Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đạo diễn ‘Lucy’ phủ nhận xâm hại tình dục, thừa nhận ngoại tình

Nhà làm phim nổi tiếng Luc Besson cho rằng vấn đề nằm ở cách cư xử của bản thân và những người cáo buộc ông đã có những hiểu lầm.

Trên một chương trình truyền hình của Pháp, đạo diễn Luc Besson lên tiếng phủ nhận cáo buộc xâm hại tình dục đến từ nữ diễn viên người Hà Lan gốc Bỉ Sand Van Roy hồi tháng 5/2018.

“Đây là lời nói dối từ đầu tới cuối. Tôi không hề xâm hại người phụ nữ đó. Cả đời này, tôi chưa bao giờ xâm hại ai”, Besson nói trong cuộc phỏng vấn với kênh BFMTV.

“Tôi chưa bao giờ đánh phụ nữ. Tôi chưa bao giờ hăm dọa họ. Tôi chưa bao giờ ép buộc họ bất cứ điều gì, dù là về thể chất hay tinh thần. Tôi chưa bao giờ chuốc thuốc bất cứ người phụ nữ nào”, đạo diễn Luc Besson nói.

dao dien Luc Besson anh 1
Luc Besson là đạo diễn nổi tiếng người Pháp với những tác phẩm như Léon, The Fifth Element, Lucy...

Trước đó, nữ diễn viên Van Roy đã khiếu nại lên cảnh sát hồi tháng 3/2018 sau một cuộc gặp gỡ với Luc Besson ở khách sạn Paris. Vị đạo diễn của The Valerian and the City of a Thousand Planets đã bị thẩm vấn bởi cảnh sát vào các ngày 2/10 và 11/11 cùng năm.

Tuy nhiên, cảnh sát quyết định hủy cuộc điều tra hồi tháng 2 năm nay. Sau đó, Van Roy gửi đơn kháng cáo để yêu cầu mở hồ sơ điều tra thêm một lần nữa và được chấp thuận vào hôm 3/10 vừa qua.

Trước ống kính máy quay, Luc Besson đã khóc khi gọi mối quan hệ với Van Roy là một vụ ngoại tình kéo dài và thừa nhận có sự bất công đối với bên kia. “Đó là mối quan hệ có sự phục tùng”, vị đạo diễn 60 tuổi phát biểu. Ông cũng thừa nhận đây chỉ là một trong nhiều mối quan hệ tình ái khác của bản thân.

Trước khi bị tố cáo tội xâm hại tình dục, Luc Besson có cuộc hôn nhân lâu dài với nhà sản xuất phim Virginie Silla. Họ có cùng nhau 5 người con. “Tôi đã phản bội vợ con mình. Điều đó không chỉ diễn ra một, mà nhiều lần trong suốt 20 năm hôn nhân giữa chúng tôi”, Besson bộc bạch.

dao dien Luc Besson anh 2
Sand Van Roy quyết tâm đưa Luc Besson ra tòa về tội xâm hại tình dục. 

Sau khi Van Roy đâm đơn khiếu nại, có 8 người phụ nữ khác cùng cáo buộc Luc Besson về hành vi xâm hại hoặc quấy rối tình dục. “Những người phụ nữ ấy đang nói về những tình huống mà tôi không hề hay biết”, Besson nói. Ông thừa nhận từng khiến vài phụ nữ cảm thấy khó chịu trong quá khứ, nhưng những sự phiền hà này là không cố ý.

“Tôi chưa bao giờ đi quá trớn, cũng không bao giờ cố ý, nhưng cũng có thể người khác hiểu lầm. Có những lúc tôi cư xử theo cách khiến đối phương phải thấy bối rối. Tôi xin lỗi vì điều đó, tất cả đều là vô ý, giờ đây tôi sẽ cẩn thận hơn”, Besson phân trần.

Đạo diễn Luc Besson hiện trong quá trình quảng bá một cuốn tự truyện nói về thời thơ ấu của ông với tựa đề là Enfant Terrible. Tác phẩm dự kiến được phát hành trong tuần tới tại nước Pháp.

Loạt hành động ‘John Wick’ có phần ngoại truyện về các nữ sát thủ

Lionsgate cùng đạo diễn Len Wiseman đang triển khai dự án “Ballerina” về tổ chức sát thủ xinh đẹp từng xuất hiện thoáng qua ở “John Wick: Chapter 3 - Parabellum”.


Minh Quân

Ảnh: Outnow

Bạn có thể quan tâm