Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đau đớn nhìn tình yêu rơi vào tay… bạn thân

Kể từ khi biết bạn trai và cô bạn thân “độc nhất vô nhị” cùng nhau đâm tôi một nhát chí tử, ngày nào tôi cũng gặm nhấm nỗi đau một mình và lặng lẽ khóc mỗi đêm.

Khi viết những dòng chia sẻ này, trái tim tôi vẫn đang rỉ máu và sự căm phẫn vẫn chưa hề nguôi.

Mất đi người yêu, tôi đau, tôi tiếc, tôi hận anh, hận cả mình. Nhưng uất hận nhất là kẻ khiến trái tim tôi tan vỡ chính là cô bạn thân tôi coi như chị em ruột. Đau đớn thay, cô ta chẳng thể nói một câu tử tế khi đóng vai kẻ thứ ba, chỉ cao giọng khẳng định chiến thắng của bản thân.

Thế nhưng, xét cho cùng, “tiên trách kỷ, hậu trách nhân”, trước khi trách hai kẻ phản bội mình, tôi nên tự trách mình đã tạo cho họ cơ hội tìm hiểu và yêu thương nhau.

Bạn thân ư? Thân ai người ấy lo! Ảnh minh họa.

Tôi vốn không có nhiều bạn bè, đặc biệt có rất ít bạn gái. Thú thật, tôi không thích chơi với con gái. Họ ích kỷ, nhỏ nhen và luôn đố kị lẫn nhau. Vì thế, suốt những năm học đại học cho tới lúc ra trường đi làm, tôi chỉ có độc nhất một cô bạn thân. Tôi thương cô ấy như chị em ruột của mình vậy.

Ngày đó, khi tôi yêu anh, cô bạn tôi vẫn chưa tìm được một nửa của mình. Không muốn cô ấy cảm thấy tủi thân, tôi luôn dành thời gian đi chơi, đi lượn lờ ăn uống mua sắm cùng bạn.

Có những tối, người yêu tôi chở tôi qua nhà bạn, rồi chúng tôi “cân ba” nhau ra hồ ngồi uống nước, chuyện trò. Thời điểm đó, chẳng bao giờ tôi dám nghĩ cô ấy sẽ cướp đi người đàn ông tôi yêu nhất. Vì tin tưởng người yêu và bạn thân, tôi vô tình tạo cơ hội cho kẻ thứ ba chen chân vào chuyện tình yêu của mình.

Đau đớn vì kẻ thứ ba là bạn thân. Ảnh minh họa.

Trong tình yêu, tôi luôn có những nguyên tắc của riêng mình. Tôi từng tự nhủ với bản thân rằng, dù có ế cũng sẽ không bao giờ yêu 3 “thể loại” đàn ông sau. Một: người yêu của bạn/chị/em gái. Hai: người yêu cũ của bạn/chị/em gái. Ba: người đã có vợ/bạn gái.

Tôi luôn tâm niệm rằng những gì không thuộc về mình, đừng cố nắm giữ, vì cuối cùng nó cũng sẽ bỏ mình mà đi. Và tôi khờ dại tin rằng cô gái nào cũng sẽ nghĩ như tôi. Nhưng đôi khi, cuộc sống không bao giờ như bạn tưởng.

Tôi như con rối trong cái mê cung không có lối thoát do chính mình tạo ra. Ngày ngày chuyện trò tâm sự với bạn thân, ngày ngày ôm eo đi chơi cùng bạn trai mà không hề hay biết, sau lưng tôi họ lén lút nhắn tin âu yếm, bông đùa, rồi dần đần đưa đón nhau đi chơi như thể tôi là kẻ thứ ba vậy.

Đau đớn thay, tất cả mọi người xung quanh chúng tôi đều biết, từ những người bạn thân vừa vừa cho tới bạn xã giao biết ba chúng tôi. Chỉ mình tôi chẳng hay chuyện gì.

