Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đạo diễn Khải Anh: 'Tuổi thanh xuân 2' có cả nước mắt và máu

Đạo diễn Khải Anh cho biết phần 2 của phim "Tuổi thanh xuân" sẽ có những pha hành động khá nguy hiểm khiến khán giả truyền hình phải thót tim.

- Phần 1 của "Tuổi thanh xuân" được khán giả truyền hình chờ đón từng tập và đoạt nhiều giải thưởng chuyên môn. Anh gặp áp lực gì khi thực hiện phần 2?

- Áp lực là có, không chỉ với riêng tôi mà còn với toàn bộ ê-kíp. Phần 1 mang hiệu ứng rất lớn, do vậy khi thực hiện phần 2, áp lực tăng lên rất nhiều. Tôi hy vọng sau khi trình chiếu trên truyền hình, phim sẽ được người xem đón nhận và ủng hộ.  

Khai Anh anh 1
Đạo diễn Khải Anh. Ảnh: VTV. 

- Chia sẻ với Zing.vn cách đây không lâu, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết Nhã Phương từng phải vừa truyền nước vừa đóng phần 1 “Tuổi thanh xuân”. Còn ở phần 2, có câu chuyện hậu trường nào khiến anh và đoàn làm phim không thể quên?

- Câu chuyện xúc động thì chúng tôi có rất nhiều. Đoàn làm phim vẫn nói vui với nhau rằng Tuổi thành xuân 2 có cả nước mắt và máu. Phần 2 sẽ có những pha hành động tuy nhỏ nhưng cũng khá nguy hiểm đối với tất cả diễn viên.

Đó là những cảnh quay quan trọng nên không thể có người đóng thế. Nhiều cảnh quay làm chúng tôi thót tim, tôi nghĩ khán giả khi xem cũng sẽ thót tim. Nhưng cảnh nào thì tôi xin phép giữ kín.

- Phần 2 của “Tuổi thanh xuân”, anh phải làm việc với một đạo diễn mới của Hàn Quốc. Hai người giải quyết những tranh luận tại phim trường như thế nào?

- Phía Việt Nam chịu trách nhiệm chính đối với bộ phim. Chúng tôi có nghĩa vụ làm thế nào để đưa bộ phim đến gần hơn với khán giả nhỏ tuổi nhưng cũng cần kéo được cả khán giả lớn tuổi ngồi xem.

Chuyện tranh luận với ê-kíp Hàn Quốc là khó tránh khỏi. Bất đồng quan điểm trong nghệ thuật là điều bình thường. Tất cả tranh luận thậm chí cãi nhau đều là muốn cho đội ngũ làm phim tốt hơn. Tôi tin với tư duy mới, phần 2 sẽ hoàn hảo hơn phần 1.

- Ngay khi tung trailer, "Tuổi thanh xuân 2" nhận nhiều phản hồi tích cực từ khán giả nhờ bối cảnh đẹp. Anh có dụng ý quảng bá du lịch Việt Nam từ bối cảnh phim?

- Thực ra cũng rất dễ hiểu thôi. Nếu bối cảnh chỉ trong nhà với một bộ phim 38 tập thì khán giả sẽ tắt tivi ngay. Một phim về tình yêu cần phải kết hợp với bối cảnh đẹp để cảm xúc của khán giả được thăng hoa.

Do vậy, tôi đánh giá rất cao vai trò của bối cảnh. Tuy nhiên, bối cảnh cũng cần phù hợp với nội dung phim và tâm lý, tình cảm của nhân vật.

Với Tuổi thanh xuân 2, ngoài lựa chọn những cảnh quay đẹp nhất, chúng tôi còn muốn giới thiệu những nét đẹp trong tính cách của con người Việt Nam. Đơn cử như nhân vật Linh sẽ là một cô gái với tính cách rất Việt Nam.

- Anh đánh giá như thế nào về diễn xuất của các diễn viên trong phần 2?

