Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đạo diễn ‘X-Men’ làm phim về huyền thoại nhóm Queen

Tác phẩm tiểu sử về huyền thoại nhạc rock Freddie Mercury sẽ do đạo diễn Bryan Singer cầm trịch. Vị trí vai chính cũng đã được xác nhận cho Rami Malek.

Trên trang chủ, Queen thông báo tác phẩm tiểu sử về Freddie Mercury sẽ mang tựa đề Bohemian Rhapsody như bản hit nổi tiếng nhất của nhóm nhạc nước Anh.

Ghế đạo diễn bộ phim được họ tin tưởng trao cho Bryan Singer - đạo diễn của nhiều tập phim X-Men trong suốt hơn 15 năm qua.

Dự án điện ảnh kể lại cuộc đời Freddie Mercury đã được ấp ủ trong suốt tám năm qua với nhiều lần trì hoãn, thay đổi. Chọn lựa Bryan Singer, nhóm Queen kỳ vọng nhà làm phim 51 tuổi người Mỹ sẽ “tái hiện chân thực” những khoảnh khắc vĩ đại của họ, trong đó có buổi trình diễn Live Aid hồi mùa hè 1985.

phim Bohemian Rhapsody anh 1
Bryan Singer sẽ làm phim tiểu sử về Freddie Mercury trong thời gian tới. Ảnh: Fox.

Sau nhiều thông tin đồn đại, vai chính Freddie Mercury cũng chính thức được giao cho Rami Malek - ngôi sao của loạt phim truyền hình Mr. Robot. Ban đầu, vị trí quan trọng thuộc về Sacha Baron-Cohen. Nhưng do tranh cãi về cách thể hiện nhân vật với chính nhóm Queen, tài tử nổi tiếng gây tranh cãi đã rút lui khỏi dự án.

Brian May, cây guitar của Queen, chia sẻ: “Rami sở hữu thần thái của Freddie, và rất muốn cống hiến cho dự án. Đó là điều tuyệt vời dành cho bộ phim Bohemian Rhapsody”.

Sao ‘Mr. Robot’ hóa thân thành huyền thoại nhóm nhạc Queen

Rami Malek được chọn làm người sắm vai chính cho dự án phim tiểu sử về Freddie Mercury - thủ lĩnh của ban nhạc rock lừng danh Queen.

Hiện chưa rõ ai sẽ là người thể hiện Brian May, Roger Taylor và John Deacon - ba thành viên còn lại của Queen - trên màn bạc. Tuy nhiên, nhóm nhạc và nhà sản xuất quyết tâm trình làng tác phẩm điện ảnh Bohemian Rhapsody vào năm 2018.

Sinh năm 1946, Freddie Mercury (tên thật Farrokh Bulsara) là giọng ca và thủ lĩnh của nhóm nhạc Queen. Ông sở hữu giọng ca cao quãng bốn, và là tác giả của nhiều bản hit như Bohemian Rhapsody, Killer Queen, Somebody to Love, We are the Champions…

phim Bohemian Rhapsody anh 2
Freddie Mercury là một trong những nhân vật gây ảnh hưởng bậc nhất trong lịch sử âm nhạc hiện đại. Ảnh: NME.

Khi đang đứng trên đỉnh cao danh vọng, Freddie Mercury qua đời vào năm 1991 vì căn bệnh thế kỷ AIDS. Trong nhiều cuộc bầu chọn sau này, tên ông thường xuyên nằm trong top những giọng ca nhạc rock vĩ đại và có sức ảnh hưởng lớn nhất mọi thời đại.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm