Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đào Việt Bách trở thành 'Thủ lĩnh sinh viên toàn quốc'

Đào Việt Bách (Hà Nội) giành giải nhất hội thi “Thủ lĩnh sinh viên toàn quốc" mùa đầu tiên sau khi vượt qua 28 thí sinh trong đêm chung kết được tổ chức tại TP HCM tối 23/4.

thu linh sinh vien toan quoc anh 1

Đào Việt Bách (phải) đang học tại Đại học học Bách Khoa Hà Nội, là Phó chủ tịch Hội sinh viên trường, đã vượt qua nhiều thí sinh trong hội thi để trở thành Thủ lĩnh sinh viên toàn quốc.

 Việt Bách và Phùng Thị Diệu Hương (TP HCM) - người giành giải nhì cuộc thi.
thu linh sinh vien toan quoc anh 2
Đào Việt Bách trong sự tung hô của bạn bè. Ngoài hai giải nhất, nhì, 

Nguyễn Thành Nhân (Đà Nẵng) đoạt giải ba và giải khuyến khích đồng hạng được trao cho Nguyễn Thị Mộng Ngân (Cần Thơ) và Khuất Hoàng Lâm (Hà Nội).

thu linh sinh vien toan quoc anh 3
Phần thi "Thủ lĩnh trí tuệ" trong đêm chung kết với 20 câu hỏi dành cho 28 thí sinh. 

Để đến được vòng chung kết, 28 thí sinh đã vượt qua vòng thi trắc nghiệm trực tuyến và vòng thi xây dựng, bảo vệ, triển khai kế hoạch cấp tỉnh thành.

thu linh sinh vien toan quoc anh 4
Đào Việt Bách trong phần thi ứng xử tình huống của mình. 

Vòng chung kết diễn ra tại TP HCM, các thí sinh tham gia “Chinh phục thử thách” với các kỹ năng đội nhóm và phần thi “Đối kháng sân khấu” thể hiện tài năng, sáng tạo, trí tuệ, khả năng hùng biện và phản biện của sinh viên.

thu linh sinh vien toan quoc anh 5
Giám khảo Đinh Tiến Dũng giao lưu cùng sinh viên. Theo 

Trưởng ban tổ chức cuộc thi - 

Phó chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Doãn Hồng Hà - dù là lần đầu tiên tổ chức song hội thi đã có hơn 1.800 cán bộ hội sinh viên nhiều trường trong cả nước tham gia.

thu linh sinh vien toan quoc anh 6
Sinh viên cổ vũ cho các thí sinh trong đêm chung kết Thủ lĩnh sinh viên diễn ra tại Nhà văn hoá Thanh Niên, quận 1, TP HCM. Hội thi "Thủ lĩnh sinh viên toàn quốc" do 

T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, là 

sân chơi bổ ích đối với cán bộ Hội. Đây cũng là cơ hội để bạn trẻ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thể hiện bản lĩnh, khả năng và tính sáng tạo trong công tác Hội và phong trào sinh viên ngày càng phát triển.

Nữ thủ lĩnh sinh viên tuổi 19

Phan Thị Quỳnh Trang được bầu làm Chủ tịch Hội Sinh viên Đại học Vinh khi mới tròn 19 tuổi. Đồng thời, cô cũng là nữ sinh viên đầu tiên của trường được giữ trọng trách này.

Thanh Tùng

Bạn có thể quan tâm