Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đẩy lùi lão hóa da với thực phẩm dễ tìm

Bạn có thể tránh hiện tượng lão hóa da bằng những loại thực phẩm sau thay cho việc bỏ hàng triệu đồng cho các loại mỹ phẩm tốn tiền.

Quả việt quất. Các chất chống oxy hóa và chống viêm ở qủa việt quất có tác dụng xây dựng một lớp bảo vệ xung quanh não để chống lại những dấu hiệu của lão hóa và suy giảm nhận thức.
Sô cô la. Một nghiên cứu gần đây cho biết, phụ nữ thường xuyên uống ca cao một lần 1 ngày trong 12 tuần sẽ tăng lượng máu đến các mô, cải thiện độ ẩm cho làn da, nồng độ các chất chống lão hoá trong máu của những người chỉ ăn chocolate nâu tăng đến 20%. Sôcôla đen có chứa nhiều họat chất như flavanol, giúp tăng cường bảo vệ các chức năng của da, trong đó có chức năng làm “trẻ hóa” làn da. Sôcôla đen đặc biệt hiệu quả đối với da mặt.
Kiwi, ổi và dâu có thể ngăn ngừa nếp nhăn và kích thích collagen. Trong những loại quả này có thành phần vitamin C không những ngăn ngừa nếp nhăn và cũng tránh cảm lạnh rất hữu hiệu. Trên tạp chí dinh dưỡng lâm sàng của Mỹ, các thực phẩm giàu loại vitamin này có thể giảm bọng mắt và giảm viêm. Kiwi lại là một loại quả có chất chống oxy hóa cao, trung hòa tất cả các gốc tự do, khiến chúng không thể hoành hành gây bệnh ung thư và tim phổi.
Hàu. Những sinh vật biển nhầy nhụa này được phong là ông vua kẽm - yếu tố quan trọng trong phục hồi và tái tạo làn da, giúp tóc chắc khỏe và bảo vệ mắt sáng, hỗ trợ các cấu trúc vững chắc trong da. Nó còn có đặc tính oxy hóa, được chứng minh là chất dinh dưỡng bảo vệ tế bào. Bạn cũng có thể tìm thấy kẽm trong các loại thịt đỏ, đậu, ngũ cốc và các loại hải sản khác.
Trong cà chua có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxi hóa, vitamin C, rutin, beta-carotene, vitamin B và đặc biệt là giàu lycopene – chất quyết định màu đỏ đậm là một trong những dưỡng chất có lợi trong khỏe đẹp, làm chậm quá trình lão hóa. Những thực phẩm có công dụng tương tự như khoai lang, rau chân vịt, dưa hấu, xoài.
Thực phẩm giàu omega 3 như ngũ cốc, các loại hạt ngô, đậu tương, hạt lanh. Các loại hạt giúp sản xuất elastin, collagen và các hợp chất giữ cho làn da luôn tươi trẻ. Ngoài ra chúng còn giúp ổn định lượng cholesterol trong máu, tối ưu chức năng tiêu hoá và tăng cường hệ miễn dịch nhờ có nhiều khoáng chất.
Ngoài các loại thực phẩm đề cập ở trên, để cải thiện kết cấu của làn da và giảm nếp nhăn, bạn phải uống nước hàng ngày, giảm các chất độc như rượu và cà phê thay bằng các loại thảo dược. Bằng cách này đi kèm chế độ dinh dưỡng làn da bạn có thể sẽ trẻ hơn chục tuổi.

http://kienthuc.net.vn/tham-my-spa/day-lui-lao-hoa-da-voi-thuc-pham-de-tim-429556.html?p=9

Theo Mi Trần/Báo Kiến Thức

Bạn có thể quan tâm