Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đâu là giới hạn kinh dị trên truyền hình?

Nhiều chương trình truyền hình hiện nay đưa các màn biểu diễn kinh dị, nguy hiểm vào với mục đích thu hút khán giả.

Trong tập 13 Người bí ẩn phát sóng tối 7/6, khán giả lẫn các nghệ sĩ tham gia chương trình gồm Hoài Linh, Việt Hương, Đông Nhi và Lâm Vinh Hải đều sợ hãi khi chứng kiến anh Nguyễn Hữu Khanh nuốt sáu con cá kèo sống đang bơi. Đây chỉ là một trong vô vàn màn biểu diễn làm khán giả lẫn người chơi rợn người trên sóng truyền hình.

Người chơi sợ đến “dập mật”

Trong chương trình Người bí ẩn có nhiều màn biểu diễn khiến khán giả phải bịt mắt vì vừa nể vừa sợ như: Nghệ sĩ xiếc Minh Nguyên nuốt kim sau đó đẩy kim ra từ bụng, anh Bùi Ngọc Vinh uống sinh tố ớt rời lấy ớt xay chà lên mắt, võ sư Hoàng Phúc dùng máy khoan cầm tay khoan thẳng vào bụng, lưng và yết hầu…

Chương trình Tôi dám hát thử thách người chơi bằng cách yêu cầu họ vừa hát vừa chạy bộ, hít đất, nhảy dây, đấu sumo… hay “nặng đô” hơn là vừa hát vừa diễn cùng chuột, bọ rắn… Trong vòng thử thách đặc biệt, người chơi phải hát với phần cơ thể ngâm trong bồn chứa ngập nước có cả rắn và cá.

Chương trình Tuyệt đỉnh giác quan lên sóng vào 21h thứ bảy hằng tuần (từ ngày 20/6) trên kênh THVL1 gồm những phần trình diễn kinh dị. Những người chơi bị bịt mắt và phải sờ vào những vật, con vật trong lồng kính và đoán xem đó là gì. Những thứ bỏ vào lồng kính đó là con vẹt (mổ vào ngay người chơi), cá tra, trái thơm… nhưng cũng có thể là trăn, đàn rắn nhỏ, con bò cạp… Trong phần giới thiệu được đăng tải trên các trang mạng và Facebook của chương trình, không ít người chơi khóc thét, ọe nôn khi thấy bạn chơi bị bò cạp bò lên mũi hay một bầy thằn lằn bò lên mặt.

Màn nuốt cá kèo sống của anh Nguyễn Hữu Khanh trong chương trình Người bí ẩn làm khán giả lẫn người chơi ớn lạnh. (Ảnh do ban tổ chức cung cấp)

Người xem cũng toát mồ hôi

Ở các chương trình như thế, không chỉ người tham gia mà người xem cũng toát mồ hôi, thậm chí tắt ngang chương trình. Như màn biểu diễn nuốt kim, đẩy kim từ bụng, ngay các nghệ sĩ tham gia chương trình bịt mắt không dám coi. Còn trên các trang mạng nhiều khán giả phản hồi: “Đừng làm những trò như vậy, rất nguy hiểm!”, “Dù anh yêu nghề đến mấy tôi cũng xin anh đừng làm vậy, tôi xem rất sợ”, “Tôi không muốn xem những màn trình diễn như thế này vì tôi không muốn những người biểu diễn gặp nguy hiểm khi trình diễn”...

Còn với các màn thử thách trong Tuyệt đỉnh giác quan, ông Đỗ Văn Bửu Điền, đại diện nhà sản xuất chương trình, cho rằng: "Game show càng bất ngờ càng tạo cảm xúc càng vui. Chúng tôi luôn cân nhắc về những thử thách. Chúng tôi bỏ những thử thách có thể bị cho là phản cảm như ngửi vớ, ngửi nách… giống phiên bản thử của Nhật. Tuy nhiên, nếu cân nhắc quá thì game show sẽ không còn vui nữa!”.

Mục tiêu chương trình như Tuyệt đỉnh giác quan là giúp người chơi lẫn khán giả truyền hình kiểm tra được sự nhạy bén của tất cả giác quan, tuy nhiên dường như những thử thách đưa ra có phần gây sợ hãi nhiều hơn là thử giác quan.

http://m.phapluattp.vn/van-hoa-giai-tri/dau-la-gioi-han-kinh-di-tren-truyen-hinh-561659.html

Theo Nam Thanh/Pháp luật TP HCM

Bạn có thể quan tâm