Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

David Moyes sợ tài ăn vạ của cầu thủ Bayern

Trước trận đại chiến giữa M.U và Bayern, HLV David Moyes đã lên tiếng nhắc nhở trọng tài Carlos Carballo phải cảnh giác cao độ với Bayern.

Rạng sáng mai M.U sẽ tiếp đón Bayern trong khuôn khổ lượt đi vòng tứ kết Champions League. Bắt chính trong trận đấu này là trọng tài Carlos Carballo. Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV David Moyes khôn khéo cảnh báo vị vua sân cỏ người Tây Ban Nha phải cảnh giác cao độ với khả năng ăn vạ của Robben.

"Chúng tôi tin tưởng các trọng tài sẽ đưa ra những quyết định đúng đắn và công bằng. Trò ăn vạ luôn khiến các vị vua sân cỏ khó đưa ra quyết định chính xác nhất. Tôi có thể nói rõ danh tính ai hay ăn vạ bên phía Bayern nhưng tôi không muốn làm vậy", HLV David Moyes cho hay.

David Moyes không nói rõ tên nhưng ai cũng hiểu ông đang ám chỉ tới Robben. Sau trận đấu giữa Bayern và Arsenal tại lượt về vòng 1/8, HLV Wenger đã công khai đăng đàn chỉ trích cầu thủ người Hà Lan là "vua ăn vạ". Thuyền trưởng của Arsenal không kìm được sự tức giận bởi trong cuộc thư hùng trên sân Allianz Arena, Robben có pha ngã rất đẹp, giúp Bayern kiếm được một quả phạt đền ở những phút cuối hiệp hai.

David Moyes rất e ngại trọng tài sẽ bị Robben qua mặt bằng những pha ăn vạ.
David Moyes rất e ngại trọng tài sẽ bị Robben qua mặt bằng những pha ăn vạ. Ảnh: Daily Mail

Rạng sáng mai M.U được chơi trên sân nhà, tuy nhiên, họ vẫn bị đánh giá là cửa dưới. Trong khi đội bóng chủ sân Old Trafford suy yếu nghiêm trọng dưới thời David Moyes thì Bayern lại mạnh lên trong sự dẫn dắt của tân thuyền trưởng Pep Guardiola. Bayern mới lập kỷ lục khi đăng quang Bundesliga sớm 7 vòng đấu. Nếu tính trên tất cả các đấu trường, Hùm xám giành tới 27 chiến thắng trong 30 trận gần đây.

Ryan Giggs cũng phải lên tiếng thừa nhận Bayern hiện cực mạnh và nếu muốn thắng đối thủ này anh và các đồng đội phải chơi một trận trên 100% phong độ. "Tất nhiên là chúng tôi có cơ hội để thắng Bayern. Tuy nhiên, để có thể giành chiến thắng toàn đội phải chơi một trận cực hay và phải được sự ưu ái của thần may mắn", lão tướng của M.U chia sẻ.

Giggs không tin cầu thủ trẻ M.U nhớ chiến thắng năm 1999 

Ở trận chung kết Champions League cách đây 15 năm, Ryan Giggs là thành viên của CLB chủ sân Old Trafford đoạt chức vô địch mùa giải 1998/99. Năm đó, M.U tạo nên kỳ tích khi ngược dòng thành công trước Bayern trong 3 phút bù giờ nhờ hai pha làm bàn của Teddy Sheringham và Ole Gunnar Solskjaer.

 

Ryan Giggs cùng đồng đội giành chiến thắng lịch sử trước Bayern vào năm 1999. Ảnh: UEFA.

Trong đội hình hiện tại của Quỷ đỏ Manchester, Ryan Giggs là cầu thủ duy nhất của thế hệ năm 1999 vẫn còn thi đấu. Đối với tuyển thủ người xứ Wales, trận thắng trước Bayern khó có thể quên, nhưng Giggs cho rằng một vài cầu thủ M.U quá trẻ để có thể nhớ đến cú ngược dòng của đội nhà cách đây 15 năm.

Khi đó, Adnan Januzaj chỉ 4 tuổi, Phil Jones 7 tuổi, David de Gea và Rafael da Silva lớn hơn một chút (8 tuổi), còn Tom Cleverley và Chris Smalling mới 9 tuổi. Hiện tại, đây là những trụ cột trong đội hình một của M.U. Đó là lý do giải thích tại sao Ryan Giggs nhận xét một vài cầu thủ còn quá trẻ để nhớ chiến thắng lịch sử của Quỷ đỏ .

Lão tướng người xứ Wales chia sẻ: "Chúng tôi không nên dùng tinh thần của trận thắng năm 1999 nhằm vượt qua Bayern ở cuộc chiến sắp tới, bởi nhiều cầu thủ có lẽ không nhớ đến trận chung kết năm đó.

Hai đội đều sở hữu đội hình hoàn toàn mới, nhưng truyền thống vẫn vậy. Đây là hai CLB lớn với nhiều kỷ niệm khó quên. M.U và Bayern thể hiện lối chơi rất đẹp. Khi hai CLB đụng độ nhau, trận đấu sẽ rất đáng xem dù ở chung kết hay tứ kết".

Vào 1h45 ngày 2/4, Quỷ đỏ sẽ tiếp đón Hùm xám xứ Bavaria trên sân nhà Old Trafford ở lượt đi tứ kết Champions League. Với vị thế của nhà vô địch và đang có phong độ tốt, Bayern được đánh giá cao hơn M.U.

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm