Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đạo diễn gọi phim xác ướp của Tom Cruise là thất bại lớn nhất đời

Alex Kurtzman, đạo diễn bộ phim “The Mummy” với Tom Cruise thủ vai chính, nhận xét tác phẩm là thất bại lớn nhất đời mình.

Ngày 22/4, khi xuất hiện trong chương trình truyền thanh Bingeworthy, nhà làm phim Alex Kurtzman đã kể lại những trải nghiệm “đớn đau” sau khi đạo diễn tác phẩm The Mummy (2017) với Tom Cruise trong vai chính. Đây từng được sắp xếp là tác phẩm mở màn cho loạt phim làm mới thương hiệu điện ảnh về các xác ướp Ai Cập cũng như Dark Universe của Universal Pictures.

Tuy nhiên, bộ phim nhanh chóng trở thành bom xịt khi nhận nhiều chê bai về chất lượng nghệ thuật và thua lỗ tại phòng vé. Từ đó đến nay, Alex Kurtzman vẫn chưa lần nào trở lại ghế đạo diễn một dự án phim điện ảnh. Mới đây, anh đảm nhận cùng lúc vai trò biên kịch, đạo diễn và chỉ đạo sản xuất TV series The Man Who Fell to Earth.

Nói về trải nghiệm đạo diễn The Mummy, Kurtzman chia sẻ: “Tôi có xu hướng tin rằng bạn chẳng rút ra được gì nhiều từ thành công nhưng học được mọi thứ từ thất bại. Và bộ phim đó chắc chắn là thất bại lớn nhất đời tôi, trên cả khía cạnh cá nhân và việc làm phim chuyên nghiệp”.

Tom Cruise anh 1

Đạo diễn Alex Kurtzman và dàn diễn viên The Mummy trong sự kiện ra mắt phim tại Paris. Ảnh: Getty Images.

“Có cả nghìn điều khiến tôi nuối tiếc về bộ phim, nhưng nó cũng mang lại cho tôi nhiều món quà tuyệt vời không dễ diễn tả bằng lời. Tôi vẫn chưa trở thành đạo diễn cho tới khi làm bộ phim ấy. Tôi trở thành đạo diễn từ đó không phải vì bộ phim được làm chỉn chu, mà bởi nó quá tệ”, anh tiếp tục.

Trước The Mummy, Kurtzman đảm nhận công việc biên kịch cho các phim điện ảnh Transformers (2007), Star Trek (2009) và Cowboys & Aliens (2011). Anh chia sẻ hành trình ấy đã giúp mình vỡ ra nhiều điều về nghề làm phim.

“Đó là trải nghiệm đớn đau theo nhiều cách. Tôi cũng giống các đầu bếp, cảm thấy biết ơn những sai lầm bởi chúng giúp mình có cơ hội trở thành một con người vững vàng hơn cũng như nhà làm phim sáng suốt hơn”, nhà làm phim giãi bày. Anh nhìn nhận thất bại với The Mummy là món quà, trải nghiệm giúp mình có thêm kinh nghiệm để làm tốt các dự án tiếp theo.

Nghệ sĩ Hồ Quảng qua đời

Vì tuổi cao sức yếu, nghệ sĩ Hồ Quảng đã qua đời vào sáng 22/4 tại Hà Nội, hưởng thọ 94 tuổi. Ông là một trong ba gương mặt trụ cột của hoạt hình Việt Nam.

Gánh nặng của Nicolas Cage

Phim mới của Nicolas Cage đủ giải trí và giàu tính giễu nhại, dễ chiều lòng fan cũng như đại chúng.

Will Smith được chào đón khi tới Ấn Độ

Tài tử Will Smith vừa được trông thấy xuất hiện tại một sân bay tư nhân tại Mumbai, Ấn Độ. Đây là lần đầu tiên ngôi sao hiện diện trước truyền thông kể từ lễ trao giải Oscar 2022.

Anh Phan

Bạn có thể quan tâm