Ngẫm lại, tôi cũng thấy mình vô lo vô nghĩ tới mức vô tâm. Suốt 3 năm trời chúng tôi yêu nhau, cô bạn thân vô tình trở thành chuyên gia tâm lý cho cả hai đứa. Không chỉ lắng nghe tôi than phiền, khóc lóc, cô ấy còn là “chỗ dựa” tinh thần cho anh chàng của tôi, cùng ngày nghĩ ra những "chiêu trò" để "đối phó" với tình yêu của tôi.

Giờ đây, khi cái kim trong bọc không thể giấu được nữa, họ lại biến tôi thành kẻ kỳ đà cản mũi tình yêu đẹp của họ. Cô bạn thân lạnh lùng nhắn tin “khuyên nhủ” tôi nên chủ động nói chia tay với người yêu, bởi níu kéo cũng chẳng được gì. 

Ôi bạn thân, đúng là thân ai người đấy lo rồi. Nhớ lại những khi xưa mình nghĩ cho cô ta mà tôi thấy hận tới mức chỉ muốn xé xác hai cái con người ấy ra.

Nhớ lại những khi xưa mình nghĩ cho cô ta mà tôi thấy hận tới mức chỉ muốn xé xác hai cái con người ấy ra. Ảnh minh họa.

Không muốn là con rùa rụt cổ lẳng lặng bỏ chạy, tôi quyết định thẳng thắng nói chuyện với “người yêu”. Hy vọng anh sẽ cho tôi một lời giải thích "thỏa đáng". Và rồi không một lời trách móc, không một lời oán than, nước mắt không rơi và tim mất hết cảm giác, tôi lặng người nghe anh nói anh yêu Thảo, yêu từ rất lâu rồi chỉ là sợ tôi làm tổn thương cô ấy nên anh không nói. Thảo cũng rất hiểu và yêu anh. 

Thất bại, đúng là thất bại thật rồi, anh không nói chia tay không phải vì sợ tôi đau, mà vì sợ tôi "quẫn trí" làm đau cô gái anh yêu.

Cuối cùng, tôi chủ động nói chia tay. Nói là chủ động cho oai, chứ chẳng nói thì ai cũng biết tôi là người bị đá. Giờ ngẫm lại mới thấy, trái tim con người ta thật quá dễ thay đổi. Anh từng mất cả năm giời để theo đuổi tôi, tôi từng là người con gái anh nâng niu và chiều chuộng hết mức. Thế mà giờ anh lại nhẫn tâm “vứt bỏ” tôi để chạy theo người con gái tôi coi như chị em vậy.

Chỉ vì một chút ghen tị, ích kỷ nhỏ nhen rất con gái, bạn thân chẳng ngại làm kẻ thứ ba trong chuyện tình của tôi. Ảnh minh họa.

Những người đàn ông chung thủy, một lòng một dạ với người yêu và lạnh lùng với tất cả những cô gái có tình ý với anh ta có lẽ nào chỉ tồn tại trong tiểu thuyết ngôn tình?

Tôi từng nghĩ, nếu Thảo chọn được người đàn ông thật lòng yêu cô ấy, tôi nhất định chúc phúc cho hai người. Giờ đây, cô bạn thân đúng là đã tìm được một nửa đó, nhưng dù chỉ là trong giấc mơ, tôi cũng không thể cầu mong một kết thúc có hậu cho hai người cả. Sự ích kỷ và đau khổ trong tim không cho phép tôi cao thượng tới thế.

Tôi sẽ ra đi, về phía không anh, quên đi tất cả và bắt đầu lại từ đầu. Nhưng tôi tin chắc rằng, những kẻ phá hoại hạnh phúc của người khác rồi sẽ chẳng thể yên ổn lâu dài. Và tôi chờ, chờ cuộc đời “đền đáp” lại hai con người đó một kết quả thật xứng đáng.

Cảm ơn hai người đã dạy cho tôi một bài học về sự tin tưởng, tình yêu và tình bạn. Tình yêu vốn là thứ chẳng thể chia sẻ với bất kì ai, kể cả bạn thân. Vì thế, tôi chỉ có thể nâng niu, giữ gìn chứ tuyệt đối không được gửi gắm. Ảnh minh họa.

Hồng Đăng

Bạn có thể quan tâm