Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dầu gội nào phù hợp với tóc bạn?

Lựa chọn những sản phẩm chăm sóc tốt và phù hợp với tình trạng tóc là nền tảng cho một mái tóc bồng bềnh và khỏe đẹp.

Tóc xoăn

Vài năm gần đây, thời trang tóc xoăn luôn được các bạn gái đón nhận nhiệt tình. Tuy nhiên, việc chăm sóc kiểu tóc này thường rất cầu kỳ và làm tốn không ít thời gian của phái đẹp.

Nếu không được chăm sóc đúng cách, tóc xoăn sẽ rất dễ xấu, không còn lọn xoăn đẹp như lúc mới làm xong.
Nếu không được chăm sóc đúng cách, tóc xoăn sẽ rất dễ xấu, không còn lọn xoăn đẹp như lúc mới làm xong.

Sau khi được uốn xoăn, thuốc uốn khiến sợi tóc trở nên khô hơn. Do đó các cô gái cần dùng dầu gội chứa nhiều chất dưỡng ẩm để giúp cân bằng độ ẩm tự nhiên. Các sản phẩm có thành phần chiết xuất từ bơ, mỡ, dầu dừa và dầu hạch là lựa chọn tối ưu cho nàng có mái tóc xoăn.

Tóc dầu

Nếu tóc bị bết dầu, bạn sẽ hiểu cảm giác khó chịu, nhất là khi chỉ sau một đêm, mái tóc đã trở nên bóng nhẫy, bết dính, mất đi nếp tóc và độ phồng tự nhiên. Nguyên nhân là do lượng dầu trên da đầu và sợi tóc quá dư thừa.

Nếu tóc bết dầu, bạn gái nên hạn chế sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc như gel, mousse, cream giữ nếp. Chỉ chải tóc bằng lược hoặc sờ tay vào tóc khi thật sự cần thiết.
Nếu tóc bết dầu, bạn gái nên hạn chế sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc như gel, mousse, cream giữ nếp. Chỉ chải tóc bằng lược hoặc sờ tay vào tóc khi thật sự cần thiết.

Để khắc phục tình trạng này, bạn gái nên chọn các loại dầu gội có tác dụng làm cân bằng độ ẩm. Trên vỏ sản phẩm thường có ghi chữ “balancing” hoặc “clarifying” shampoo. Với mái tóc dầu, có thể bạn phải gội đầu hằng ngày nên hãy chọn loại dịu nhẹ (water-based) với chất liệu lỏng gần như nước.

Tóc khô

Những cô gái có mái tóc khô luôn phải đối diện với tình trạng tóc gãy, rụng, đứt ngang thân. Tóc dạng này luôn mang lại cảm giác xơ xác, rối, thiếu sức sống do mất đi độ bóng và đàn hồi.

Tóc khô thường dễ bị rối và đứt, gãy ngang thân.
Tóc khô thường dễ bị rối và đứt, gãy ngang thân.

Thông thường, mái tóc bị khô do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nước biển, khói bụi. Những người gội đầu nhiều lần, dùng máy sấy nhiệt độ cao, ăn uống không đủ chất... cũng thường xuyên gặp phải tình trạng này.

Để khắc phục tình trạng trên, bạn gái nên dùng dầu gội dịu nhẹ, giàu chất dưỡng ẩm. Những loại có nhiều chất ceramid, tinh dầu, acid béo… sẽ nhanh chóng thẩm thấu, cấp ẩm và trả lại vẻ bóng mượt cho tóc. Các cô gái có tóc loại này cũng không nên gội đầu quá thường xuyên, không dùng lược quá dày. Một lượt dầu xả sau mỗi lần gội sẽ giúp tóc có thêm một lớp vỏ bảo vệ trước ánh nắng và các tác nhân bên ngoài.

Tóc lâu dài

Việc chờ đợi tóc dài khiến nhiều cô nàng cảm thấy sốt ruột và mệt mỏi, nhất là với những bạn gái yêu thích kiểu tóc dài mượt. Đây cũng là lý do khiến rất nhiều người hối hận sau khi cắt tóc hoặc thậm chí không dám liều lĩnh thay đổi phong cách.

Các sản phẩm chứa biotin là lựa chọn tối ưu cho những cô gái muốn tóc nhanh dài.
Các sản phẩm chứa biotin là lựa chọn tối ưu cho những cô gái muốn tóc nhanh dài.

Để mái tóc nhanh chóng dài như mơ ước, bạn gái nên chọn dầu gội chứa thành phần Biotin như Sunsilk Dưỡng Dài Mượt Mới. Đây là dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của tế bào móng và tóc, được xem là trợ thủ đắc lực trong việc phòng ngừa và hạn chế rụng tóc. Biotin cải thiện tình trạng tóc bị chẻ ngọn, giảm tiết bã nhờn cho da đầu, kích thích sự tăng trưởng của tóc, tăng tính đàn hồi cho sợi tóc.

Ngoài ra, việc ăn uống đủ chất, bổ sung axit béo Omega-3 cùng với các khoáng chất như sắt, kẽm và vitamin A, B và E cũng giúp mái tóc nhanh dài hơn. Mát-xa tóc bằng dầu dừa, dầu ô liu đun nóng hoặc các loại thảo dược thiên nhiên cũng là một trong những biện pháp chăm sóc tóc nhanh dài được nhiều chị em yêu thích.

Biotin nay đã có mặt trong Sunsilk Dưỡng Dài Mượt, “thành viên” mới trong bộ sưu tập sản phẩm chăm sóc tóc từ gia đình Sunsilk. Sản phẩm mới này sẽ giúp các bạn gái nuôi dưỡng mái tóc dài mượt từ gốc đến ngọn, cho mái tóc sức sống mới.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm