Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đạo diễn 'Thor' khẳng định chọn người châu Á cho dự án live-action mới

Đạo diễn Taika Waititi đang cân nhắc để ngồi ghế đạo diễn dự án live-action chuyển thể từ anime "Akira". Anh khẳng định sẽ không để tác phẩm vướng vào lùm xùm "tẩy trắng da".

Hồi tháng 9, Warner Bros. thông báo họ đạng mời Taika Waititi cho vị trí đạo diễn dự án live-action Akira. Dù hãng phim chưa công bố chính thức, nhưng Waititi đã hào hứng chia sẻ về dự án Akira tại thảm đỏ ra mắt Thor: Ragnarok tại Mỹ vừa qua.

Đạo diễn người New Zealand chia sẻ sự yêu thích của anh dành cho bộ phim: "Tôi yêu bộ phim này nhưng tôi sẽ không làm lại một phiên bản khác. Tôi sẽ chuyển thể trực tiếp từ bộ truyện gốc". 

“Bom tấn” gần đây nhất cũng làm lại từ một anime kinh điển là Ghost in the Shell, trở thành “bom xịt” của hãng Paramount. Tệ hơn là trường hợp live-action Death Note của Netflix: bộ phim bị đánh giá là thảm hoạ, thậm chí, nhiều fan cuồng đã doạ giết đạo diễn Adam Wingard.

Đạo diễn Thor 3 khẳng định, nếu anh ngồi vào ghế đạo diễn thì khán giả không cần lo lắng đến vấn đề "whitewashing" (chọn diễn viên da trắng). “Với bộ phim Akria, tôi sẽ chắc chắn chỉ tuyển chọn diễn viên gốc Á thủ vai chính trong bộ phim. Đặc biệt tôi muốn tìm kiếm những gương mặt mới mẻ, còn nhiều bí ẩn", đạo diễn 42 tuổi chia sẻ. 

phim live-action Akira anh 1
Dự án live-action Akira trở lại sau nhiều năm bị đình trệ. 

Akira (1988) do đạo diễn Katsuhiro Otomo chuyển thể từ bộ truyện manga cùng tên, là một trong những anime xuất sắc nhất mọi thời đại. Phim lấy bối cảnh một Tokyo giả tưởng sau khi Chiến tranh thế giới thứ III xảy ra được 31 năm. Một đứa trẻ có sức mạnh siêu nhiên đã trốn thoát khỏi phòng thí nghiệm của chính phủ và chạm trán với đội đua xe đường phố của Tetsuo Shima và Shotaro Kaneda cầm đầu

Dự án phim Akira chuyển thể từ nguyên tác hoạt hình Nhật Bản được thai nghén từ rất lâu và cũng vấp phải sự phản đối của một bộ phận người hâm mộ. 

Thông tin đầu tiên về Akira phiên bản Hollywood xuất hiện từ năm 2002 với ghế đạo diễn dự kiến được dành cho Stephen Norrington. Sau đó nhiều tên tuổi đạo diễn và diễn viên khác tiếp tục được nhắc tới như Christopher Nolan, Jaume Collet-Serra nhưng Akira của Hollywood vẫn bị trì trệ nhiều năm. Dự án phải đình lại do ngân sách, các vấn đề kịch bản và tuyển diễn viên.

Tới năm 2009, xuất hiện một tin đồn đáng chú ý cho rằng Leonardo DiCaprio và Joseph Gordon-Levitt sẽ thủ hai vai chính của dự án. Thế rồi nhiều cái tên sáng giá khác tiếp tục xuất hiện như Micheal Fassbender, Justin Timberlake, Chris Pine cho vai Kaneda, và Andrew Garfield, James McAvoy cho vai Tetsuo. Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn chưa đi đến đâu và tính đến tháng 2/2014, dự án Akira đã được ngừng lại tổng cộng 4 lần.

phim live-action Akira anh 2
Đạo diễn Taika Waititi chuẩn bị ngồi ghế đạo diễn dự án live-action Akira.

Sau đó, vào tháng 6 năm nay, có tin Marco Ramirez (Daredevil) đã ký hợp đồng để chấp bút kịch bản Akira, mà trước đó nhiệm vụ này thuộc về Dante Harper (Edge of Tomorrow). 

Trong xu hướng liên tục thất bại với các dự án chuyển thể live-action từ anime và manga của Hollywood, các fan của hâm mộ của Akira lo lắng và tỏ ra phản đối dự án này. 

Các hãng phim Mỹ từng thực hiện nhiều dự án chuyển thể từ anime Nhật Bản như Death Note, Dragon Ball Evolution, Ghost In the Shell. Tuy nhiên, hầu hết phiên bản live-action đều không được đánh giá cao thậm chí nhận phải nhiều chỉ trích

Ngoài chất lượng phim, một trong những nguyên nhân khiến khán giả tẩy chay các dự án live-action xuất phát từ việc chọn diễn viên da trắng vào vai nhân vật châu Á.

Các tác phẩm chuyển thể của Hollywood từ châu Á, đặc biệt là Nhật Bản, đều vướng phải làn sóng phản đối về phân biệt chủng tộc, dẫn đến thua lỗ về doanh thu. Cụ thể mới đây là thất bại nặng nề của Ghost in the Shell. 

'Your Name' sẽ có phiên bản live-action của Hollywood

Bom tấn hoạt hình Nhật Bản "Your Name" sắp có thêm phiên bản live-action đến từ Hollywood và được nhà làm phim "Star Wars" thực hiện.



Phương Linh

Bạn có thể quan tâm