Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đạo diễn, tài tử ‘La La Land’ làm phim về người đầu tiên lên mặt trăng

Damien Chazelle và Ryan Gosling sớm tái ngộ để cùng nhau thực hiện tác phẩm tiểu sử về phi hành gia Neil Armstrong mang tên “First Man”.

Hãng Universal thông báo họ sẽ phát hành First Man từ ngày 12/10/2018. Đây là tác phẩm điện ảnh tiểu sử về phi hành gia Neil Armstrong, người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng vào năm 1969. Theo kế hoạch, đạo diễn phim là Damien Chazelle và sắm vai chính Armstrong là Ryan Gosling.

Chazelle và Gosling vừa có cuộc hợp tác hết sức thành công với tác phẩm ca vũ nhạc La La Land (2016). Tuy thất bại ở hạng mục Phim truyện xuất sắc trước Moonlight (2016), nhưng phim vẫn giành tới 6 tượng vàng tại Oscar 2017.

phim First Man anh 1
Sau thành công của La La Land, Ryan Gosling và đạo diễn Damien Chazelle sớm tái ngộ để thực hiện First Man. Ảnh: Japan Times.

Trong đó, cá nhân Damien Chazelle trở thành người trẻ nhất từng thắng giải Đạo diễn xuất sắc của Viện hàn lâm khi anh năm nay mới 32 tuổi.

Nhận được sự mến mộ từ trước khi lễ trao giải Oscar năm nay diễn ra, La La Land giành thắng lợi lớn tại phòng vé và đang tiếp cận mốc doanh thu 400 triệu USD toàn cầu.

Kịch bản của First Man do Josh Singer - tác giả của bộ phim thắng giải Oscar 2016 là Spotlight (2015) - chấp bút. Nội dung phim được dựa trên cuốn tự truyện First Man: The Life of Neil A. Armstrong, tập trung vào cuộc đời của phi hành gia huyền thoại trong quãng thời gian 1961-1969 trước khi ông có cú đáp lịch sử xuống mặt trăng.

phim First Man anh 2
Hình ảnh phi hành gia Neil Armstrong và khoảnh khắc lịch sử trên mặt trăng. Ảnh: Archive.

Theo NASA, đây là một trong những nhiệm vụ không gian nguy hiểm và vĩ đại nhất trong lịch sử con người, và Neil Armstrong cùng phi hành đoàn đã làm nên lịch sử vào ngày 20/7/1969.

Song, trong gần nửa thế kỷ qua, cũng có không ít thuyết âm mưu cho rằng toàn bộ sự kiện chỉ là giả tạo và đến nay con người vẫn chưa thể chinh phục mặt trăng.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm