Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Đạo chích' U60 phá khóa ủy ban xã trộm hơn 50 triệu

Sau nhiều lần thám thính trụ sở ủy ban xã, Hợp chọn hôm vắng vẻ rồi cạy cửa vào các phòng trộm số tiền lớn và máy tính.

Chiều 17/6, thượng tá Trần Quyết Thắng - Trưởng công an huyện Phúc Thọ, Hà Nội - cho biết cơ quan điều tra đang tạm giữ Đỗ Văn Hợp (57 tuổi, ở huyện Thạch Thất) để làm rõ hành vi Trộm cắp tài sản.

Đầu tháng 6, Hợp nhiều lần đến trụ sở UBND xã Phúc Hòa thấy nơi này an ninh lỏng lẻo, cơ sở vật chất cũ kỹ và có nhiều sơ hở nên lên kế hoạch đột nhập để trộm cắp.

Trom cap o uy ban xa anh 1

Đỗ Văn Hợp thực nghiệm vụ trộm. Ảnh: T.Đ.

Tối 13/6, Hợp mặc đồ đen, mang xà cầy sắt trở lại ủy ban để gây án nhưng do trời mưa, bên trong có người nên ông ta giấu quần áo và dụng cụ phá khóa vào vườn chuối gần đó rồi ra về.

Đến tối 14/6, gã trộm quay lại UBND xã Phúc Hòa và ngồi trong vườn chuối hơn 2 tiếng để theo dõi. Khuya cùng ngày, trụ sở vắng người nên Hợp đột nhập nhiều phòng làm việc, lấy cắp máy tính xách tay và gần 50 triệu đồng.

Gây án xong, Hợp vứt lại quần áo và các dụng cụ rồi đón taxi bỏ trốn về huyện Chương Mỹ.

Một ngày sau, thượng tá Trần Quyết Thắng đã chỉ đạo cảnh sát hình sự rà soát. Hơn nửa ngày điều tra, lực lượng chức năng bắt được Hợp khi lẩn trốn cách hiện trường hơn 30 km.

Trom cap o uy ban xa anh 2

Hiện trường cách trung tâm Hà Nội hơn 40 km. Ảnh: Google Maps.

Kẻ đột nhập tiệm vàng trộm gần 1,5 tỷ có 4 lệnh truy nã

Trước khi đột nhập trộm vàng, Năm đi dò la địa điểm để chọn nơi có nhiều sơ hở. Sau 5 vụ trộm, tên này đánh cắp gần 1,5 tỷ.

Hồng Đăng

Bạn có thể quan tâm