Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đạo diễn Việt Linh mở sân khấu kịch

Sau thời gian dài sinh sống ở Pháp, đạo diễn phim "Mê Thảo thời vang bóng" quyết định về Việt Nam mở sân khấu kịch Hồng Hạc. Đây là dự định Việt Linh ấp ủ từ lâu.

Năm 2002, đạo diễn Việt Linh ghi dấu ấn với phim Mê Thảo thời vang bóng. Tuy nhiên, thời gian sau đó, vì sang Pháp sinh sống và làm việc nên chị không có những tác mới.

Cho tới năm 2014, chị mới quyết định trở lại với dự án kịch nói Thiên Thiên và mới nhất, chị đảm nhận vai trò biên kịch bộ phim đình đám của Victor Vũ - Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

Đạo diễn Việt Linh nổi tiếng với phim Mê thảo thời vang bóng.

Là người làm điện ảnh nhưng ít ai biết Việt Linh rất yêu thích sân khấu, từng học và thực hành về sân khấu trong trường điện ảnh ở Liên Xô. Mỗi lần về nước chị đều tranh thủ đi xem kịch và ấp ủ ra đời một sân khấu cho riêng mình đã nhen nhóm trong chị từ lâu.

Đạo diễn Việt Linh cho biết: "Ở TP HCM có nhiều sân khấu kịch với những màu sắc khác nhau nhưng sân khấu Hồng Hạc sẽ mang dáng dấp của người làm điện ảnh. Tôi muốn các vở diễn của sân khấu Hồng Hạc tiệm cận điện ảnh và văn học nhất có thể".

Minh Trang và Lê Chi Na trong vở Thiên Thiên.

Sân khấu kịch Hồng Hạc ra mắt với kịch mục gồm bốn vở: Thiên Thiên, Đảo lửa, Visa, Giờ của quỷ từ ngày 25/12. Cộng tác với Sân khấu kịch Hồng Hạc là những tên tuổi của làng kịch như: đạo diễn Phạm Hoàng Nam, nhạc sĩ Nguyễn Công Phương Nam, đạo diễn Lê Thụy, đạo diễn - diễn viên Hồng Ánh, diễn viên Lan Phương, Lê Hồng Thắm, Anh Thơ, Lương Duyên, Lê Chi Na, Cao Minh Đạt, Bảo Trí, Đinh Mạnh Phúc...

 



Bích Hằng

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm