Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dấu hiệu trẻ không gắn kết với cha mẹ

Luôn duy trì khoảng cách, giữ bí mật, hay cãi lại là những dấu hiệu có thể cảnh báo trẻ không còn gắn kết, muốn chia sẻ mọi điều với cha mẹ.

Tre khong gan ket voi cha me anh 1

Hay cãi lại, chống đối cha mẹ: Theo India Parenting, nếu thấy con đôi khi khá hung dữ và bất chấp việc bạn liên tục bảo chúng dừng lại mà không được, đó là dấu hiệu mối quan hệ của bạn với các con đã xa cách. Hiện tại, con không còn lắng nghe bạn. Trẻ sẽ thường làm trái ngược mọi thứ với những gì bạn bảo để cho thấy chúng khác với cha mẹ như thế nào. Ảnh: Goodtoknow.

Tre khong gan ket voi cha me anh 2

Giữ bí mật cho riêng mình: Nếu con không muốn chia sẻ bất cứ điều gì với bạn, luôn giữ bí mật của chúng cho riêng mình, đó là dấu hiệu cho thấy trẻ không có cảm giác an toàn với cha mẹ. Khi đó, sự gắn kết giữa cha mẹ và con cái sẽ ngày càng biến mất. Ảnh: Pbs.

Tre khong gan ket voi cha me anh 3

Sợ hãi và lo lắng: Đôi khi bạn thấy con mình căng thẳng và lo lắng vì một số lý do nhưng lại sợ hãi không muốn chia sẻ điều đó với bạn dù bạn yêu cầu. Điều này cho thấy trẻ không thoải mái với chính cha mẹ của mình. Đây là dấu hiệu rõ ràng rằng con không còn muốn thân mật, gần gũi với bạn. Ảnh: Heysigmund.

Tre khong gan ket voi cha me anh 4

Không thể nhìn vào mắt bạn: Nếu bạn thấy con nhìn trộm bạn mỗi khi cả hai chạm mặt, điều này có nghĩa là chúng không muốn nói chuyện với bạn. Đây là dấu hiệu rõ ràng của sự thiếu kết nối. Trong hầu hết trường hợp, cha mẹ phải chịu trách nhiệm về việc này, đôi khi có thể do người lớn quá hung dữ hoặc ít quan tâm đến trẻ. Ảnh: Bestlife.

Tre khong gan ket voi cha me anh 5

Luôn tự giải quyết vấn đề: Khi trẻ cố gắng tự giải quyết vấn đề của mình và thậm chí không nhờ bố mẹ giúp đỡ, điều đó cho thấy sự hiện diện của bố mẹ không quan trọng trong cuộc sống của chúng. Ngay cả khi cần sự giúp đỡ trong những trường hợp khẩn cấp, chúng sẽ nhờ bạn bè hoặc người khác giúp đỡ mà không phải cha mẹ. Ảnh: Helpguide.

Tre khong gan ket voi cha me anh 6

Duy trì khoảng cách: Trẻ nghĩ rằng chúng chỉ là người khác trong nhà, không có mối liên hệ với cha mẹ. Chúng luôn thích sống xa cách, trầm mặc và thích dành thời gian ở một mình. Đây là điều cho thấy một bức tường vô hình đã được tạo ra giữa bạn và con cái. Nếu không cải thiện, bức tường này rất khó bị phá vỡ và tình cảm giữa bạn và các con sẽ càng xa cách hơn. Ảnh: Theconversation.

Sáu bí quyết dạy trẻ biết cách chia sẻ

Biết quan tâm, chia sẻ với người khác là đức tính tốt đẹp, kỹ năng cần thiết mà cha mẹ nên dạy con ngay từ khi còn bé.

Mai Phương

Bạn có thể quan tâm