Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đạo diễn Lý An tái hiện trận đấu quyền anh kinh điển

Nhà làm phim Đài Loan kết hợp với Studio 8 để thực hiện bộ phim kể lại trận thi đấu quyền anh nổi tiếng giữa Joe Frazier và Muhammad Ali diễn ra tại Manila, Philippines năm 1975.

Sau khi không đạt được thỏa thuận với hãng Focus, Lý An quyết định hợp tác với Studio 8 để thực hiện dự án phim kể lại trận quyền anh giữa Joe Frazier và Muhammad Ali diễn ra tại quốc gia Đông Nam Á vào năm 1975. Sự kiện thể thao từng được báo chí gọi là Thrilla in Manila, và là trận đấu thứ ba giữa hai vận động viên đấm bốc hàng đầu thế giới tại thời điểm đó.

Thrilla in Mania là một trong những sự kiện thể thao vĩ đại nhất mọi thời đại.
Thrilla in Manila là một trong những sự kiện thể thao vĩ đại nhất mọi thời đại.

Trước trận đấu, Ali và Frazier từng có hai cuộc chạm trán. Lần đầu tiên năm 1971, tại New York, “trận đấu thế kỷ” diễn ra khi cả hai chưa bao giờ gặp thất bại trong sự nghiệp và phần thắng gây tranh cãi nghiêng về Joe Frazier sau 15 hiệp. Ba năm sau, cũng tại New York, Muhammad Ali phục thù trong “trận siêu quyền anh” kéo dài 12 hiệp.

Cả hai có cuộc tái đấu tại Manila, Philippines vào năm 1975 để tranh đai Vô địch Quyền anh Thế giới hạng nặng và đây được coi là một trong những sự kiện thể thao vĩ đại nhất mọi thời đại.

Lý An muốn chọn David Oyelowo cho vai Joe Frazier. Ông vẫn rất kín tiếng về lựa chọn dành cho vai Muhammad Ali.

Theo trang Variety, David Oyelowo - ngôi sao của bộ phim Selma (2014), nhiều khả năng sẽ là người sắm vai Joe Frazier trên màn ảnh. Trong khi đó, Lý An chưa tiết lộ ai sẽ là người vào vai Muhammad Ali.

Bộ phim quyền anh của Lý An hiện chưa có tên chính thức. Nhà làm phim người Đài Loan chỉ có thể bắt tay thực hiện dự án sau khi hoàn tất Billy Lynn’s Long Halftime Walk cho hãng Sony. Ông cho biết mình muốn tái hiện thế giới quyền anh trong thập niên 1970, khi Ali và Frazier là những vị vua của môn đấm bốc.

 

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm