Theo Drive, dường như Mazda sẽ sớm có một cập nhật dành cho logo của mình. Cụ thể, hãng xe Nhật Bản đã nộp đơn đăng ký bản quyền cho logo mới, được mô tả là phiên bản đen trắng sắc nét hơn, cơ bản hơn của logo dạng 3D đang được Mazda sử dụng.
Được biết, logo với đôi cánh hình chữ V như hiện tại của Mazda đã được giới thiệu lần đầu vào năm 1997. Từ đó đến nay, biểu tượng đôi cánh đã được đôi lần cập nhật với tổng cộng 3 biến thể khác nhau.
Đi kèm logo mới, Drive cho biết tên thương hiệu cũng sẽ được thay đổi, trong đó toàn bộ chữ cái sẽ được viết hoa và kết hợp cùng bộ font mới. Nhìn chung, font chữ mới sẽ khá tương đồng với loại font mà Mazda sử dụng cho Mazda Foundation, Mazda Driving Academy hay ở phần logo phía đuôi của các mẫu xe như Mazda3.
Sự khác biệt giữa logo cũ (phía trên) và logo mới (phía dưới) của Mazda. Ảnh: Drive. |
Dòng chữ Mazda đã được hãng xe Nhật Bản sử dụng cùng một định dạng kể từ năm 1975, trong đó các chữ “m” và “a” viết thường, còn các chữ cái “d” và “z” được in hoa. Riêng chữ “z” được hãng xe Nhật Bản sử dụng thiết kế theo kiểu chữ cắt kim loại.
Vẫn chưa rõ liệu Mazda sẽ thay đổi toàn bộ nhận diện thương hiệu hay chỉ sử dụng logo này cho một vài bộ phận của hãng. Người phát ngôn của Mazda Australia đã từ chối bình luận trước câu hỏi của Drive.
Theo nội dung đăng tải trên website của Mazda, biểu tượng đôi cánh hình chữ V trên logo Mazda là tượng trưng cho việc hãng này theo đuổi “những cải tiến liên tục để thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ và liên tục”, đồng thời ám chỉ “tư duy linh hoạt, sự sáng tạo, sức sống và khả năng phục hồi” của Mazda.
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.