- Các nhân vật của phần 2 đều có diễn biến tâm lý phức tạp với nhiều biến cố. Các diễn viên không thể nào diễn ào ào mà phải diễn qua nội tâm với ánh mắt và cử chỉ. Quan trọng, làm sao thoại 2 tiếng khác nhau nhưng lại có sự ăn ý.

Đến bây giờ, khi phim đã gần xong, qua các thước phim xem lại, tôi có thể nói là mình khá hài lòng với diễn xuất của các diễn viên.

- Mặc dù anh đã yên tâm với diễn xuất của các diễn viên nhưng khi xem trailer, nhiều khán giả cho rằng Mạnh Trường không thực sự hợp khi vào vai một nhân vật ăn chơi như Phong. Anh nghĩ gì?

- Thực ra đây chỉ là trailer, còn để khán giả nhận xét là có hợp vai hay không thì phải xem xong 10 tập đầu thì mới có bình luận chính xác được.

Trong trailer phim, chúng tôi cố ý muốn lấy những hình ảnh khác biệt nhất của Mạnh Trường so với những vai trước đây. Có thể đó là lý do khiến khán giả có những phản hồi như vậy.

Khai Anh anh 2
Phim sẽ chính thức lên sóng vào khung giờ vàng 21h10, thứ 4, 5 hàng tuần trên kênh VTV3. Ảnh: VFC. 

- Nhiều khi sự sáng tạo trên phim trường còn bắt nguồn từ chính trải nghiệm thực sự của người đạo diễn. Với “Tuổi thanh xuân 2” – một bộ phim về tình yêu liệu có trải nghiệm tình yêu nào của chính anh trong đó?

- Thực ra, câu chuyện tình yêu luôn lẩn khuất trong tất cả mọi người chứ không chỉ riêng mình tôi. Ở Tuổi thanh xuân 2, với tư cách đạo diễn, cũng là một người có những trải nghiệm về tình yêu, tôi luôn góp ý cho các diễn viên về cách diễn xuất tốt nhất.

Tình huống mà chính mình đã trải qua, tôi sẽ không ngại mà nói với diễn viên rằng “Theo anh, em nên diễn như thế này thì sẽ tốt hơn”. Chúng tôi luôn có sự bàn bạc, đồng nhất trước khi bấm máy.

- Thông thường, khi tác phẩm của mình được chiếu trên truyền hình, anh có dành thời gian để ngồi xem cùng gia đình không?

- Có chứ. Trước khi chiếu trên truyền hình, một đạo diễn như tôi đã phải xem tác phẩm khoảng 10 lần. Khi chính thức phát sóng, nếu không bận và không đi quay, tôi luôn cố gắng dành thời gian để xem lại bằng mọi cách.

Cảm giác khi duyệt phim và cảm giác ngồi ở nhà để xem phim là hai trải nghiệm hoàn toàn khác nhau. Mỗi lần xem lại phim của mình trên truyền hình cũng là cách để học thêm và rút kinh nghiệm.

Phần 2 Tuổi thanh xuân kể tiếp câu chuyện tình đẹp nhưng cũng không ít những biến cố, chông gai trong hành trình đến với hạnh phúc của Linh (Nhã Phương) và Junsu (Kang Tae Oh).

Cái kết mở của phần 1 khiến nhiều khán giả hụt hẫng được giải quyết ở những tập đầu của phần 2, khi cả Linh và Junsu đã vượt qua được những rào cản của gia đình, công việc để đến với nhau. Nhưng một biến cố xảy ra khiến cuộc đời Junsu đi theo một hướng khác mà Linh và những người thân trong gia đình không thể ngờ được.

Phim sẽ chính thức lên sóng vào khung giờ vàng 21h10, thứ 4, 5 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 3/11, ngay khi phim Zippo, mù tạt và em phát tập cuối cùng.

Khuê Tú

Bạn có thể quan tâm