Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đập phá ủy ban xã đòi giải cứu người

Biết công an bắt người thân của mình để điều tra hành vi đánh người, gây thương tích, Thả kích động hàng trăm người tới ủy ban gây sức ép.

Ngày 20/8, bị cáo Lỗ Thị Thả (50 tuổi ở huyện Mê Linh, Hà Nội) cùng 9 đồng phạm bị TAND Hà Nội đưa ra xét xử tội Chống người thi hành công vụ.

Các bị cáo liên quan đến vụ án tại phiên xét xử. Ảnh: Mai Phương.

Ngày 11/3/2012, Công an huyện Mê Linh phối hợp Công an xã tự Lập bắt tạm giam Lê Văn Trung cùng 3 người khác ở địa phương này vì có hành vi đánh anh Nguyễn Văn Thắng (30 tuổi ở Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) khiến nạn nhân thương tích 34% sức khỏe.

Tối một ngày sau, bà Thả đã cùng bố, mẹ, anh em của những người bị bắt huy động thêm hàng trăm người, tới trụ sở úy ban xã Tự Lập gây sự. Họ dùng xoong, chậu, la hét, đập phá trụ sở ủy ban, đòi thả người. Tài sản thiệt hại lên đến hơn 350 triệu đồng.

Trước vụ việc, Công an và VKS huyện Mê Linh buộc phải làm việc trái pháp luật là thả những người phạm tội cố ý gây thương tích theo yêu cầu của đám đông. Đến tháng 5/2012, các bị cáo trong vụ Chống người thi hành công vụ bị bắt.

Trước tòa, 10 bị cáo khai nhận hành vi phạm tội. Sau khi xem xét hảnh vi của từng bị cáo, HĐXX tuyên phạt Lỗ Thị Thả 42 tháng tù. Những bị cáo còn lại bị phạt từ 24-36 tháng.

Mai Phương

Bạn có thể quan tâm