Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đảo Kỳ Co 'nghẹt thở' vì khách tới tham quan dịp lễ 30/4-1/5

Đảo Kỳ Co, thiên đường nghỉ dưỡng của Quy Nhơn, đang trở nên "khó thở" hơn bao giờ hết vì sự quá tải của lượng khách tham quan trong dịp lễ 30/4-1/5.

Khách chen chúc trên cầu gỗ ở đảo Kỳ Co Khách du lịch chen chúc nhau, không xếp theo hàng lối tạo nên cảnh tượng "khó thở" trên cầu gỗ ra tàu ở Kỳ Co (Quy Nhơn).

Clip ghi lại cảnh du khách chen chúc trên cầu gỗ ở đảo Kỳ Co (Quy Nhơn) được đăng tải trên một diễn đàn du lịch tối 29/4 đã thu hút sự quan tâm từ nhiều người dùng mạng xã hội với gần 1.000 lượt thích và hàng trăm bình luận.

Hình ảnh trong clip cho thấy dòng người đông nghẹt đang chen nhau bước đi trên cây cầu ra bến tàu. Có người từ đảo về, cũng có người ở đất liền mới sang, ai cũng muốn đi nhanh lên trước. Tất cả tạo thành một khung cảnh hỗn độn, không hàng lối trên cây cầu gỗ nhỏ.

Phía dưới phần bình luận, không ít người dùng quan ngại với lượng khách như vậy liệu cây cầu có trụ nổi không? Bên cạnh đó, một vài tài khoản cũng cảm thấy may mắn khi quyết định không đi chơi vào dịp lễ.

dao ky co anh 1
Nhiều người mừng thầm vì đã du lịch trước dịp lễ, tránh được cảnh đông đúc nghẹt thở.

Cùng ngày, một vài diễn đàn khác về du lịch Quy Nhơn cũng chia sẻ những tấm hình tương tự. Theo những người có kinh nghiệm làm việc tại đảo Kỳ Co, lượng khách như thời điểm ngày 29/4 vẫn chưa thấm vào đâu khi bước vào hai ngày nghỉ lễ chính. 

dao ky co anh 2
Khách chen nhau trên cây cầu gỗ ra tàu ở đảo Kỳ Co. Ảnh: Kỳ Co Quy Nhơn Resort.

Đảo Kỳ Co là một trong những nơi có bãi biển đẹp nhất ở Việt Nam. Thông thường, khách tới Kỳ Co sẽ ghé thăm Eo Gió. Hai điểm này khá gần nhau nên bạn chỉ mất tầm 30 phút di chuyển bằng ca nô.

Thực tế, tình trạng các địa điểm du lịch chật cứng khách không phải điều quá mới mẻ trong dịp nghỉ lễ. Năm nay, ở khu vực phía Nam, ngoài các điểm đến hot như đảo Kỳ Co (Quy Nhơn), gành Đá Đĩa (Phú Yên), các điểm quen thuộc như Nha Trang (Khánh Hoà), Đà Lạt (Lâm Đồng)... cũng rơi vào tình trạng tương tự. 

Gành Đá Đĩa đông đúc, hút khách giải nhiệt dịp nghỉ lễ

Tương tự các khu du lịch trên cả nước, gành Đá Đĩa (Phú Yên) tiếp tục là một trong những điểm thu hút đông đảo du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.

Anh Tú

Bạn có thể quan tâm