Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Đạo làm chồng đảm’ lên phim

Bộ manga ăn khách Nhật Bản “Đạo làm chồng đảm” (Gokushufudou) đã được chuyển thể thành phim người đóng với sự tham gia của nam diễn viên Hiroshi Tamaki.

Đài truyền hình NTV của Nhật vừa thông báo series phim truyền hình người đóng chuyển thể từ bộ manga Đạo làm chồng đảm (Gokushufudou) của tác giả Kousuke Oono đang được sản xuất. Phim dự kiến sẽ lên sóng vào tối chủ nhật hàng tuần bắt đầu từ tháng 10 tại Nhật.

Bộ phim có sự góp mặt của Hiroshi Tamaki (nam diễn viên từng vào vai Shinichi Chiaki của Nodame Cantabile, Matsushima của Ouoku: The Inner Chambers và Michio Yuuki của MW) trong vai chính Tatsu. Phim do Touichirou Rutou làm đạo diễn từ kịch bản được Uda Mananu chấp bút.

Phim Dao lam chong dam anh 1

Nam diễn viên Hiroshi Tamaki. Ảnh: Yusuke Oka.

Nội dung của Đạo làm chồng đảm xoay quanh một tay yakuza đã về vườn được biết đến với biệt danh “Tatsu bất tử”. Sau khi giải nghệ, Tatsu lui về “hậu phương” chuyên tâm tề gia nội trợ để vợ yên tâm ra ngoài làm việc.

Tuy nhiên, rắc rối vẫn không buông tha anh khi hết lần này đến lần khác Tatsu liên tiếp vướng vào những rắc rối với mọi người xung quanh. Chỉ khác, mâu thuẫn không diễn ra giữa các băng đảng đường phố mà giờ xảy ra ở kế bên kệ hàng siêu thị.

Nguyên tác manga của tác giả Kousuke Oono được đăng tải từ đầu năm 2018 trên website đọc truyện tranh trực tuyến Kurage Bunch của Nhà xuất bản Shinchosha trước khi xuất bản thành sách giấy. Bộ truyện đã được mua bản quyền dịch và phát hành tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có thị trường Âu – Mỹ và Việt Nam.

Trước phiên bản chuyển thể truyền hình sắp ra mắt, một phiên bản người đóng khác cũng từng được thực hiện với mục đích quảng cáo với vai chính Tatsu do Kenjiro Tsuda thủ vai. Đoạn phim quảng cáo ra mắt vào tháng 13 năm ngoái.

Phim Dao lam chong dam anh 2

Hình ảnh cắt từ đoạn quảng cáo được Kurage Bunch tung ra nhân dịp bộ truyện bán được 1 triệu bản.

Không chỉ gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả vì đề tài lạ lẫm và nội dung hài hước, Đạo làm chồng đảm còn là cái tên thường xuyên xuất hiện trong danh sách đề cử của những giải thưởng manga uy tín hàng đầu tại Nhật. Năm 2018, truyện xếp thứ 8 trong danh sách những manga hàng đầu dành cho phái mạnh.

Bi kịch đằng sau bộ phim kinh dị rùng rợn bậc nhất thế giới

Phiên bản truyền hình được coi như tiền truyện của “Ju-On” (2000) đã cho khán giả thấy góc khuất đầy bạo lực gây ra bởi những con người đã bị tha hóa tận cùng.

Anh Phan

Bạn có thể quan tâm