Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đạp xe làm giảm cảm giác?

Tôi nghe nói phụ nữ không nên đạp xe đạp nhiều vì sẽ làm giảm cảm giác tình dục, thậm chí gây vô sinh. Có đúng như vậy không? Tôi thường xuyên dùng xe đạp để rèn luyện sức khỏe.

 

Những cô gái trẻ thi thoảng đạp xe thì không ảnh hưởng đến chuyện tình dục. Ảnh minh họa: Internet.

Những cô gái trẻ thi thoảng đạp xe thì không ảnh hưởng đến chuyện tình dục. Ảnh minh họa: Internet.

Cớ sự của cảnh báo này xuất phát từ lý do: sự tiếp xúc quá thường xuyên giữa yên xe và vùng sinh dục, đối với phụ nữ sẽ gây chèn ép thần kinh, mạch máu tại chỗ, lâu ngày có thể làm giảm cảm giác tình dục. Cụ thể thì sự cọ xát lâu ngày làm trơ ỳ các đầu dây thần kinh cảm giác, đồng thời gây những vụ tụ máu báo động giả (tụ máu về vùng hội âm là cách cơ thể phụ nữ sẵn sàng ở pha mào đầu để tiếp nhận các tác động tình dục). 

Dễ hiểu chây ỳ cảm giác cũng giống lúc mới mang giày mới, ta cảm thấy sự có mặt của lớp da giày, nhưng sau thời gian dài quen dần với sự cọ xát thì sự kích thích của đôi giày trở nên “vô hình” với cảm giác người mang. Ngoài ra, sự cọ xát thường xuyên này cũng được cho là không có lợi về phương diện sức khỏe tại chỗ. Sự xộc xệch của cơ cấu “vùng kín” gây ra bởi động tác đạp xe được xem là mở đường cho các căn bệnh phụ khoa phổ biến. Có lẽ độ hại chỉ đến mức đó thôi, không đến độ gây vô sinh, hiếm muộn. Lý do dễ hiểu, những tác động trên chỉ diễn biến bên ngoài của cơ quan sinh dục ngoài, còn bộ phận sinh sản thì đứng sâu vào trong và không chịu ảnh hưởng nhiều đến các tác nhân có hại nói trên.

Thật ra hơi trái khoáy là trong giai đoạn đầu, chính động tác đạp xem ra lại làm tăng hưng phấn cũng như cảm giác của quý cô. Lý do đơn giản như đã nói ở trên, sự cọ xát vào yên xe làm kéo tụ máu gây xung huyết tại chỗ liên tiếp tạo ra những pha “chuẩn bị” làm bừng dậy cảm giác ở phụ nữ. Vấn đề là cái gì thái quá cũng dễ biến tốt thành xấu, lâu dần sự hưng phấn mất dần sức hút, biến thành trơ ỳ.

Tuy nhiên, lưu ý là cảnh báo này nếu đúng thì chỉ ở những quý bà, quý cô gắn bó quá mật thiết với chiếc yên xe (kiểu dùng xe đạp thay ngựa sắt hay rõ nhất là các nữ cua-rơ) và chủ nhân phần nào hơi… có tuổi (sự suy thoái của tuổi tác mở đường cho tác nhân xấu). Với những cô gái còn trẻ chỉ thi thoảng thượng mã bằng xe đạp, không phải cua-rơ chuyên nghiệp thì không phải lo xa đến thế. Kiểu cảnh báo này gần giống việc can gián quý ông, quý anh không nên nằm ngủ sấp thường xuyên dễ sinh bất lực, vô sinh khiến nhiều ông lo ngay ngáy, sợ làm hại “bộ dân số”.

 

http://phunuonline.com.vn/suc-khoe/thi-tham-phong-the/dap-xe-lam-giam-cam-giac/a133745.html

Theo B.S Đỗ Minh Tuấn/ Sức khỏe đời sống

Bạn có thể quan tâm