Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đạp xe 1.600 km quyên góp hơn 1,5 tỷ mổ tim cho trẻ em Việt

Cảm nhận sự khó khăn của 20.000 trẻ em bị tim bẩm sinh tại Việt Nam, ông Scott (người Anh) đã cùng những người bạn quyên góp được 72.000 USD để phẫu thuật cho các bệnh nhi.

Chiều 17/9, tại TP.HCM đã diễn ra sự kiện từ thiện "Cycle for 16" quyên góp hơn 72.000 USD (hơn 1,5 tỷ đồng) để giúp 60 trẻ em Việt Nam được phẫu thuật tim miễn phí.

Scott Kirkham, (công dân Anh), cho biết ông cùng gia đình chuyển đến Việt Nam sinh sống và kinh doanh được hơn một năm. Trong thời gian này, Scott biết có 20.000 em bị tim bẩm sinh đang chờ được phẫu thuật. Tuy nhiên, cha mẹ bệnh nhi không có đủ khả năng để chi trả từ 70-80 triệu đồng cho ca mổ. Vì vậy, ông đã nảy sinh ý định dùng hình ảnh của mình trên các chặng đua xe đạp để gây quỹ từ thiện.  

Mo tim cho benh nhi ngheo anh 1
Các bệnh nhi bị tim bẩm sinh được Scott quyên tiền ủng hộ. Ảnh: Quỹ Nhịp tim Việt Nam .

Scott đạp xe 1.600 km qua các tỉnh, thành Việt Nam trong 16 ngày để gây quỹ phẫu thuật cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh.

“Với cảm xúc của một người cha, tôi muốn cùng với vợ tìm cách để đóng góp cho cộng đồng. Và chúng tôi đã nghĩ tới việc tạo nên một chương trình từ thiện giúp giữ mạng sống của các bé. Ban đầu chúng tôi dự định cứu giúp 16 em. Thế nhưng, giờ đây chúng tôi đã làm được nhiều hơn thế vì số tiền đóng góp đã tăng lên 72.000 USD”, ông Scott vui mừng chia sẻ.

Mo tim cho benh nhi ngheo anh 2
Ông Scott cùng những người bạn trong các chặng đạp xe quyên góp. Ảnh: Quỹ Nhịp tim Việt Nam .

Ngay sau buổi họp báo, ông đã trao toàn bộ số tiền quyên góp được cho quỹ Nhịp tim Việt Nam để chuẩn bị kế hoạch mổ tim cho các bệnh nhi.

Đại diện của quỹ Nhịp tim Việt Nam cũng cho biết, sau 10 năm hoạt động, tổ chức này đã giúp 500 trẻ em nghèo ở nước ta được mổ tim, kéo dài sự sống.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm