Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đạo diễn Nắng 2: 'Trấn Thành lấn át khiến bạn diễn bị đơ'

Đạo diễn Đồng Đăng Giao lần đầu chia sẻ chuyện hậu trường về Trấn Thành, bé Kim Thư khi thực hiện phim "Nắng 2".

Sau thành công của Nắng 1 với doanh thu 70 tỷ đồng, đạo diễn Đồng Đăng Giao tiếp tục thực hiện Nắng 2. So với Nắng 1, dàn diễn viên không có nhiều thay đổi ngoài việc xuất hiện nhân vật của Hoàng Phi và Miu Lê.

Nối tiếp thành công từ Nắng 1, Nắng 2 cũng đạt doanh thu tốt. Không thể phủ nhận sự tham gia của dàn diễn viên hài nổi tiếng như Trấn Thành, Kiều Minh Tuấn và Thu Trang đủ giúp phim thu hút khán giả.

Trấn Thành quá sáng tạo, khiến bạn diễn theo không kịp

Chia sẻ về dự án đầu tay ở lĩnh vực phim ảnh, đạo diễn Đồng Đăng Giao nói: “Tôi xác định mình không giỏi làm phim về tuổi teen, hành động mà là tình cảm, gia đình. Tuy nhiên để thuyết phục nhà đầu tư bỏ vốn vào sản xuất Nắng lại không dễ dàng. Tôi mất 3-4 tháng thuyết phục mới được mọi người đồng ý. Khi Nắng 1 thành công thì Nắng 2 mọi người cũng tin tưởng hơn”.

Tran Thanh viet kich ban luc 2h sang anh 1
Trấn Thành và Kiều Minh Tuấn là hai cây hài của phim. Ảnh: ĐPCC.

Hơn 30 năm gắn bó với nghề sản xuất âm nhạc, đạo diễn Đồng Đăng Giao từng thực hiện nhiều show diễn, đĩa nhạc cho Trấn Thành, Lý Hải, Minh Thuận – Nhật Hào…  Đến với phim ảnh anh thừa nhận mình chỉ là tay ngang song kinh nghiệm và cái nhìn của một nhà sản xuất giúp anh nắm bắt nhanh thị hiếu của khán giả. Từ đó, anh rút ra công thức làm phim cho riêng mình. "Phim của tôi chỉ phục vụ giải trí. Tôi tin mình làm phim chỉ từ hòa vốn trở lên, không thể lỗ”, anh nhấn mạnh.

Không hẳn là tên tuổi trong làng phim ảnh, nhiều người nghĩ nam đạo diễn sẽ gặp trở ngại khi làm việc với dàn sao đình đám trong Nắng 2. Đồng Đăng Giao cho biết: “Làm việc với ngôi sao quả thật rất khó. Họ kiên quyết bảo vệ quan điểm của mình đến cùng. Tuy vậy, tôi cũng có cách thuyết phục của riêng mình”.

Đạo diễn kể lại câu chuyện đáng nhớ với Trấn Thành trên phim trường lúc 2h khuya. Khi ấy 200 người trong đoàn phim mệt rã rời sau một ngày quay liên tục.

Ấy vậy khi thực hiện cảnh quay ở nghĩa trang, Trấn Thành lại không muốn thực hiện như kịch bản. “Cậu ấy cho rằng dàn dựng ở nghĩa địa phải rùng rợn hơn mới thu hút khán giả. Còn tôi cho rằng điều này không ảnh hưởng đến đường dây kịch bản nên không cần cầu kỳ. Tuy nhiên tôi không muốn làm mất cảm xúc của Trấn Thành nên đồng ý. Chỉ trong 15 phút, Trấn Thành đã viết xong kịch bản của phân đoạn ở nghĩa địa”.

Tran Thanh viet kich ban luc 2h sang anh 2
Miu Lê trong phim Nắng 2. Ảnh: ĐPCC.

Đạo diễn đánh giá Trấn Thành có sức sáng tạo khủng khiếp, liên tục suy nghĩ không ngừng. "Nếu kịch bản có một thì Trấn Thành sẽ tự phát triển thêm nhiều. Cũng vì quá nhanh và quá sáng tạo nên đôi khi cậu ấy diễn lấn át bạn diễn khiến mọi người theo không kịp và bị đơ”, anh kể.

Trước tình huống này, đạo diễn sẽ cho ngừng cảnh diễn và đến bên nói nhỏ với Trấn Thành. Anh nói: “Nói chuyện bằng sự thẳng thắn và nhẹ nhàng, tôn trọng thì ai cũng sẽ hợp tác. Trấn Thành là ngôi sao, cá tính nhưng cũng rất tình cảm và biết lắng nghe”.

Bé Kim Thư chuyên nghiệp hơn người lớn

Điều mọi người thắc mắc, với dàn diễn viên hùng hậu của phim, cô bé Kim Thư sẽ xoay sở thế nào để không bị hụt hơi. Bất ngờ là cô bé chuyên nghiệp không kém bất cứ diễn viên nào.

Nam đạo diễn cho biết: “Bé Kim Thư luôn đến phim trường đúng giờ. Khi đến nơi đã trang điểm và học thuộc kịch bản. Thậm chí, cô bé còn nhắc nhở hai chú Trấn Thành và Kiều Minh Tuấn nói đúng kịch bản thì cháu mới diễn được”.

Chính anh bất ngờ khi cô bé có thể làm việc liên tục nhiều giờ. Kim Thư không khóc, không mè nheo dù mệt mỏi. "Có ngày quay trên đồi cát nắng nóng, bé chỉ dám than với mẹ nhưng trước ống kính vẫn diễn hết mình. Nghỉ cảnh quay, cô bé lăn ra ngủ nhưng khi bắt đầu cảnh quay mới lại tỉnh dậy và tươi tắn ngay lập tức", anh kể lại.

Tran Thanh viet kich ban luc 2h sang anh 3
Thu Trang và bé Kim Thư. Ảnh: ĐPCC.

Nói về việc chăm sóc diễn viên nhí, đạo diễn kể đoàn phim đã cắt cử 3 người ở bên trò chuyện và chơi đùa cùng bé. Không những thế, đoàn phim còn trả cát-xê riêng cho mẹ Kim Thư như một diễn viên để theo sát con gái trong quá trình quay phim. Anh cho rằng thành công của cô bé có sự đóng góp công sức lớn từ mẹ.

Chuyên nghiệp là thế nhưng không ít lần Kim Thư vất vả vì không thể hiện được yêu cầu của đạo diễn. Có phân đoạn Kim Thư không thể khóc sau nhiều lần quay lại, đạo diễn phải nhờ Kiều Minh Tuấn hóa vai dữ, quát mắng bé. Lúc đó, Kim Thư sợ hãi, khóc ngon lành, nhờ thế hoàn thành được cảnh quay.

Bích Hằng

Bạn có thể quan tâm