Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đạo diễn đoạt Oscar sẽ làm phim ăn theo 'Harry Potter'?

Nhiều khả năng đạo diễn Alfonso Cuarón của "Gravity" sẽ là người cầm trịch bộ phim chuyển thể từ cuốn truyện ăn theo series "Harry Potter".

Mới tuần trước, hãng phim Warner Bros. đã xác nhận thời gian khởi chiếu dự kiến của bộ phim chuyển thể từ cuốn truyện cùng tên của J.K. Rowling - Fantastic Beasts and Where to Find Them. Đây vốn là tác phẩm văn học dài 54 trang ăn theo loạt truyện Harry Potter lừng danh.

Theo tiết lộ từ tờ Empire, nhiều khả năng Alfonso Cuarón sẽ ngồi ghế đạo diễn của dự án phim. Cách đây đúng 10 năm, ông chính là người đã chuyển thể thành công tập truyện Harry Potter thứ ba có tựa đề The Prisoner of Azkaban. Hồi đầu năm nay, ông vừa giành được thắng lợi vang dội tại Oscar nhờ bộ phim khoa học viễn tưởng Gravity. Trong số 7 tượng vàng Oscar, Gravity đã đem về cho cá nhân Alfonso Cuarón chiến thắng tại hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất.

Dù không giành giải Phim truyện xuất sắc nhất, nhưng Gravity vẫn giành thắng lợi vang dội tại Oscar 2014 với tổng cộng 7 chiến thắng.

Hiện tại hãng phim vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận chính thức nào về tin tức nói trên. Bộ phim mới về thế giới phù thủy được cho là sẽ lấy bối cảnh thành phố New York 70 năm trước khi Harry Potter đặt chân tới trường Hogwarts và tập trung vào nhân vật Newton Scamander, một nhà “động vật ma thuật học”. Được biết, hãng Warner Bros. cũng muốn biến tác phẩm văn học này thành một loạt ba phim hấp dẫn.

Nữ văn sĩ J.K. Rowling từng giải thích rằng: “Mặc dù tôi đã từng gặt hái thành công với thế giới của ma thuật và phù thủy trong suốt 17 năm liền thì Fantastic Beasts and Where to Find Them không phải là một phần trước hay phần tiếp theo của loạt Harry Potter. Tác phẩm là một sự mở rộng của thế giới phù thủy. Độc giả chắc chắn sẽ cảm thấy quen thuộc với những luật lệ và nguyên tắc của thế giới phù thủy đầy bí mật từng xuất hiện trong Harry Potter trước đó”.

Fantastic Beasts and Where to Find Them được nhà văn J.K. Rowling hoàn thành hồi năm 2001.

Nếu thông tin Alfonso Cuarón trở thành đạo diễn của Fantastic Beasts and Where to Find Them là sự thật thì đây là điều hết sức đáng mừng đối với những người hâm mộ thế giới phù thủy. Bởi The Prisoner of Azkaban vốn luôn được coi là một trong những tập phim Harry Potter hay nhất trong toàn bộ loạt phim. Bộ phim mới về thế giới phù thủy dự kiến sẽ được khởi chiếu trên toàn cầu từ ngày 18/11/2016.

Tô Lệ Trân

Bạn có thể quan tâm