Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dấu hiệu ở ngực cảnh báo sức khỏe gặp nguy hiểm

Bầu ngực to bất thường, da rạn, sần sùi hay chảy dịch lạ... có thể là những dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm ở phụ nữ.

Ngực không đối xứng: Theo Cosmopolitan, ngực của mọi phụ nữ không hoàn toàn đối xứng. Nhưng nếu kích thước hai bên ngực của bạn chênh lệch nhau quá nhiều, bạn nên tiến hành kiểm tra ung thư vú. Kích thước ngực thay đổi là một trong các dấu hiệu của căn bệnh nguy hiểm này.

Vùng da dưới bầu ngực mẩn ngứa: Nguyên nhân của hiện tượng này có thể bắt nguồn từ chiếc áo ngực. Chất liệu này có thể gây kích ứng khiến vùng da tiếp xúc mẩn đỏ và khó chịu. Vì vậy, bạn hãy sử dụng kem trị ngứa, vệ sinh áo ngực sạch sẽ để loại bỏ các yếu tố gây dị ứng. Sau vài ngày, nếu dấu hiệu mẩn ngứa không giảm, bạn nên đến gặp bác sĩ để được điều trị đúng bệnh và kịp thời.
Nhũ hoa quầng đỏ: Các bác sĩ cho biết, đây là hiện tượng bình thường. Chức năng sinh học của bầu vú là sản xuất sữa. Cấu tạo của nhũ hoa bao gồm nhiều ống dẫn sữa. Đôi khi chúng sưng lên một chút trong chu kỳ kinh nguyệt hoặc khi hormone thay đổi.
Ngực mọc nhiều lông: Dấu hiệu này có thể liên quan đến việc sử dụng các loại thuốc kích thích tình dục, các loại kem hay gel chứa hormone testosterone. Ngoài ra, mọc lông ở bầu vú là dấu hiệu của hội chứng đa nang buồng chứng. Đây là căn bệnh rối loạn nội tiết tố nữ do mất cân bằng hormone buồng chứng vì béo phì, hàm lượng insullin trong máu cao hoặc yếu tố di truyền. Các dấu hiệu khác của bệnh bao gồm mọc mụn trứng cá bất thường, kinh nguyệt không đều, lông tay chân mọc rậm... Đa nang buồng trứng có thể dẫn tới vô sinh, vì vậy phụ nữ cần nhận biết những dấu hiệu sớm và gặp bác sĩ để điều trị kịp thời.
Đầu ngực thụt vào trong: Nếu đầu ngực của bạn thụt vào trong một cách bất thường kèm theo các triệu chứng đau nhức âm ỉ, bầu ngực cương cứng và có hạch, các tế bào ung thư có thể đã xấu hiện ở vùng đầu ngực. Bạn nên đi kiểm tra ung thư sớm nhất để có thể điều trị kịp thời.
Da vùng ngực sần sùi như vỏ cam: Nếu da vùng ngực của bạn có dấu hiệu sần sùi, khi sờ nắn thấy có hạch cứng rải rác, có thể bạn đã mắc ung thư vú. Hãy lặp tức đến cơ sở y tế để kiểm tra và xác định bệnh sớm.
Chảy sữa khi không mang thai: Khi đầu ngực của bạn chảy sữa, có thể các ống dẫn sữa đã phát triển quá mức hây hiện tượng u nhú (không phải là ung thư). Ngoài ra, đây cũng là dấu hiệu của sự rối loạn hormone trong trường hợp bạn sử dụng thuốc chống trầm cảm, thuốc an thần trong thời gian dài. Phần lớn các triệu chứng này không gây nguy hiểm. Tuy nhiên nếu hiện tượng này chỉ xảy ra ở một bên ngực, hoặc đầu ngực chảy các chất dịch bất thường (như máu), bạn nên đi kiểm tra sức khỏe ngay lập tức.

Thu Hoài

Bạn có thể quan tâm