Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đầu thú sau gần 10 năm trốn tội buôn bán phụ nữ

Tráng cùng 2 người khác lừa bán 3 phụ nữ rồi trốn sang Trung Quốc. Gần 10 năm sau, được sự vận động của gia đình và lực lượng chức năng, người này mới ra đầu thú.

Sáng 1/7, Giàng Seo Tráng, 34 tuổi (dân tộc Mông, trú tại thôn Sí Giàng Phìn, xã Nậm Chảy, huyện Mường Khương) đã đến Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an tỉnh Lào Cai đầu thú về hành vi Buôn bán phụ nữ.

Lấy lời khai đối tượng Giàng Seo Tráng.
Công an lấy lời khai Giàng Seo Tráng.

Trước đó, khoảng tháng 12/2005, Tráng cùng Chấu Séo Páo (32 tuổi, là người cùng thôn) và Vàng Seo Diu (trú tại xã Pu Chù Sỉn, huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) đến chơi nhà một người quen tại thôn Làng Có (xã Phong Niên, huyện Bảo Thắng). Tại đây, ba người này đã tiếp cận và lừa bán 3 phụ nữ sang Trung Quốc.

Sau khi sự việc xảy ra, các lực lượng chức năng đã tiến hành bắt khẩn cấp Páo và Diu. Còn Tráng trốn sang Trung Quốc. Ngày 22/1/2007, Công an huyện Mường Khương ra quyết định truy nã đối với Tráng về hành vi Buôn bán người.

Xét thấy vụ án có tính chất nghiêm trọng và có yếu tố nước ngoài nên ngày 2/5/2007, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai tiếp tục ra Quyết định truy nã số 01 về hành vi Buôn bán người đối với Tráng.

http://cand.com.vn/Phap-luat/dau-thu-sau-gan-10-nam-tron-toi-buon-ban-phu-nu-356734/

Theo Bá Ngọc/Công an nhân dân

Bạn có thể quan tâm