Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đầu năm, giới trẻ đi đâu để 'giải cứu' cảm xúc?

Nhiệt huyết tràn đầy để bắt đầu một năm mới của người trẻ dường như biến mất trong mùa dịch bệnh. Vậy bạn nên đi đâu dịp này để lấy lại năng lượng tích cực?

Những ngày đầu năm Canh Tý, các khu vui chơi, điểm check-in “sống ảo” trong nước và quốc tế thông thoáng hơn hẳn trước đây, nhưng những người Việt trẻ lại bị “ùn tắc” trong dòng cảm xúc của chính mình, do những e ngại về dịch bệnh. Tuy nhiên đừng quá lo lắng, bởi vẫn luôn có một chiếc chìa khóa thần kỳ giúp giải cứu cảm xúc, giải phóng năng lượng tiêu cực… thời điểm này, và đó là du lịch.

Du lịch - chìa khóa giúp “giải cứu” cảm xúc

Những thông tin tiêu cực về dịch bệnh khiến cuộc sống hàng ngày của các bạn trẻ tiếp diễn một cách tẻ nhạt: Sáng đi học/đi làm, tối về “cố thủ” trong nhà tránh dịch. Tuy nhiên, sống những ngày tháng giống nhau, lặp lại một công việc đều đặn năm này qua năm khác sẽ khiến tâm hồn và cảm xúc chai sạn. Bạn sẽ muốn đổi gió, muốn tìm kiếm những điều mới mẻ khiến cuộc sống sôi động và nhiều màu sắc hơn, và du lịch lúc này chính là chìa khóa.

Vietjet anh 1

Du lịch là khoảng lặng, giúp bạn lấy lại năng lượng cho hành trình “chạy đua” tiếp theo. Ảnh: Blogger Vinh “gấu”.

Đi tới những vùng đất mới không chỉ là cách mỗi người trẻ “sạc pin” tinh thần, mà còn là cơ hội để khám phá và mang lại năng lượng tích cực lan tỏa đến mọi người. Thu Hương (27 tuổi) - người đã có 5 năm kinh nghiệm cho các chuyến du lịch khám phá chia sẻ: “Vì ngại dịch nên cả tháng vừa rồi mình không đi đâu, hàng ngày chỉ đi làm rồi về nhà nên cũng thấy uể oải. Nhưng hôm qua lướt mạng thấy thông tin Vietjet giảm 50% giá vé mình đã book không suy nghĩ, nghĩ bụng phải đi du lịch ngay chứ không ngất vì bệnh thì ngất vì ngột ngạt mất”.

New Delhi và những chuyến bay thẳng trong “một nốt nhạc”

Trong số các địa danh đầy sức hút, đảm bảo tiêu chí đẹp - độc - lạ được điểm tên trên nhiều diễn đàn du lịch những ngày qua, New Delhi (Ấn Độ) bỗng trở thành điểm sáng. Lý do không chỉ từ thông tin Vietjet mở 5 đường bay thẳng tới New Delhi và các thành phố khác của Ấn Độ với mức giá rẻ, hiện thực hóa giấc mơ du lịch Ấn Độ chỉ sau một cú click chuột; mà còn bởi giữa vô vàn quốc gia trên thế giới, Ấn Độ nằm trong số ít đất nước vẫn giữ cho mình những bản sắc riêng cuốn hút.

Thiên Minh (25 tuổi, Hà Nội) cho biết: “Ấn Độ trong suy nghĩ của mình trước kia hơi đáng sợ nhưng từ lúc tham gia các lớp Yoga, lớp thiền thì được giáo viên là người Ấn Độ kể về các câu chuyện khá huyền bí, ẩn chứa nhiều thú vị cả về văn hóa, ẩm thực và con người. Sau khi nghiên cứu và tìm hiểu, mình quyết định giải cứu cảm xúc, tạo cho bản thân cơ hội khám phá khi book vé máy bay đi Ấn Độ (New Delhi) với đường bay thẳng giá rẻ, tiện lợi trong 1 tuần tới”.

Quả thật New Delhi chính là điểm đến lý tưởng nếu bạn đang tìm kiếm một nơi giao thoa giữa cổ kính và hiện đại. Nơi đây không chỉ là thủ đô và cũng là thành phố lớn thứ hai của Ấn Độ, mà còn là trung tâm kinh tế, chính trị và văn hóa của đất nước.

Ghé New Delhi, bạn không chỉ được tận mắt chứng kiến những công trình nguy nga tráng lệ, những tòa cao tầng đậm chất hiện đại như khu nhà quốc hội, phủ Tổng thống, mà còn có cơ hội hít hà bầu không khí cổ xưa, chạm tay vào những công trình kiến trúc hàng trăm năm tuổi với lịch sử huy hoàng như pháo đài Đỏ hay đền Akshardham - một trong những đền thờ Hindu lớn nhất thế giới, là công trình miêu tả toàn bộ nền văn hóa và lịch sử Ấn Độ…

New Delhi hấp dẫn là vậy, nhưng trước đây vẫn là giấc mơ xa vời của nhiều tín đồ xê dịch Việt bởi e ngại về khó khăn khi di chuyển cũng như thời gian quá cảnh tại 1-2 sân bay, khiến chặng đường Việt Nam - Ấn Độ kéo dài đến 15-20 tiếng.

Tuy nhiên, khi Vietjet là hãng hàng không đầu tiên đã mở bán 5 đường bay thẳng Hà Nội/TP.HCM/ Đà Nẵng tới New Delhi/Mumbai, với giá chỉ từ 666.000 đồng/chiều, giấc mơ khám phá đất nước Ấn Độ của những người trẻ Việt dịp đầu năm trở nên chân thực hơn bao giờ hết.

Vietjet anh 6

Với 5 đường bay thẳng, Vietjet đã hiện thực hóa giấc mơ chạm tay vào Ấn Độ của giới trẻ Việt.

Với khí hậu ôn hòa và có nắng vào tháng 2 và 3, New Delhi hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến được “oanh tạc” và check-in nhiều nhất trên các mạng xã hội trong những ngày tới.

Nếu bạn cũng là một người đam mê xê dịch, đừng bỏ qua cơ hội bắt trend cùng cộng đồng, lên kế hoạch một tour du lịch Ấn Độ và kiếm về cho mình những trải nghiệm khó quên tại mảnh đất linh thiêng nằm bên bờ sông Hằng.

Đặt vé cùng Vietjet từ ngày 20/2 tới 29/2 với mã khuyến mãi “BOOKNOW50” sẽ được giảm 50% giá vé cho các chặng bay khắp Việt Nam và quốc tế đến Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Thái Lan, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Myanmar, Campuchia… Thời gian bay từ 20/2 tới 27/4. Thông tin chi tiết độc giả theo dõi tại đây.

Các đường bay Đà Nẵng - New Delhi và Hà Nội - Mumbai được khai thác từ ngày 14/5 với tần suất lần lượt là 5 chuyến khứ hồi/tuần và 3 chuyến khứ hồi/tuần, trong khi đường bay TP.HCM - Mumbai khai thác 4 chuyến khứ hồi/tuần từ ngày 15/5. Hai đường bay TP.HCM/ Hà Nội - New Delhi hiện được phục vụ với tần suất lần lượt là 4 chuyến khứ hồi/tuần và 3 chuyến khứ hồi/tuần.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm