Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đạo diễn ‘Oldboy’ trở lại Hàn Quốc làm phim đồng tính nữ

Đạo diễn nổi tiếng Park Chan Wook người Hàn Quốc sẽ thực hiện bộ phim tiếp theo mang tên “Fingersmith” tại quê nhà với tài tử Ha Jung Woo.

Bộ phim mới nhất do Park Chan Wook làm đạo diễn được dựa trên cuốn tiểu thuyết có chủ đề đồng tính nữ mang tên Fingersmith của nhà văn Sarah Waters người xứ Wales. Tuy nhiên, ông không trực tiếp chuyển thể nguyên tác văn học mà sẽ thay đổi toàn bộ bối cảnh lẫn thời gian của tác phẩm này trên màn ảnh.

Với Fingersmith, đạo diễn Park Chan Wook hợp tác với Ha Jung Woo, tài tử từng được đạo diễn Martin Scorsese so sánh là "Matt Damon của điện ảnh Hàn Quốc".

Theo đó, nếu như cuốn tiểu thuyết lấy bối cảnh là thành phố London, nước Anh trong kỷ nguyên Victoria thế kỷ XIX, thì câu chuyện trong phim lại xảy ra tại Hàn Quốc trong thời kỳ nước này bị Nhật Bản đô hộ (1910-1945). Cái tên diễn viên đầu tiên vừa được công bố sẽ tham gia trong phim là tài tử Ha Jung Woo. Trong phim, anh thủ vai một người đàn ông Hàn Quốc giả làm một quý tộc Nhật Bản trong thời kỳ chính trị đầy rối ren này.

Hai vai nữ chính của Fingersmith phiên bản điện ảnh, bao gồm một Hàn Quốc, một Nhật Bản, hiện vẫn đang được các nhà sản xuất gấp rút tìm kiếm và tuyển lựa. Ngoài ra, họ cũng chưa thể thống nhất được về chuyện kinh phí để thực hiện bộ phim.

Fingersmith sẽ là tác phẩm đánh dấu Park Chan Wook trở lại Hàn Quốc làm phim sau 5 năm kể từ bộ phim Thirst hồi 2009. Sau đó, tác giả của Oldboy giữ vai trò nhà sản xuất cho hai tác phẩm: bom tấn Snowpiercer của người đồng nghiệp Bong Joon Ho; và bộ phim được quay hoàn toàn bằng iPhone Night Fishing do người em trai của ông là Park Chan Kyong thực hiện. Đồng thời, ông cũng hoàn thành bộ phim Stoker tại Hollywood với vai trò đạo diễn cùng hai người đẹp Nicole Kidman và Mia Wasikowska hồi năm ngoái.

Bộ phim gần đây nhất mà Park Chan Wook làm đạo diễn là Stoker. Đây là tác phẩm tiếng Anh đầu tay của ông và được thực hiện tại Hollywood.

Theo kế hoạch, Fingersmith sẽ được khởi quay trong cuối tháng 5/2015 và quá trình này sẽ kéo dài trong tối thiểu 12 tuần. Park Chan Wook hứa với nhà văn Sarah Waters rằng bộ phim sẽ giữ nguyên cái tên Fingersmith khi được phát hành tại các thị trường quốc tế. Còn riêng tại Hàn Quốc, phim sẽ mang tên Young Miss và dự kiến ra mắt khán giả trong năm 2016.

Park Chan Wook là một trong những tên tuổi đạo diễn nổi tiếng nhất của điện ảnh Hàn Quốc đương đại. Ông từng hai lần nhận được giải thưởng từ ban giám khảo của LHP Cannes trong sự nghiệp nhờ các bộ phim Oldboy (2003) và Thirst (2009).

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm