Cathay Pacific Airways cho biết đang điều tra về vụ việc nữ hành khách nghi ngộ độc trên chuyến bay của hãng. Ảnh: Cathay Pacific. |
Ngày 11/9, hãng hàng không Hong Kong Cathay Pacific Airways mở cuộc điều tra vụ nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu CX987. Theo đó, một nữ hành khách được báo cáo gặp tình trạng đau bụng, tiêu chảy sau khi dùng một suất ăn có cá sống trên máy bay.
Theo SCMP, hành khách này bay từ Thành Đô đến Hong Kong (Trung Quốc) vào 17h ngày 10/9. Cô gọi một suất ăn trên chuyến bay, nói không biết đó là món cá sống. Chỉ ít phút sau, nữ hành khách bắt đầu đau bụng, đầy hơn và tiêu chảy, buộc phải chăm sóc y tế.
"Chúng tôi đang tiến hành điều tra toàn diện. Chúng tôi rất coi trọng vấn đề an toàn thực phẩm và thành thật xin lỗi hành khách vì bất kỳ sự bất tiện nào gây ra", Cathay Pacific Airways thông tin.
Sau khi máy bay hạ cánh, nữ hành khách vội vã đến phòng khám tại sân bay để điều trị. Phía hãng bay đề nghị đi cùng cô và không đồng ý trả chi phí y tế.
Cô cho biết Cathay Pacific Airways nói rằng có thể gửi phản hồi thông qua dịch vụ khách hàng trực tuyến. Nhưng khi làm theo hướng dẫn này, nữ hành khách vẫn không thể liên lạc với bất kỳ người đại diện nào của hãng.
“Vì vậy, cuối cùng tôi phải tự giải quyết và trả giá cho sự bất cẩn của họ. Cathay nói rằng đội ngũ phục vụ ăn uống nội bộ của họ sẽ kiểm tra xem có đúng tôi bị ngộ độc thực phẩm hay không", hành khách nói.
Cathay Pacific Airways cho biết nhân viên sân bay của hãng đã nhanh chóng gặp hành khách và hỗ trợ cô đến gặp bác sĩ để tư vấn, nhưng không trả lời câu hỏi về việc liệu hãng có yêu cầu cô trả phí y tế hay không.
Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.