉ thuộc một phần hoặc vài câu. Thấy học sinh lơ là môn học, cô đưa ra 2 phương án phạt cho các em không thuộc bài lựa chọn: Thông báo cho phụ huynh hoặc bị đánh đòn tại lớp.

Danh hoc sinh tai lop,  co giao bi ky luat canh cao anh 1
Trường tiểu học Võ Văn Mùi. Ảnh: Ái Loan.

16 học sinh không thuộc bài chọn “được đánh” tại lớp, với mức phạt mỗi em 10 roi vào bàn tay. Một số em bị đánh đau khóc ngay tại lớp, có em giật tay lại và bị đánh nhiều lần hơn.

Đến ngày 6/2, Chủ tịch UBND huyện mới biết sự việc, sau đó Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Trụ có văn bản báo cáo. Theo báo cáo, thời gian xảy ra sự việc, cô T. chịu nhiều áp lực trong cuộc sống, ảnh hưởng đến tinh thần nên không thân thiện với học sinh trong lớp.

Khi xảy ra sự việc trên, cô T. vừa sinh con được 10 tháng, nên hội đồng kỷ luật phải chờ đến khi con của cô được 12 tháng mới công bố quyết định kỷ luật.

Ái Loan

Bạn có thể quan tâm