Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đạo diễn 'Đầm lầy bạc' làm mới mình với phim về đề tài sinh viên

Sau thời gian gắn bó với dòng phim cảnh sát hình sự, đạo diễn Bùi Quốc Việt quyết định làm mới mình với một tác phẩm về đề tài sinh viên tựa đề "Đi qua mùa hạ".

Đề tài giới trẻ, đặc biệt sinh viên vẫn luôn có sức hút đặc biệt đối với khán giả truyền hình. Những cái tên quen thuộc như Phía trước là bầu trời, Chạm tay vào nỗi nhớ, Chỉ có thể là yêu đã để lại ấn tượng không nhỏ trong lòng công chúng.

Đi qua mùa hạ là câu chuyện về một nhóm bạn năm người, năm tính cách, năm hoàn cảnh khác biệt nhưng có chung một tình bạn gắn bó từ thuở thơ ấu. Kỳ thi đại học đã khiến những bạn trẻ phải bước vào đời với các lối rẽ khác nhau.

phim truyen hinh moi anh 1
Đi qua mùa hạ là câu chuyện về một nhóm bạn năm người, năm tính cách, năm hoàn cảnh khác biệt .

Linh, Hoài, Thanh lên thành phố học, còn Quế và Phương ở lại quê nhà lập nghiệp. Cùng hoàn cảnh xa nhà, Linh và Thanh phát triển thành tình yêu trong sáng. Nhưng biến cố gia đình khiến Linh buông bỏ tình yêu với Thanh.

Trong khi đó, Phương lại thích Quế, luôn ở bên cô những lúc khó khăn. Nhưng Phương cũng sớm nhận ra Quế luôn thầm thương trộm nhớ Thanh. 

Tình bạn trong sáng, khi xuất hiện tình yêu bỗng trở thành những thử thách của cuộc sống với hiểu lầm, mặc cảm, những bí mật thầm kín,...

Đi qua mùa hạ quy tụ dàn diễn viên trẻ như Bình An, Đình Tú, Linh Chi, Quỳnh Đan, Thu Quỳnh. Bên cạnh  đó, còn có những tên tuổi như NSƯT Thanh Quý, NSƯT Quế Hằng, nghệ sĩ Văn Báu,...

phim truyen hinh moi anh 2
Đi qua mùa hạ có sự tham gia diễn xuất của diễn viên trẻ Bình An.

Đây cũng là phim đầu tiên của đạo diễn Bùi Quốc Việt về đề tài giới trẻ. Trước đó, nam đạo diễn, vẫn quen thuộc với khán giả qua các bộ phim thể loại cảnh sát hình sự, chính luận như Giọt nước rơi, Đầm lầy bạc, Câu hỏi số 5.

"Tôi muốn làm mới chính mình qua bộ phim này. Phim cũng là những thông điệp tôi muốn gửi đến các bạn trẻ với sự khát khao, nông nổi, cả sai lầm, vấp ngã của tuổi trẻ. Qua đó, các bạn sinh viên, các bạn trẻ có thể phần nào thấy trước những tương lai của mình, để tránh vấp vào những sai lầm như các nhân vật trong phim", đạo diễn Bùi Quốc Việt chia sẻ về tác phẩm mới.

Đi qua mùa hạ dài 30 tập, phát sóng vào lúc 14h30 các ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 22/7.



Khuê Tú

Ảnh: VFC

Bạn có thể quan tâm