Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đấu súng bắt kẻ cướp tiền, một công an bị bắn trúng đùi

Nhận được tin báo có người đe dọa, tống tiền một gia đình, lực lượng công an lập tức đến hiện trường xử lý vụ việc. Trong lúc truy đuổi nghi phạm, một phó công an đã bị trúng đạn.

Tối 26/7, đại tá Phan Văn Đán, trưởng công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ cưỡng đoạt tiền. Trong lúc truy bắt kẻ cướp, một chiến sĩ công an đã trúng đạn.

Theo đó, thông tin ban đầu cho biết, sáng cùng ngày, cảnh sát nhận được trình báo một gia đình tại xã Xuân Thành (huyện Nghi Xuân) đang bị kẻ lạ mặt dùng súng đe dọa giết cả nhà, tống tiền 80 triệu đồng. Ngay lập tức, cảnh sát hình sự công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với công an huyện Nghi Xuân xuống hiện trường.

Thấy công an xuất hiện, người này bỏ chạy rồi sau đó lao vào một ngôi nhà cố thủ. Khi các chiến sĩ đang tiến hành vận động người này ra đầu thú thì bất ngờ hắn dùng súng chống trả quyết liệt làm một cảnh sát trúng đạn vào đùi.

Sau gần 1 giờ nổ súng vây bắt, công an đã tóm gọn được tên này. Thông tin ban đầu, người bị thương là phó phòng hình sự công an tỉnh Hà Tĩnh. Chiến sĩ này đang được chăm sóc ở bệnh viện. Nghi phạm bị bắt là Phan Xuân Thanh (34 tuổi, ở TP Vinh, Nghệ An).

Cảnh sát thu được tang vật là một khẩu súng cùng 2 viên đạn, 2 điện thoại di động, 3 chứng minh thư nhân dân và 80 triệu đồng tên này vừa cướp được.

Hiện vụ việc vẫn đang được công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm