Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

Đau ngực hậu Covid-19, dùng thuốc gì?

Cha tôi mắc Covid-19 cách đây 2 tháng. Sau đó, ông thường cảm thấy đau tức ở vùng ngực, như có vật gì chẹn ở đó. Tôi có thể cho cha dùng thuốc gì không?

Cha tôi mắc Covid-19 cách đây 2 tháng. Sau đó, ông thường cảm thấy đau tức ở vùng ngực, như có vật gì chẹn ở đó. Tôi có thể cho cha dùng thuốc gì không?

PGS.TS.BS Hoàng Bùi Hải - Phó giám đốc Bệnh viện điều trị người bệnh Covid-19

Đau ngực do nhồi máu cơ tim, tổn thương cơ tim liên quan đến Covid-19, viêm cơ tim hoặc tắc động mạch phổi cần được đánh giá cấp cứu, nếu nghi ngờ bạn cần cho người thân nhập viện cấp cứu.

Trường hợp đã loại trừ được các tình trạng cấp cứu trên, nếu có hạn chế cơ năng tim, cần tư vấn bác sĩ chuyên khoa tim mạch.

Nếu tức ngực do co thắt phế quản, bạn có thể điều trị bằng thuốc giãn phế quản dạng hít, xịt, khí dung.

Khó chịu ngực dai dẳng sau khi phục hồi sau Covid-19 cấp tính có thể giảm chậm. Triệu chứng thường không cần điều trị trừ khi nó ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.

Đối với các thuốc kháng viêm không steroid (NSAID) có thể được sử dụng trong trường hợp không có rối loạn chức năng thận hoặc các chống chỉ định khác như dị ứng, viêm dạ dày tá tràng.

Bạn có thể sử dụng liều thấp nhất có hiệu quả trong thời gian ngắn nhất (ví dụ: ibuprofen 400-600 mg uống 8 giờ một lần nếu cần trong 1-2 tuần, lưu ý viêm dạ dày).

Những ca bệnh Covid-19 đặc biệt

Ca tái mắc Covid-19 sau 3 tuần và người nhiễm nCoV lâu nhất thế giới là hai trường hợp gây chú ý tại Đại hội Vi sinh lâm sàng và Bệnh truyền nhiễm châu Âu năm nay.

Độc giả Bá Anh

Bạn có thể quan tâm