Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đạo diễn Việt Tú: ‘Mỗi show diễn tại vườn Nhật là một phép màu’

Là người đứng sau thành công của chuỗi sự kiện khai trương vườn Nhật tại Vinhomes Smart City, đạo diễn Việt Tú đã có những chia sẻ xoay quanh sức nóng của sự kiện này.

Sự kiện âm nhạc "Where culture meets future" do Việt Tú làm tổng đạo diễn thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng nhờ dàn sao nổi tiếng hàng đầu Vbiz, hiệu ứng trình diễn sân khấu độc đáo; bữa tiệc công nghệ và những màn pháo hoa mãn nhãn tại vườn Nhật, Vinhomes Smart City. Đạo diễn Việt Tú đã có buổi chia sẻ về thành công của sự kiện này.

Vinhomes Smart City anh 1
Đạo diễn Việt Tú luôn mang đến những sáng tạo độc đáo trên sân khấu.

- Trở thành tổng đạo diễn của chương trình âm nhạc kết hợp giữa truyền thống và công nghệ 4.0 của một tập đoàn lớn, anh có áp lực không? Anh đã làm gì để kết hợp hai điều tưởng như vô cùng khác biệt ấy ?

- Chương trình lần này của Vinhomes mang đến áp lực rất lớn đối với tôi trong việc sáng tạo những ý tưởng xứng tầm trong thời gian ngắn. Vinhomes Smart City là đô thị thông minh sở hữu vườn Nhật 6,1 ha quy mô hàng đầu Đông Nam Á. Một bên là biểu tượng của công nghệ 4.0, một bên lại là những giá trị truyền thống.

Thách thức lớn nhất của tôi là hòa quyện hai tinh thần tưởng như khác biệt này trong chuỗi lễ hội “Where culture meets future”. Tôi kỳ vọng sự thành công của sự kiện sẽ tạo ra những chuẩn mới cho lĩnh vực tổ chức sự kiện tại Việt Nam.

Vinhomes Smart City anh 2
Toàn cảnh sân khấu hoành tráng của nhạc hội ra mắt vườn Nhật do đạo diễn Việt Tú dàn dựng.

- Đâu là thách thức lớn nhất trong quá trình chuẩn bị cho chuỗi lễ hội này?

- Thách thức lớn nhất là thời gian. Vào thời điểm bắt đầu triển khai, khu vườn Nhật của Vinhomes Smart City dự kiến được hoàn thành thi công vào ngày 12/9, lễ hội khai trương được ấn định thời gian bắt đầu từ ngày 14/9. Nghĩa là chỉ 2 ngày sau khi các công trình của vườn Nhật hoàn thiện. Tiến độ này là không tưởng.

Vì vậy quá trình triển khai của chúng tôi hoàn toàn được thực hiện qua hình dung và các bản vẽ. Thậm chí, chúng tôi phải tính tải trọng các thiết bị; đặc biệt nhất là phần sân khấu hoàn toàn dựa trên thông số kỹ thuật đang có và tiếp tục hiệu chỉnh cho đến khi vườn Nhật hoàn thiện.

Đáp ứng các yêu cầu khắt khe của Vinhomes Smart City về một chương trình giao hoà giữa văn hoá và công nghệ hiện đại, trong 4 cuối tuần liên tiếp, tôi đã mang đến các hoạt động trải nghiệm và chủ đề nhạc hội khác nhau. Kèm với đó là việc thuyết phục nhiều đối tác nước ngoài cũng như những nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam cùng hợp tác.

Vinhomes Smart City anh 3
Đại tiệc âm thanh - ánh sáng trên sân khấu vườn Nhật Vinhomes Smart City.

- Lễ hội khai trương vườn Nhật đã tạo được tiếng vang lớn. Anh có gặp khó khăn gì trong quá trình dàn dựng và chỉ đạo sân khấu không?

- Áp lực thời gian đã khó, điều này nhân lên gấp nhiều lần khi Vinhomes Smart City tổ chức chuỗi lễ hội trong 8 buổi cuối tuần liên tiếp. Chúng tôi duy trì guồng làm việc tập trung trong thời gian dài kỷ lục. Tôi phải gửi lời cảm ơn đến công ty Vinhomes, ê-kíp và đối tác của mình.

Tiếng vang và thành công này là của họ. Đằng sau những trải nghiệm tuyệt vời của khách hàng là cường độ làm việc xuyên đêm suốt 72 giờ của 4 tuần liên tục, là khối lượng thiết bị khổng lồ lên đến hàng trăm tấn từ âm thanh, ánh sáng, đạo cụ...

Với chương trình này, mỗi buổi biểu diễn là một concert có nội dung liên kết, đòi hỏi phải dàn dựng sân khấu với nhiều chủ đề; vừa mang hơi thở thời đại, vừa có tính đặc trưng nghệ thuật. Phần lớn khán giả đến tham gia là những cư dân tương lai tại Vinhomes Smart City với nhiều thế hệ. Vì thế, ngoài tính giải trí, chương trình cũng cần đáp ứng được yếu tố độc đáo và khác biệt về nghệ thuật.

Video - Màn trình diễn ấn tượng trong đêm nhạc tại vườn Nhật Sự kiện âm nhạc "Where culture meets future" tại vườn Nhật do Việt Tú làm tổng đạo diễn thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng nhờ những màn trình diễn độc đáo.

- Vậy màn trình diễn nào mang lại cho anh nhiều cảm xúc nhất trong các đêm diễn?

- Khó lòng chọn ra một bản thể nào nổi trội, vì từng chi tiết nhỏ nhất đều có sự đầu tư chỉn chu. Chẳng hạn màn trình diễn của Thu Phương cùng nghệ sĩ đàn piano trên không thật sự là một phép màu.

Để đưa được chiếc đàn piano và nghệ sĩ lên không trung cao hàng chục mét với tổng trọng lượng hơn nửa tấn và trình diễn trong thời gian dài là một sự mạo hiểm kỳ công. Một khi thành công thì không gì có thể thay thế nổi cảm xúc mà nó đem lại. Cứ thế, mỗi màn trình diễn là một nỗ lực khác nhau, nên với tôi, chương trình này là một phép màu tạo ra từ bàn tay con người.

Vinhomes Smart City anh 4
Thu Phương biểu diễn đầy cảm xúc cùng màn trình diễn piano trên không gây ấn tượng mạnh cho người xem.

- Đứng ở góc độ tổng đạo diễn, anh thấy khán giả đã đón nhận chuỗi lễ hội khai trương vườn Nhật - Where culture meets future như thế nào?

- Chương trình đã vượt xa ý nghĩa của một sự kiện dành cho khách hàng đơn thuần, mà trở thành sự kiện văn hoá được đầu tư về mọi mặt. Đặc biệt, không gian thiền định tại vườn Nhật cũng như nguồn cảm hứng từ đô thị thông minh Vinhomes Smart City giúp tôi có nhiều năng lượng và sức sáng tạo bay bổng hơn.

Với mọi đối tượng khách hàng, chắc chắn họ đã có những trải nghiệm tuyệt vời và chất lượng nhất. Theo tôi, đây là khởi đầu cho một cuộc sống hạnh phúc, thăng hoa hơn mỗi ngày.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm