Ford Explorer 2020 được thiết kế lại nhằm củng cố vị thế SUV bán chạy nhất trong lịch sử nước Mỹ. Model mới dùng nền tảng dẫn động RWD hoàn toàn mới, tùy chọn động cơ mới, có thêm biến thể hybrid và mẫu thể thao ST dùng động cơ EcoBoost 3.0L cho công suất 400 mã lực và mô-men xoắn 562 Nm.
Sau khi xuất hiện tại triển lãm Detroit Auto Show 2019, Ford tiết lộ cách triệt tiêu tiếng ồn trong cabin bằng ba công nghệ riêng biệt trên Ford Explorer 2020 mới cho trải nghiệm lái tốt hơn.
SUV mới của Ford được thiết kế mới, sẽ tới tay người dùng trong năm nay. |
Theo đó, nhằm giảm tiếng ồn từ mặt đường và động cơ trong cabin, khu vực bảng điều khiển của Ford Explorer 2020 dùng cấu tạo hai lớp riêng biệt. Hai lớp này ngăn cách khoang động cơ với khoang hành khách. Một trong hai lớp được làm bằng chất liệu composite nguyên tấm, giữa hai lớp có khe hở cho không khí đi qua.
Theo Parker Lewis, kỹ sư Ford chuyên về tiếng ồn và độ rung trên xe, bảng điều khiển hai lớp giống công nghệ dùng hâm nóng hoặc làm lạnh đồ uống. Về cơ bản, nó giống như chiếc phích nước hay ca giữ nhiệt, bảng điều khiển gồm nhiều lớp ngăn cách sẽ không cho tiếng ồn truyền vào trong cabin.
Bảng điều khiển cấu tạo từ hai lớp riêng biệt giúp ngăn tiếng ồn. |
Để giảm tiếng ồn từ gió và mặt đường, Ford Explorer 2020 được lắp kính âm học cho kính lái và cửa sổ trước. Kính gồm hai lớp ngăn cách nhau bằng tấm nhựa mỏng trong suốt.
Ngoài ra, hãng xe Mỹ cũng trang bị thêm công nghệ kiểm soát tiếng ồn chủ động Active Noise Control, đặt nhiều microphone trong cabin nhằm phát hiện các tần số không mong muốn bên trong. Khi phát hiện các tần số này, hệ thống sẽ loại bỏ chúng bằng cách tạo ra sóng âm đối nghịch qua hệ thống loa trên xe.
Ford Explorer 2020 được trang bị ba công nghệ giảm ồn cho cabin. |
“Hãy tưởng tượng tiếng sấm ầm ì trên bầu trời đêm giông bão. Những sóng âm đó vang vọng quanh ta trong không gian kín. Hệ thống âm thanh của xe sẽ lần ra tiếng vọng đó, loại bỏ chúng để mang lại không gian tĩnh lặng”, giải thích của Parker Lewis.
Tuy nhiên, công nghệ Active Noise Control của Ford chỉ xuất hiện trên Explorer Limited Hybrid 2020 dùng kết hợp động cơ xăng và điện. Ford không nói rõ công nghệ này có là tùy chọn trên các mẫu xe thấp hơn hay không.