Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

QUIZZ

Đậu nành ‘trăm phần tốt’, bạn biết được mấy phần?

Đậu nành - thực phẩm truyền thống, lợi ích hiện đại đang phổ biến trong bữa ăn hàng ngày, đậu nành mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Vinasoy anh 1

Đậu nành ra đời từ khi nào?

  • Hơn 3.000 năm về trước.
  • Hơn 4.000 năm về trước.
  • Hơn 5.000 năm về trước.
  • Hơn 6.000 năm về trước.

Hơn 5.000 năm về trước, những nhà nông Trung Hoa đã khám phá và trồng một loại cây đậu - trở thành thực phẩm thiết yếu cho các dân tộc Á châu và thế giới ngày nay. Cây đậu này được biết đến là đậu nành, còn gọi là cây đậu tương. Từ đó đến nay, đậu nành len lỏi vào đời sống thường nhật, là thực phẩm truyền thống nhưng chứa đựng nhiều lợi ích hiện đại, đồng hành nâng đỡ cuộc sống của mọi nhà.

Vinasoy anh 2

Đậu nành được mệnh danh “tốt cả trăm phần”, vậy những điểm tốt giá trị nhất của đậu nành là gì?

  • Đạm tốt: Tốt cơ dai sức.
  • Xơ tốt: Tốt dáng thon eo.
  • Omega 3,6,9 tốt: Tốt tim bền bỉ.
  • Tất cả đáp án trên.

Trong 100 gram đậu nành chứa tới 38% đạm với 9 loại axit amin thiết yếu mà cơ thể không thể tự tổng hợp được. Hàm lượng đạm của đậu nành cao hơn cả thịt, cá và gần gấp đôi các loại đậu khác. Trong mỗi hạt đậu nành chứa hàm lượng chất xơ siêu tốt giúp hỗ trợ tiêu hóa, giảm hàm lượng cholesterol trong máu, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, và đặc biệt giúp bạn cải thiện sắc vóc, hỗ trợ giảm cân hiệu quả... Chất béo trong đậu nành phần lớn là các loại chất béo không bão hòa/chất béo không no như omega 3,6, 9...dễ hấp thu, tốt cho sức khỏe tim mạch và phù hợp với người không dung nạp lactose, giúp chống viêm…

Vinasoy anh 3

Với nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe và sắc vóc, sữa đậu nành là thức uống yêu thích của mọi người và được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Tuy nhiên, bạn đã biết cách để lựa chọn sữa đậu nành chất lượng, đảm bảo được hàm lượng dinh dưỡng tốt nhất chưa?

  • Chọn sữa đậu nành có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng.
  • Chọn sữa đậu nành đáp ứng đủ tiêu chí 3 không: Không biến đổi gen, không chất bảo quản, không cholesterol.
  • Chú trọng thành phần dinh dưỡng có trong sản phẩm.
  • Cả 3 tiêu chí trên.

Khi chọn sữa đậu nành cần ưu tiên chọn sản phẩm làm từ hạt đậu nành không biến đổi gen để đảm bảo sức khỏe cho mình và người thân. Bên cạnh đó, bạn nên chọn sản phẩm có thời hạn sử dụng, nhãn mác in trên bao bì cũng như tỷ lệ dinh dưỡng được niêm yết rõ ràng để đảm bảo vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm. Với hơn 27 năm gắn bó cùng người Việt, Fami là một trong những thương hiệu uy tín hàng đầu khi tiên phong sử dụng hạt đậu nành tự nhiên chọn lọc không biến đổi gen, không cholesterol. Trong đó, tất cả sản phẩm đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Tập đoàn Tetra Pak (Thụy Điển), đóng gói 6 lớp đặc biệt giúp ngăn cản ánh sáng, vi khuẩn và không khí xâm nhập, chống oxy hóa trong quá trình lưu trữ sản phẩm nên không cần dùng chất bảo quản mà vẫn giữ trọn hương vị và giá trị dinh dưỡng của đậu nành.

Vinasoy anh 4

Là thương hiệu sữa đậu nành được chọn mua số 1 tại Việt Nam, Fami mang các giá trị trăm tốt từ đậu nành đến người tiêu dùng thông qua các dòng sản phẩm nào?

  • Fami Nguyên Chất, Fami Canxi.
  • Fami Nguyên Chất, Fami Canxi, Fami Go.
  • Fami Nguyên Chất, Fami Canxi, Fami Go, Fami Green Soy.
  • Fami Nguyên Chất, Fami Canxi, Fami Green Soy.

Là sứ giả mang giá trị trăm tốt của đậu nành đến với NTD hiện đại, từ năm 1997 đến nay, Fami luôn không ngừng cải tiến để mang đến trải nghiệm sản phẩm thơm ngon, gia tăng nhiều lợi ích sáng tạo từ đậu nành nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức ngày càng đa dạng của khách hàng. Với nỗ lực bền bỉ, danh mục sản phẩm của Fami hiện nay mở rộng từ : Fami Nguyên Chất Ngon khỏe trăm phần, Fami Go Cho bữa sáng đủ chất , Fami Canxi thêm chắc khỏe Xương và mới đây nhất, Fami Green Soy Khỏe đẹp trăm phần cũng chính thức gia nhập “đại gia đình” Fami để mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn hấp dẫn.

Vinasoy anh 5

Là fan của sữa đậu nành Fami, chắc chắn bạn đã xem qua Phim quảng cáo mới nhất của Fami với sự góp mặt của Đại sứ thương hiệu Nghệ sĩ ưu tú Kiều Anh. Đâu là thông điệp đầy đủ nhất mà phim quảng cáo này muốn truyền tải?

  • Đậu nành thôi mà.
  • Đậu nành thôi.
  • Đậu nành thôi, mà cân bằng cuộc sống.
  • Đậu nành thôi, mà tốt cả trăm phần, cân bằng cuộc sống.

“Đậu nành thôi, mà tốt cả trăm phần, cân bằng cuộc sống” là TVC mở màn cho chiến dịch mở khóa sức mạnh đậu nành của nhãn hàng Fami. Chiến dịch này được khởi xướng giúp người tiêu dùng hiểu hơn về lợi ích “trăm phần tốt đẹp” của đậu nành và từ đó, thay đổi suy nghĩ “Đậu nành thôi mà có gì hay” sang yêu mến và tin dùng “Đậu nành thôi”. Dù ra mắt chưa lâu nhưng hiện TVC đã thu về gần 6 triệu lượt xem trên nền tảng Youtube, đồng thời thu hút sự quan tâm, chia sẻ của các fan nhà Nành trên mạng xã hội.

Phượng Tú

Bạn có thể quan tâm